Tin mới

10 triệu tiền chuộc chú chó Béc-giê bị ngược đãi?

Thứ hai, 07/03/2016, 10:14 (GMT+7)

Chú chó Becgie bị xích trong tình trạng sợ hãi, đói khát, chân không đi được và có dấu hiệu của bệnh nấm nhưng giá chuộc lên đến 10 triệu đồng đang khiến hội yêu động vật bức xúc.

Chú chó Becgie bị xích trong tình trạng sợ hãi, đói khát, chân không đi được và có dấu hiệu của bệnh nấm nhưng giá chuộc lên đến 10 triệu đồng đang khiến hội yêu động vật bức xúc.

Mới đây, trên fanpage hơn 700 ngàn thành viên vừa đăng tải một dòng status kèm theo hình ảnh về chú chó tội nghiệp.

Dòng status cầu cứu gây xôn xao Cộng đồng mạng.

Theo đó, người đăng tải hình ảnh này chia sẻ: “Chú chó Becgie bị xích trước cổng nhà văn hóa gần trường Nguyễn Bỉnh Khiêm trong tình trạng sợ hãi, đói khát, chân không đi được và phần dưới có dấu hiệu của bệnh nấm.

Hai bạn trẻ là T.P.T và H.A có đến nói chuyện với bảo vệ nhà văn hóa từ ngày 29/2, mục đích xin chuộc chú chó về để chữa trị thì bảo vệ ngang nhiên đòi 10 triệu tiền chuộc (sau khi mặc cả) thì mới cho mang đi.

Quá bức xúc trước hành vi lợi dụng lòng tốt của bảo vệ nhà văn hóa, 2 bạn đành bất lực ra về và cầu cứu cư dân mạng.

"Lợi dụng lòng tốt của người khác để trục lợi sẽ khiến xã hội mất đi lòng nhân ái, vị tha, sự sẻ chia. Đây là điều cực kỳ nguy hiểm".

Câu hỏi được đặt ra: Trong tình huống như thế này, liệu ngoài cách bỏ 10 triệu ra chuộc chú chó, thì chúng ta còn cách nào khác không ? Hay bỏ mặc em tiếp tục chống chọi với cuộc sống bị ngược đãi?”.

Trước hình ảnh đáng thương của chú chó cùng câu chuyện chia sẻ kèm theo, những người yêu động vật đã bày tỏ sự bức xúc với rất nhiều bình luận.

“Tại sao lại đối xử với em cún như vậy, lại còn đòi với giá cắt cổ nữa chứ không chấp nhận được” là lời bình của nickname Hương Phạm.

Nickname Phạm Quỳnh cũng thương: “Nhìn em mà không cầm được nước mắt, làm sao góp đủ tiền để cứu em đây?”.

Trước những lời bình bức xúc của cư dân mạng, mới đây fanpage đăng tải câu chuyện này cũng đã thông tin thêm đến mọi người rằng: “Sau thông tin từ những bạn cứu hộ thì họ đã đàm phán và gây sức ép thành công nhé, chuộc được em chó không mất đồng nào.

Người hay chó đều là 1 sinh mạng, nên biết được vụ nào thì cứu vụ ấy, theo suy nghĩ cá nhân của mình thì những người sẵn sàng bỏ 1-2 triệu ra để chuộc 1 chú chó từ lò mổ, họ là những người rất đáng quý, vì họ biết trân trọng mọi sinh mạng. "Cứu vật, vật trả ơn"”.

Hình ảnh chú chó sau khi được giải cứu.

Trước thông tin này, nhiều người cũng đã cảm thấy thở phào nhẹ nhõm vì biết chú cún đã được cứu thành công. Tuy nhiên, thái độ của người bảo vệ ở nhà văn hóa cũng đã nhận nhiều sự chỉ trích từ dân mạng.

L.A

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news