Tin mới

Vợ cơ trưởng lái máy bay rơi Indonesia mắc một sai lầm lạ 'chưa từng có' ngay trước giờ khởi hành

Thứ hai, 11/01/2021, 10:18 (GMT+7)

Không chỉ quan tâm về những hành khách trên chuyến bay xấu số, những câu chuyện liên quan đến họ cũng thu hút sự quan tâm, chú ý không nhỏ của cộng đồng.

Vào ngày 9/1, một chiếc máy bay của hãng hàng không Sriwijaya Air đã rơi xuống biển chỉ sau 4 phút cất cánh khiến nhiều người ngỡ ngàng. Toàn bộ 62 người trên chuyến bay đã mất tích. Trước đó, một ngư dân có mặt tại nơi xảy ra vụ tai nạn đã cho biết: “Tôi chứng kiến khoảnh khắc máy bay lao thẳng xuống biển như sét đánh và sau đấy là 2 tiếng nổ vang trời”.

Cơ trưởng Afwan. Ảnh: Metro UK

Ngày 10/1, cơ quan khí tượng Indonesia cảnh báo thời tiết mưa to và gió lớn có thể cản trở nỗ lực tìm kiếm cứu nạn đang diễn ra. Tuy nhiên công tác tìm kiếm vẫn được thực hiện. Vùng tìm kiếm cứu nạn được xác định là khu vực đảo Laki và Lancang, ngoài khơi Jakarta. Vùng biển này có độ sâu khoảng 20-30m và đã tìm thấy mảnh vỡ máy bay. Bên cạnh thông tin về các nạn nhân, những chuyện liên quan cũng thu hút sự chú ý không nhỏ.

Cơ trưởng Afwan chính là người đã điều khiển chuyến bay mang số hiệu SJ 182 gặp nạn vừa qua. Cháu trai ông đã chia sẻ với Tribunnews về câu chuyện liên quan đến gia đình ông. Bà Rahmawati là vợ của cơ trưởng lái máy bay. Đến tận bây giờ, bà vẫn chưa thể lấy lại tinh thần trước vụ việc.

Đặc biệt, câu chuyện của người thân cơ trưởng lái máy bay khiến nhiều người quan tâm hơn cả. Ảnh: internet

Bà Rahmawati cho biết bản thân đã mắc một sai lầm chưa từng thấy trong suốt 15 năm chung sống với ông Afwan. Anh Iqbal cho biết: “Vào đúng ngày định mệnh 9/1 đó, bác tôi đã quên ủi quần áo cho chồng dù rằng suốt 15 năm chung sống chưa từng xảy ra điều này. Đây là lần đầu tiên”. Đáng nói hơn, bộ quần áo ấy chính là đồng phục phi công mà ông Afwan mặc khi thực hiện chuyến bay.

Vì thế, nhiều người trong gia đình đã tin rằng đây là một điềm báo cho sự cố đến với vị phi công cũng như toàn bộ người trên máy bay. Tuy nhiên, đó chỉ là một nhận định không có căn cứ.

Hiện tại, công tác lấy ADN phục vụ cho quá trình nhận dạng thân nhân đang được thực hiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Indonesia máy bay rơi