Tin mới

11 mảnh đất phạm phong thủy, giá rẻ như bèo cũng không nên mua

Thứ ba, 18/01/2022, 15:26 (GMT+7)

Chọn được một mảnh đất hợp phong thủy sẽ giúp người trong nhà an khang, khỏe mạnh, làm ăn phát tài phát lộc. Ngược lại, đất phạm phong thủy sẽ gây họa cho gia chủ.

Nếu bạn đang chuẩn bị chọn mua đất thì hãy tránh xa 11 mảnh đất phạm Phong thủy dưới đây:

Những mảnh đất có hình tam giác 

Trong phong thủy, người ta kiêng mua và xây nhà trên những mảnh đất có hình dáng sắc nhọn như hình tam giác bởi đây là mảnh đất mang tính hỏa, rất xung khắc. Việc xây nhà trên mảnh đất hình tam giác dù để kinh doanh hay để ở thì cũng đều không may mắn cho gia chủ. Vì vậy, dù địa thế những mảnh đất hình tam giác này có đẹp đến mấy thì cũng không nên mua.

Thế đất hình tam giác là rất xấu, không nên mua.
Thế đất hình tam giác là rất xấu, không nên mua.

Đất quay mặt vào khu nhà trống

Những mảnh đất quay mặt vào khu nhà trống dù rẻ như bèo cũng đừng nên mua bởi nó sẽ gây bất hạnh rủi ro lớn cho gia đình nếu sống tại đây.

Đất nằm trong ngõ cụt

Mảnh đất nằm ở ngõ cụt có thể khiến gia chủ bị ép giá, khó thoát hiểm nếu xảy ra sự cố, tụ khí, bế khí, thanh khoản kém... vì vậy, tốt nhất bạn không nên mua những mảnh đất có địa thế xấu như thế này.

Đất có đường đâm thẳng vào

Đất có trục đường đâm thẳng vào là đại kỵ trong phong thủy.
Đất có trục đường đâm thẳng vào là đại kỵ trong phong thủy.

Theo phong thủy, mảnh đất có trục đường cái chiếu thẳng vào sẽ tạo thành luồng xung sát mạnh, gọi là Trực Xung sát, rất xấu cho gia chủ. Cổng nhà mà bị trục đường chiếu thẳng vào, đường càng to dài thì lại càng nguy hiểm. Trong phong thủy, những ngôi nhà có đường cái đâm thẳng như thế này gọi là "Hổ ốc khẩu" (Nhà miệng cọp), rất xấu để sống trong đó.

Đất nằm ở dưới dốc, vùng trũng ngập nước

Đất nằm ở đoạn dốc dù trên hay dưới cũng tạo cảm giác chênh vênh, không an toàn, đặc biệt là dưới dốc thường tích tụ âm khí, sát khí, không tốt để ở. 

Đất nằm ở vùng trũng ngập nước cũng báo hiệu sự tăm tối, tù đọng. Do đó, những mảnh đất này đều có vị trí xấu không nên mua.

Đất nằm giữa 2 con đường giao nhau 

Những mảnh đất nằm kẹp giữa 2 con đường tạo thành thế cắt kéo rất kỵ.
Những mảnh đất nằm kẹp giữa 2 con đường tạo thành thế cắt kéo rất kỵ.

Theo phong thủy, mảnh đất nằm kẹp giữa 2 đường giao nhau như hình 2 lưỡi kéo cắt lại thì không tốt. Xây nhà tại đất này sẽ khiến người trong nhà hao tài tốn của, dễ đột tử. Ngay cả những mảnh đất nằm ở ngã tư đường vuông vức, không tạo thành hình lưỡi kéo cũng cần cẩn trọng, gia chủ phải hợp đất mới có thể ăn nên làm ra tại đây.

Đất gần chùa, nghĩa địa, miếu, đình, bãi tha ma, nhà thờ, bệnh viện

Đền, chùa, đình miếu, bãi tha ma, nhà thờ, bệnh viện là những nơi tập trung đông người, nhiều thứ âm thanh ồn ào (cầu kinh, gõ mõ, đổ chuông...) nên không phải là mảnh đất lý tưởng để xây nhà ở.

Bên cạnh đó, những địa điểm này có nguồn âm khí mạnh mẽ nên có thể gây rủi ro, bất lợi cho cư dân sống gần.

Đất gần nơi có vấn đề về môi trường

Mảnh đất gần những nơi như như bãi rác, cột điện cao thế, lò đốt, khu công nghiệp, chỗ ồn ào... đều ảnh hưởng đến sức khỏe của những người sinh sống tại đây. Vì vậy, đất dù rẻ bạn cũng nên tránh mua.

Đất gần đường sắt

Theo các chuyên gia phong thủy, những mảnh đất gần đường sắt có nhiều uế khí (do những người đi tàu vô ý thức tạo nên), sát khí (do tàu đi lại nhiều lần trong ngày tạo ra một luồng khí quẫn xoáy rất mạnh và nhanh). Tiếng ồn do xe lửa phát ra cũng rất lớn, gây ô nhiễm tiếng ồn, ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Do đó, đất gần đường sắt phạm thế thanh sát, rất khó hóa giải, không nên mua.

Đất nhà ở kế bên đồi núi

Đất nằm cạnh đồi không nên mua bởi địa thế không ổn định, có nguy cơ sạt lở.
Đất nằm cạnh đồi không nên mua bởi địa thế không ổn định, có nguy cơ sạt lở.

Mảnh đất quá gần núi sẽ có kết cấu lỏng lẻo, nếu gặp trời mưa to dễ gây sạt lở nghiêm trọng, vì vậy cũng không nên mua.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

>> Xem thêm: 3 bảo vật phong thủy giúp chiêu tài nạp phúc cho mỗi dịp Tết đến xuân về

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news