Tin mới

Dân mạng bức xúc trước cảnh Youtuber ném đồ cứu trợ để người dân bơi ra lấy

Thứ hai, 19/10/2020, 10:32 (GMT+7)

Thay vì lội nước hoặc chèo thuyền vào sát nhà để trao đồ cứu trợ tận tay, nhóm người này lại ném đồ để người dân giơ tay chụp lấy. Hành động này đang vấp phải phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng.

Xót cả cho tình cảnh người dân miền Trung chật vật chống lũ, nhiều nghệ sĩ, KOL,... đã đứng ra kêu gọi quyên góp, thậm chí là đến tận vùng lũ giúp đỡ người dân miền Trung vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đến những vùng bị cô lập bởi nước lũ đều di chuyển khó khăn, Thuỷ Tiên không ngại xắn quần lội nước đến mức bị ngứa da để trao quà tận tay bà con.

Trong khi nữ ca sĩ Thuỷ Tiên không ngại xắn quần, lội nước đích thân đưa tận tay hàng cứu trợ cho bà con vùng lũ thì một nhóm người đến từ một kênh Youtube nổi tiếng có hơn 1,7 triệu người đăng ký đã có hành động phát quà tự thiện đáng lên án.

Theo clip được chia sẻ, nhóm này gồm 5 người, đi thuyền đến khu vực nhà dân bị ngập để trao quà. Nhưng thay vì lội nước hoặc chèo thuyền vào sát nhà để trao đồ cứu trợ tận tay, họ lại ném đồ để người dân giơ tay chụp lấy. Có những phần quà bị rơi xuống nước khiến người dân phải bơi ra để lấy.

Hành động của nhóm người này đang vấp phải phản ứng dữ dội từ Cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng: "Của không cho bằng cách cho. Họ đang rất cần đấy nhưng đừng làm như kiểu bố thí vậy"; "Sợ xuống nước thì ở nhà đi chứ đừng hành động thiếu văn minh vậy?"; "Bộ đưa tận tay khó vậy sao? Cho thì cho nó tử tế".

Nhiều người bức xúc để lại bình luận khi thấy cảnh chướng mắt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news