Tin mới

300 nghìn thông tin của người Việt bị hacker rao bán tràn lan trên diễn đàn quốc tế

Thứ ba, 12/01/2021, 13:45 (GMT+7)

300 nghìn thông tin của người Việt bao gồm tên, số điện thoại và địa chỉ liên lạc. Các thông tin bị hack và rao bán bao gồm số điện thoại, họ tên và địa chỉ liên lạc. Các thông tin này được rao bán trên diễn đàn dành riêng cho các hacker là R.Forum.

Mới đây, một tài khoản có tên @kjkwwfw đã rao bán thông tin cá nhân hàng trăm ngàn người Việt trên diễn đàn dành riêng cho các hacker là R.Forum. Số lượng thống kê lên đến hơn 300 nghìn người. Thông tin bao gồm họ tên, địa chỉ chi tiết và số điện thoại liên lạc của nạn nhân.

R.Forum từ lâu đã được biết đến là một diễn đàn nơi các hacker hoạt động để chia sẻ, buôn bán hoặc trao đổi các dữ liệu bị đánh cắp. Thông tin về khách hàng của các cửa hàng bán lẻ, thậm chí là các ngân hàng tại Việt Nam cũng đã từng được đăng tải và rao bán trên diễn đàn này.

Tài khoản của hơn 300 nghìn người Việt bị leak trên diễn đàn hacker. Nguồn: R.Forum

@kjkwwfw thậm chí còn để lộ một đoạn nhỏ phần thông tin để chứng minh rằng đây là nguồn tin cậy. Số dữ liệu trên được cho là bị hack hoặc được tuồn ra từ một dịch vụ giao hàng vì các thông tin về địa chỉ khá chính xác. Đáng nói là tài khoảng @kjkwwfw còn công khai cả đường đi để đến được nhà nạn nhân.

Tài khoản này còn hứa sẽ cập nhật dữ liệu theo tháng để nguồn thông tin luôn được update kịp thời. Một số thành viên có mặt trong group đã thử và xác nhận thông tin mà hacker rao bán là hoàn toàn chính xác. Bài post đã thu hút sự quan tâm lớn của Cộng đồng mạng.

Tài khoản này còn hứa sẽ update thông tin rao bán theo tháng. Nguồn: R.Forum

Nhiều người bày tỏ sự lo lắng khi những thông tin này có thể được sử dụng cho mục đích xấu, mục đích gây ảnh hưởng đến gia đình và các mối quan hệ của họ. Trước đó, vào ngày 18/11, một tài khoản có có tên là @ltianyi đã chia sẻ một tập tin chứa 1 triệu dòng lệnh, trong đó chứa hơn 100 triệu thông tin tài khoản Facebook của người dùng Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hacker Facebook