Tin mới

1001 stt mẹ đơn thân hay, ý nghĩa mà có thể bạn chưa biết

Thứ năm, 28/04/2022, 17:35 (GMT+7)

Những stt mẹ đơn thân hay và xúc động sẽ là "món quà" dành tặng đến các bà mẹ single mom.

Có nhiều lý do để khiến 1 người phụ nữ làm mẹ đơn thân (Single mom). Có thể là do đi quá giới hạn với bạn trai, sau đó anh ta không chịu trách nhiệm. Hoặc muốn chọn cuộc sống 1 mình rồi tự sinh con. 

Và cũng có nhiều trường hợp khi kết hôn xong do cuộc sống không hạnh phúc nên quyết định “đường ai nấy đi” và chọn cách nuôi con 1 mình. Dưới đây là một số stt mẹ đơn thân hay và ý nghĩa giúp bạn phần nào vơi đi nỗi buồn, mạnh mẽ để nuôi con:

Những stt hay dành cho bà mẹ đơn thân nhất định phải nằm lòng mỗi khi định đăng caption (Ảnh: Internet)
Những stt hay dành cho bà mẹ đơn thân nhất định phải nằm lòng mỗi khi định đăng caption (Ảnh: Internet)

Mẹ đơn thân là gì?

Dành cho những ai chưa biết, mẹ đơn thân hay tên tiếng Anh gọi là single mom. Đó là người phụ nữ chọn nuôi con một mình, không có chồng hay bạn đời bên cạnh đồng hành và chở che. 

20 STT mẹ đơn thân hay 

1. Những tai tiếng, miệt thị và tủi nhục, mẹ chỉ xin gánh chịu một mình. Con hãy tin rằng sự có mặt của con trên đời là một điều tốt đẹp. Từ đầu tới cuối, con không hề có lỗi lầm gì.

2. Khi cuộc đời cố đẩy bạn ngã xuống, hãy cố hạ cánh bằng lực của mình. Còn nếu bạn có thể nhìn lên tức là bạn hoàn toàn có thể đứng dậy.

3.  Đừng quá khắt khe với chính mình. Vì thậm chí kể cả mắc sai lầm thì điều đó cũng thể hiện rằng bạn đã và đang rất cố gắng.

4. Làm mẹ đơn thân thật khó nhưng không quá khó đến nổi không làm được.

5. Mẹ xin lỗi vì đã không thể mang đến cho con một gia đình đầy đủ. Nhưng mẹ sẽ cố gắng gấp đôi gấp ba những bà mẹ khác để vừa là ba vừa là mẹ của con.

6. Hành trình đơn thân không có bài học lớn nhưng sẽ có vô vàn bài học nhỏ. Các mom nên tìm đọc cuốn Hành trình đơn thân của tác giả Vũ Minh Hoạ nhé.

7. Để con yêu được chào đời trong Bình An, mẹ đã cố gắng biết bao, đã cố gắng không suy nghĩ đến những lời bàn tán ngoài tai, đã tập cách làm một người cha để con không cảm thấy cô đơn.

8. Làm mẹ đơn thân là cô đơn, là tự mình vượt qua những dị nghị của xã hội và cả những khó khăn ai cũng biết. Thế nhưng nhiều người lựa chọn làm mẹ đơn thân, lựa chọn độc thân bằng trái tim mình.

Với những người phụ nữ đơn thân phải chịu nhiều búa rìu từ phía dư luận (Ảnh: Internet)
Với những người phụ nữ đơn thân phải chịu nhiều búa rìu từ phía dư luận (Ảnh: Internet)

9.  Những lúc nhìn lại đã thấy mình ngoài ba mươi, tay chân lấm lem chỉ vừa đủ cho con đến trường, bản thân vất vả bao nhiêu, cuối cùng cũng chẳng được một ai công nhận.

10. Là một bà mẹ đơn thân, bạn sẽ phải gắng sức cả phần của người đàn ông để bươn trải nuôi con. Như vậy, bạn sẽ phải là một người đàn ông trong thân hình phụ nữ. Bạn phải vừa là một người cha mạnh mẽ, nghiêm khắc, vừa phải là một người mẹ tinh tế và dịu dàng.

11. Single mom thì đáng thương hay đáng trách? Bạn không phải là người trong cuộc, xin đừng đánh giá phiến diện chúng tôi như thế!

12. Là phụ nữ, ai không muốn được che chở, được hạnh phúc, được có gia đình yên ấm, trọn vẹn, single mom đâu phải là sự lựa chọn ích kỉ của ai đó, mà đó là câu chuyện dài không tên.

13. Hai tâm hồn đã từng tổn thương khi đến với nhau, ta biết trân trọng, ta biết gìn giữ từng khoảnh khắc yêu thương mà không để lạc nhau.

14. Làm mẹ đơn thân, sợ nhất là khoảnh khắc ốm đau, chỉ có hai mẹ con nương tựa vào nhau, rồi biết đâu, có một ngày nào đó mẹ sẽ không còn trên thế kia, con biết phải làm sao?

15. Em luôn mong rằng mình sẽ thu hẹp khoảng cách bởi quá khứ đã ngủ quên, mong rằng anh sẽ yêu em và yêu con như cách anh đã hứa.

16. Đã một lần đổ vỡ, chuyện tình cảm sẽ không còn dễ dàng, nhất là khi bạn đã trở thành một người mẹ đơn thân, phải đối mặt với biết bao câu chuyện không tên khác.

17. Vật chất, tinh thần, tất cả đều do một tay mẹ chu toàn, dù khó khăn đến mấy, cũng sẽ không để con ám ảnh với việc sống thiếu cha.

18. Em không thương em thì ai thương em, không chỉ bây giờ em sống cho mình, mà còn sống cho đứa trẻ trong bụng này nữa, trách nhiệm single mom đã biến cô bé hôm nào trở thành người phụ nữ mạnh mẽ.

STT mẹ đơn thân hay (Ảnh: Internet)
STT mẹ đơn thân hay (Ảnh: Internet)

19. Đâu ai biết được đằng sau tấm lưng gầy ấy là người phụ nữ kiên cường, gồng gánh trách nhiệm vừa làm cha, vừa làm mẹ, không để con mình phải thiệt thòi.

20. Tôi từng hận cuộc đời bạc bẽo, hận ông trời bất công và hận cả gã đàn ông vô liêm sỉ. Nhưng rồi, tôi lại nghĩ, thật may! Vì cuối cùng mình vẫn lựa chọn đúng để chào đón một thiên thần đáng yêu. Cho đến giờ tôi mới thấy, làm mẹ đơn thân cũng không có gì đáng sợ vì có con ở bên cạnh rồi.

Trên đây là 20 stt mẹ đơn thân hay và ý nghĩa dành cho bạn. Với những người ngoài cuộc mong rằng hãy có ánh mắt trìu mến, cảm thông thay vì dèm pha với các bà mẹ đơn thân. Bởi họ đã phải chịu nhiều những áp lực của cuộc sống. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news