Tin mới

10 lợi ích của sự xinh đẹp: Già yêu, trẻ quý, vạn sự hanh thông

Thứ hai, 19/10/2020, 11:43 (GMT+7)

Hóa ra, việc sở hữu một ngoại hình đẹp cũng có rất nhiều lợi ích. Theo khoa học, những người đẹp trai, xinh gái có khả năng được tuyển dụng và có vẻ đáng tin cậy hơn. Họ cũng được cho là khỏe mạnh và có cuộc sống hạnh phúc hơn.

Không có gì là bí mật khi những người đẹp thường kiếm được người yêu đáng mơ ước. Dù sở thích cá nhân của bạn có như thế nào thì có lẽ, bạn sẽ phải lòng một hàng xóm trông đẹp trai, xinh gái chứ không phải một người xấu xí.

Tuy nhiên, ngoài chuyện hẹn hò thì ngoại hình đẹp thực sự sẽ mang lại cho bạn những đặc quyền. Dưới đây là những lợi ích của sự xinh đẹp đã được khoa học chứng minh.

Những người đẹp có thể sẽ thông minh hơn

Khánh Vy được biết đến là một hotgirl vừa xinh đẹp, vừa tài năng. Ảnh: Internet

Các nhà nghiên cứu tại ĐH New Mexico phát hiện ra rằng trí thông minh và sự đối xứng của cơ thể có thể liên quan đến nhau. Theo đó, sự đối xứng của cơ thể chỉ sự ổn định trong phát triển hoặc khả năng mà một sinh vật biến bản thiết kế di truyền của mình thành một cơ thể khỏe mạnh bất chấp những ảnh hưởng từ độc tố, đột biến gene, chấn thương, khí sinh trùng...

Sau khi thực hiện một bài kiểm tra trí tuệ, các nhà nghiên cứu phát hiện ra những người có cơ thể đối xứng đạt điểm số cao hơn.

Những công ty có CEO hấp dẫn có khả năng kiếm nhiều tiền hơn

Một CEO hấp dẫn mang lại nhiều lợi ích cho công ty hơn. Ảnh: Paramount

Một nghiên cứu của ĐH Wisconsin phát hiện ra các công ty nằm trong danh sách 500 công ty có vốn hóa thị trường lớn nhất (S&P 500) với những CEO hấp dẫn hơn thì có lợi nhuận có hơn so với các công ty mà lãnh đạo của họ kém hấp dẫn.

Theo nghiên cứu, những công ty có CEO đẹp (đạt điểm cao trong Chỉ số Hấp dẫn trên Khuôn mặt) có lợi nhuận cổ phiếu cao ngay sau khi người đó xuất hiện trên truyền hình. Cũng cùng CEO này, nếu họ xuất hiện trên báo chí mà không kèm ảnh thì lợi nhuận cổ phiếu không tăng tương tự.

Người đẹp có nhiều khả năng được tuyển dụng

Điều này đúng với phụ nữ nhiều hơn nam giới. Ảnh: Shutterstock

Một nghiên cứu chỉ ra cả ứng viên nam và nữ khi đi xin việc mà có ngoại hình đẹp đều dễ trúng tuyển hơn những ứng viên kém hấp dẫn mặc dù sơ yếu lý lịch, thông tin của họ như nhau.

Tuy nhiên, một nghiên cứu từ những năm 1970 cho thấy những phụ nữ đẹp chỉ có được lợi thế khi ứng tuyển vào các vị trí không làm quản lý. Đối những "việc dành cho đàn ông", nhà tuyển dụng lại có xu hướng thuê nam giới hoặc những phụ nữ kém hấp dẫn.

Ngoại hình đẹp mang lại cho bạn lợi thế chính trị

Những người đẹp thường sẽ được nhiều phiếu bầu hơn. Ảnh: Shutterstock

Nếu bạn đang ứng cử vào một chức vụ gì đó, bạn có thể được đánh giá tốt hơn nếu bạn trông hấp dẫn. Theo một nghiên cứu của Phần Lan, các ứng viên chính trị cả nam lẫn nữ đều được yêu thích hơn trong các cuộc thăm dò. Sự chênh lệch phiếu bầu này có thể lên đến 20%.

Nếu bạn đẹp, người lạ có thể cho rằng bạn có một cuộc sống hạnh phúc

Họ cũng có thể cho rằng bạn thành công. Ảnh: Getty

Một nghiên cứu năm 1972 cho thấy mọi người có khả năng đánh giá những người đẹp có một cuộc sống tuyệt vời. Sau khi cho các sinh viên đại học xem ảnh của những người có ngoại hình khác nhau và đề nghị đưa ra nhận xét. Kết quả, họ nhận định những người đẹp sẽ có cuộc sống thành công, hạnh phúc và ít có khả năng độc thân. Các sinh viên cũng cho rằng những người có ngoại hình đẹp sẽ có tiếng nói trong gia đình hơn và hôn nhân của họ cũng hạnh phúc hơn so với người không xinh đẹp.

Người đẹp thường được xem là khỏe mạnh hơn

Khoa học chưa tìm ra bằng chứng nào cho thấy việc xinh đẹp khiến bạn ít gặp vấn đề về sức khỏe. Ảnh: Shutterstock

Sở hữu những đặc điểm khuôn mặt đối xứng khiến bạn trông khỏe mạnh hơi so với người khác. Trong một nghiên cứu đến từ ĐH St.Andrews, Scotland, các nhà khoa học đã chỉnh sửa ảnh chụp mặt của mọi người để chúng có mức độ đối xứng và không đối xứng khác nhau.

Người tham gia thường đánh giá những khuôn mặt đối xứng hấp dẫn hơn, trông khỏe mạnh hơn. Những khuôn mặt không đối xứng bị coi là kém hấp dẫn và ốm yếu.

Tuy nhiên, nghiên cứu không tìm thấy mối liên hệ nào giữa sự cân xứng trên khuôn mặt và sức khỏe thể chất thực tế. Mặc dù sự đối xứng trên khuôn mặt đôi khi liên quan đến "gene tốt" nhưng khoa học vẫn chưa tìm thấy bằng chứng nào cho thấy việc xinh đẹp khiến bạn ít ốm đau bệnh tật.

Ngay cả trẻ con cũng thích người đẹp hơn

Những em bé sẽ nán lại khi nhìn thấy người đẹp. Ảnh: Internet

Các nhà khoa học đã tìm thấy bằng chứng cho thấy trẻ nhỏ có thể phân biệt được đâu là khuôn mặt đẹp, đâu là xấu xí. Trong một nghiên cứu, 60 trẻ sơ sinh được tiếp xúc với hình ảnh màu của 16 phụ nữ và 16 nam giới trưởng thành. Mỗi hình ảnh trước đó đều đã được người lớn đánh giá về mức độ hấp dẫn.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra trẻ em sẽ nhìn vào những khuôn mặt hấp dẫn lâu hơn. Điều thú vị là khi cho trẻ nhìn vào các bức ảnh của những em bé khác (đã được người lớn đánh giá về mức độ hấp dẫn từ trước), trẻ cũng có xu hướng nhìn lâu vào hình ảnh những em bé "hấp dẫn".

Người đẹp tự nhiên được cho là đáng tin cậy và trung thực hơn

Trang điểm thực sự có thể khiến mọi người nhìn nhận bạn là người dễ mến và có năng lực hơn. Ảnh: Warner Bros

Theo một nghiên cứu gần đây, những người đẹp tự nhiên, không trang điểm thì được coi là đáng tin cậy và chân thật hơn người sử dụng mỹ phẩm. Khi các nhà nghiên cứu kiểm tra phản ứng của phụ nữ đối với những người trang điểm, họ nhận thấy người tham gia có khả năng đánh gia tiêu cực đối với ai make-up.

Tất nhiên, mọi người trang điểm vì nhiều lý do và việc bạn sử dụng son cũng sẽ không bị đánh giá là không đáng tin. Một nghiên cứu của ĐH Harvard thì phát hiện ra những người trang điểm sẽ được coi là dễ mến và có năng lực hơn.

Người đẹp có thể tự tin hơn

Ngoài ra, họ còn quyết đoán hơn. Ảnh: Shutterstock

Theo một nghiên cứu, những người có ngoại hình đẹp có khả năng lên tiếng trước điều sai trái. Khi các nhà nghiên cứu cố tình tỏ ra bất lịch sự với các ứng viên tham gia nghiên cứu, những ứng viên xinh đẹp đã có phản ứng nhiều hơn so với những người còn lại. Ngoài ra, người đẹp còn tỏ ra quyết đoán hơn so với người kém hấp dẫn.

Hầu như ai cũng muốn có một người yêu hấp dẫn

Mọi người tìm kiếm sự hấp dẫn ở đối tác. Ảnh: Shutterstock

Việc sở hữu làn da không tì vết, đôi mắt long lanh và cấu trúc xương hoàn hảo có thể khiến bạn trở thành tình nhân vạn người mê. Điều này thì ai cũng biết. Theo một nghiên cứu tại ĐH Chapman, sự hấp dẫn là đặc điểm mà cả nam và nữ đều mong muốn, thậm chí là cần thiết ở một đối tác lâu dài. 90% nam giới tham gia nghiên cứu muốn người yêu mình xinh đẹp, con số này ở nữ giới là 84%.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news