Tin mới

10 việc nhẹ lương cao vạn người mơ: Nếm kem, chơi game vẫn chưa sướng bằng 'thợ ngủ, thợ ôm'

Thứ tư, 13/04/2022, 20:10 (GMT+7)

Đây có thể coi là việc nhẹ, lương cao mà nhiều người muốn gắn bó. Thậm chí, có những công việc mà nhiều người không tin chúng tồn tại.

Hãy cùng trang Brightside điểm qua 10 công việc lạ lùng và được nhiều người khao khát làm.

1. Người nếm kem

10 việc nhẹ lương cao vạn người mơ: Nếm kem, chơi game vẫn chưa sướng bằng 'thợ ngủ, thợ ôm' - Ảnh 1

Đây là công việc dành cho những người thích kem. Việc nếm kem sẽ đánh giá chất lượng, hương vị, độ đặc, mùi và sự xuất hiện của hương vị đó. Để đủ điều kiện, bạn cần ít nhất bằng cử nhân về khoa học thực phẩm hoặc sữa, có kinh nghiệm đáng kể trong ngành kem và có vị giác khỏe mạnh.

2. Đạo diễn phi cho chó

Đây có thể là công việc dễ thương nhất mà một người từng làm. Đạo diễn phim cho chó sẽ hỗ trợ để những chú cún say sưa xem một bộ phim dành cho chúng, chẳng hạn như Marley and Me,  A Dog's Journey. Đồng thời, bạn sẽ phải viết bài đánh giá về phim cho blog của công ty. Yêu cầu của công việc này chính là yêu chó, không ngại viết bài đánh giá 1.000 từ về các bộ phim.

2. Nàng tiên cá

Nàng tiên cá tồn tại như một nghề. Đó là những người đóng giả tiên cá, biểu diễn tại các bữa tiệc dành cho trẻ em, các lễ hội và sự kiện tại hồ bơi, bãi biển. Có hẳn các ngôi trường đào tạo ra nàng tiên cá chuyên nghiệp. Để đủ điều kiện, bạn phải bơi lội giỏi, có các chứng chỉ liên quan đến bơi lội và cứu hộ đồng thời có thể tạo dáng dưới nước.

10 việc nhẹ lương cao vạn người mơ: Nếm kem, chơi game vẫn chưa sướng bằng 'thợ ngủ, thợ ôm' - Ảnh 2

4. Cosplay nhân vật tại Disneyland

Làm việc cho một công viên giải trí có thể rất thú vị. Nếu được hóa thân thành một công chúa Disney thì đây là giấc mơ thành hiện thực đối với nhiều người. Công việc cosplay nhân vật tại Disneyland không chỉ đơn thuần là hóa trang mà còn phải giống một nhân vật cụ thể, gặp gỡ, chào hỏi  và biểu diễn cho nhiều khán giả, đặc biệt là các em nhỏ.

5. Tester video game

10 việc nhẹ lương cao vạn người mơ: Nếm kem, chơi game vẫn chưa sướng bằng 'thợ ngủ, thợ ôm' - Ảnh 3

Trước khi bất cứ trò chơi điện tử nào được tung ra thị trường, sẽ luôn có những tester game chơi thử để xác định và báo lỗi cho lập trình viên. Tính đến năm 2020, mức lương hàng năm của những tester như thế này dao động khoảng 53.000 USD. Không phải lúc nào cũng cần có bằng cấp để nhận công việc hấp dẫn này. Tuy nhiên, nếu bạn có bằng về thiết kế hoặc lập trình game thì sẽ được ưu ái.

6. Người ôm ấp chuyên nghiệp

10 việc nhẹ lương cao vạn người mơ: Nếm kem, chơi game vẫn chưa sướng bằng 'thợ ngủ, thợ ôm' - Ảnh 4

Những người này được trả tiền để ôm người lạ theo cách rất độc đáo đó là không có sự thân mật. Đây là một hình thức trị liệu dành cho những người bị chấn thương tâm lý, khuyết tật hoặc đau khổ về mặt tình cảm.

7. Phù dâu chuyên nghiệp

Lên kế hoạch cho đám cưới sẽ tốn nhiều công sức và đó là lúc một phù dâu chuyên nghiệp xuất hiện. Người này có thể giúp cô dâu lên kế hoạch cho đám cưới, dẫn cô dâu vào lễ đường hoặc thậm chí phát biểu tại lễ cưới.

8. Thợ ngủ chuyên nghiệp

Những người ngủ chuyên nghiệp được trả tiền để làm công việc vạn người mơ này. Những nhà sản xuất nệm, gối sẽ thuê họ để đánh giá sản phẩm. Đối với nghiên cứu khoa học, người ngủ thuê sẽ giúp bác sĩ đánh giá các chức năng nhận thức và nhu cầu sinh học cơ bản của cơ thể trong trạng thái thoải mái và đang ngủ.

10 việc nhẹ lương cao vạn người mơ: Nếm kem, chơi game vẫn chưa sướng bằng 'thợ ngủ, thợ ôm' - Ảnh 5

9. Netflix tagger

Nghề này thực chất là một nhà phân tích. Họ sẽ xem nội dung trên Netflix rời "gắn thẻ" từng phim và tập vào siêu dữ liệu tương ứng. Điều này ảnh hưởng trực tieps đến các bộ phim hoặc chương trình mà mọi người xem trên nền tảng Netflix. Để đủ điều kiện làm Netflix tagger, bạn cần có kinh nghiệm về chương trình thư viện hoặc nghiên cứu lưu trữ trong một trường học có chương trình phim. Công việc này đòi hỏi kỹ năng khoa học thư viện, kiến thức sâu rộng về phim và chương trình.

10. Người thử đường trượt nước

Với những người thích cảm giác mạnh thì thử đường trượt nước là công việc đáng mơ ước. Yêu cầu của công việc này là người thử nghiệm cần có khả năng kiểm tra, đảm bảo đường trượt an toàn cho công chúng trước khi nó được đưa vào sử dụng. Họ bắt buộc phải trải qua khóa đào tạo về cứu hộ và sơ cứu để đáp ứng yêu cầu công việc.

(Theo Brightside)

>> Xem thêm: Việc nhẹ lương cao nhưng không ai dám làm: Tắm, rơ lưỡi cho hổ mang chúa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news