Tin mới

12 con giáp trồng cây gì năm Nhâm Dần 2022 để hợp phong thủy, rước tài lộc

Thứ hai, 17/01/2022, 22:27 (GMT+7)

Mỗi con giáp lại hợp mệnh với một loại cây phong thủy khác nhau, nếu chọn đúng cây sẽ đem đến tài lộc và may mắn, thuận lợi cho cả công việc lẫn cuộc sống. 

Từ lâu chơi cây phong thủy đã là một thú vui được nhiều người yêu thích bởi bên cạnh việc thanh lọc không khí, tạo thẩm mỹ, cây phong thủy còn mang tài lộc đến cho gia chủ. Theo quan niệm của người phương Đông, cây phong thủy không chỉ đơn giản là cây cảnh mà còn mang yếu tố tâm linh, Phong thủy.

12 con giáp trồng cây gì năm Nhâm Dần 2022 để hợp phong thủy, rước tài lộc
12 con giáp trồng cây gì năm Nhâm Dần 2022 để hợp phong thủy, rước tài lộc

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cây phong thủy, tuy nhiên không phải tuổi nào cũng trồng được mọi loại cây. Có những cây phong thủy sẽ mang may mắn đến cho người trồng nhưng cũng có cây phong thủy không phù hợp với môi trường, tuổi của gia chủ, không có tác dụng bổ trợ, "gọi" may mắn. 

>> Xem thêm: 4 loại cây phong thủy cho từng tuổi giúp cầu tài lộc năm Nhâm Dần 2022

Dưới đây là cây phong thủy hợp với 12 con giáp, bạn đọc có thể tham khảo để đón chào năm mới Nhâm Dần 2022 Bình An, nhiều tài lộc.

Tuổi Tý

Người tuổi Tý cây thích hợp nhất và nên trồng là cây Kim Tiền. Bởi theo quan niệm dân gian, người tuổi Chuột có tính cần cù, siêng năng. Họ có khả năng kiếm tiền, thăng hoa trong công việc nhưng lại vụng về trong việc giữ tiền, họ là người kiếm được và tiêu cũng được. Chính vì vậy người tuổi Tý trồng cây Kim Tiền mang ý nghĩa giữ tiền, hỗ trợ trong việc kiếm tiền cũng như quản lý tiền bạc.

Cây Kim Tiền
Cây Kim Tiền

Ngoài Kim Tiền, người tuổi Tý có thể trồng cả cây Ngọc Ngân, cây Phát Tài, cây Phú Quý, cây Lan Quân Tử, cây Trầu Bà.

Tuổi Sửu

Cây Phong Lộc Hoa
Cây Phong Lộc Hoa

Người tuổi Sửu là những người chăm chỉ, thật thà và thẳng thắn trong cuộc sống, công việc. Họ cũng là người kiên định và có ý chí. Tuy nhiên vì quá trung thực, cứng đầu nên họ thường không có sự khéo léo. Vì vậy những cây phong thủy có thể "kìm hãm" được sự bướng bỉnh của họ, hỗ trợ trong công việc, giao tiếp, giữ mối quan hệ là Phong Lộc Hoa, Kim Ngân, cây Vạn Lộc, cây Hồng Môn, cây Phú Quý, cây Vạn Niên Thanh, cây Sen Đá Nâu... Trong đó cây thường được chọn nhiều nhất là Phong Lộc Hoa.

>> Xem thêm: Chuyên gia cảnh báo thời tiết khắc nghiệt Việt Nam có thể gánh chịu trong tương lai

Tuổi Dần

Người tuổi Dần mang trong mình tinh thần dũng cảm, sẵn sàng thử thách bản thân nhưng cũng đầy sự đa nghi. Họ thường ghét phải nghe lời người khác nên cần những cây phong thủy mang tính chất tinh thần, giúp họ thư thái và khôn khéo trong các mối quan hệ. Ngũ Gia Bì là cây được lựa chọn nhiều nhất.

Cây Ngũ Gia Bì
Cây Ngũ Gia Bì

Ngoài ra, người tuổi Dần có thể trồng được các loại cây như cây Ngọc Ngân, cây Trầu Bà Đế Vương, cây Lan Ý, cây Phất Dụ Cảnh, cây Đa Búp Đỏ...

Tuổi Mão

Cây Phát Tài
Cây Phát Tài

Người tuổi Mão có những phẩm chất như tinh ranh, thông minh, nhạy bén. Họ có khả năng giao tiếp tốt, phong cách sống thoáng khiến mọi người yêu quý, song lại lận đận trong công việc. Vì vậy những cây có thể giúp tuổi Mão gia tăng may mắn thành công có thể kể đến cây Phát Tài, cây Lưỡi Hổ, cây Kim Ngân, cây Trúc Phú Quý, cây Cẩm Nhung Hồng, cây Sen Tứ Phương... Trong đó cây được trồng nhiều nhất là cây Phát Tài.

Tuổi Thìn

Cây Xương Rồng
Cây Xương Rồng

Người tuổi Thìn ngay thẳng, mạnh mẽ, cuồng nhiệt và chan chứa khát vọng song điểm yếu của họ là hay bốc đồng, thích thể hiện nên dễ bị người khác ganh ghét. Vì vậy để tiết chế những điểm bộc trực, gia tăng điểm mạnh, người tuổi Thìn nên trồng các loại cây như Xương Rồng, Bạch Mã Hoàng Tử, Vạn Niên Thanh, Kim Tiền, Lan Quân Tử, Đa Búp Đỏ... Trong đó, cây Xương Rồng là hợp nhất.

Tuổi Tỵ

Cỏ Đồng Tiền
Cỏ Đồng Tiền

Người tuổi Tỵ có thể trồng các loại cây như Cỏ Đồng Tiền, Lan Ý, Thủy Tùng, Phong Lộc Hoa, Kim Ngân, Ngọc Bích... Trong đó, cây Cỏ Đồng Tiền là thích hợp nhất bởi theo phong thủy, loại cây này giúp người tuổi Tỵ hút may mắn, giúp họ giữ lại bình tĩnh và kìm hãm tính thích mạo hiểm.

Tuổi Ngọ

Cây Trầu Bà
Cây Trầu Bà

Tuổi Ngọ nên trồng các loại cây như Trầu Bà, Lan Bạch Chỉ, Thiết Mộc Lan, Trạng Nguyên, Cau Tiểu Trâm, Hoa Giấy Trắng... Trong đó cây tốt cho phong thủy nhất là cây Trầu Bà

Tuổi Mùi

Lan Quân Tử
Lan Quân Tử

Người tuổi Mùi là những người có tính cách ôn hòa, điềm tĩnh, bình thản và mang thiên hướng nghệ thuật. Họ thông minh, sắc sảo nhưng cũng khá cố chấp, không biết cách tận dụng cơ hội nên thường khó đạt được giàu sang, may mắn. Do đó các cây phong thủy giúp đem lại cho người tuổi Mùi may mắn, tài lộc và thành công có thể kể đến như Lan Quân Tử, cây Vạn Tuế, Sen Đá, Tùng La Hán, Phất Dụ Cảnh, Cẩm Tú Cầu. Trong đó, cây Lan Quân Tử là cây được cho là tốt nhất.

Tuổi Thân

Tùng Bồng Lai
Tùng Bồng Lai

Người tuổi Thân có sự thông minh, nhanh nhẹn và khéo léo nhưng vẫn phải cần tới những cây phong thủy giúp họ bình tĩnh, suy nghĩ chín chắn hơn trước khi quyết định một điều gì đó. Điển hình như Tùng Bồng Lai, cây Lộc Vừng, cây Thanh Tâm, cây Vạn Lộc, cây Cau Nhật, cây Đế Vương. Trong đó cây được trồng nhiều nhất là Tùng Bồng Lai.

Tuổi Dậu

Cây Sen Đá
Cây Sen Đá

Người tuổi Dậu có ý chí, kiên cường, chăm chỉ, tận tụy với công việc nên hay được nhiều người giúp đỡ. Tuy nhiên họ thẳng thắn quá nên đôi khi không để ý đến cảm xúc của người khác khiến các mối quan hệ xấu đi. Để hạn chế những điều xấu trên người tuổi Dậu nên trồng các cây như Sen Đá, Lưỡi Hổ, Phát Tài Khúc, Lộc Vừng, Vạn Niên Thanh Vàng, Kim Tiền... Trong đó cây Sen Đá là cây thích hợp nhất.

Tuổi Tuất

Cây Kim Ngân
Cây Kim Ngân

Với điểm mạnh là ngay thẳng, thật thà và trung thành, người tuổi Tuất thường không biết xu nịnh và cũng không biết quản lý tiền bạc nên họ hay bất vả trong cuộc sống, công việc. Vì vậy cây phong thủy như Kim Ngân, Vạn Niên Thanh, Bạch Mã Hoàng Tử, Tùng Bồng Lai, Phú Quý, Phong Lộc Hoa… sẽ rất thích hợp cho yếu tố phong thủy. Trong đó, cây Kim Ngân là cây được trồng nhiều nhất. 

Tuổi Hợi

Nhất Mạt Hương
Nhất Mạt Hương

Trong 12 con giáp, người tuổi Hợi được xem là người có lá số Tử vi may mắn nhất. Họ thường có cuộc sống an nhàn, sung túc, ổn định nhưng họ lại không biết tiết kiệm, hay xài hoang phí. Vì vậy cây phong thủy có thể giúp họ khắc phục điểm yếu đó chính là Nhất Mạt Hương, Hồng Môn, Kim Tiền, Lưỡi Hổ, Lan Hồ Điệp, Cau Tiểu Trâm... Trong đó, Nhất Mạt Hương là cây tốt nhất. 

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Ảnh internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news