Tin mới

Kết quả giải mã hộp đen đầu tiên của máy bay Indonesia rơi xuống biển

Thứ sáu, 15/01/2021, 14:47 (GMT+7)

Các nhà điều tra Indonesia đã tải xuống thành công thông tin từ máy ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) của máy bay Sriwijaya Air bị rơi xuống biển hồi tuần trước.

Thiết bị ghi "có 330 thông số và tất cả đều ở trong điều kiện tốt", Ủy ban An toàn Giao thông vận tải Quốc gia (KNKT) cho biết trong một tuyên bố. Các thông số này là dữ liệu được ghi lại từ các hệ thống máy bay khác nhau như đường bay, tốc độ, công suất động cơ, cấu hình tà sau.

Một nhân viên cứu hộ đứng trước những chiếc túi đựng thi thể hành khách trên chuyến bay xấu số SJ 182 của hãng Sriwijaya Air. Ảnh: Reuters

Chuyến bay SJ 182 lao xuống biển Java chỉ vài phút sau khi cất cánh từ Jakarta, mang theo 62 người vào ngày 9/1, phá hủy chiếc Boeing 737-500. KNKT cho biết dữ liệu của hộp đen FDR xác nhận cả 2 động cơ máy bay đã hoạt động khi nó rơi xuống nước. Trước đó, cơ quan này cũng đưa ra dự đoán tương tự dựa trên các mảnh vỡ được tìm thấy.

Hôm nay, lực lượng tìm tiếm vẫn tiếp tục tìm chiếc "hộp đen" còn lại của máy bay, là máy ghi âm buồng lái. Người đứng đầu KNKT cho biết họ có kế hoạch đưa ra một báo cáo sơ bộ trong vòng 30 ngày sau vụ tai nạn theo các tiêu chuẩn quốc tế.

Vụ tai nạn Sriwijaya là thảm họa hàng không lớn nhất tại Indonesia kể từ tháng 10/2018 khi 189 người trên chiếc Boeing 737 MAX của hãng Lion Air bị rơi xuống biển Java ngay sau khi cất cánh.

(Theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news