Tin mới

10 mẹo đơn giản giúp phòng tắm nhà bạn sang chảnh, thơm phức hệt như resort 5 sao

Chủ nhật, 22/11/2020, 10:49 (GMT+7)

Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao các chủ khách sạn, resort lại luôn có phòng tắm thơm ngào ngạt và sang chảnh chưa? Đó chính là nhờ những mẹo lựa chọn và bố trí trong không gian đấy.

Vòi hoa sen: Vòi nước phòng tắm chính là chi tiết nhỏ nhưng tạo nên điểm khác biệt cho căn phòng. Chẳng cần phải mua những chiếc vòi hoa sen đắt tiền, bạn chỉ cần dùng loại vòi hoa sen xối nước từ trên đầu xuống. Thậm chí nhiều loại vòi sen này còn thuộc những dòng sản phẩm tiết kiệm nước, giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí đấy.

Một chiếc gương nhỏ đa chức năng: Chiếc gương lớn có thể giúp không gian nhà tắm trở nên rộng rãi và trở thành điểm nhấn trong căn phòng. Tuy nhiên nếu bạn sở hữu một không gian chật hẹp hơn thì những chiếc gương nhỏ với nhiều góc nhìn có thể tự điều chỉnh là giải pháp cực kì hiệu quả.

Sử dụng họa tiết và vật dụng gần với màu thiên nhiên: Một chiếc gương có họa tiết gỗ, một chiếc bồn rửa mặt làm bằng đá có thể khiến phòng tắm trở nên khác biệt hơn rất nhiều.

Dùng thảm trải chân xịn xò: Ngay cả những phòng tắm sạch sẽ, đẹp đẽ nhất cũng sẽ mất điểm nghiêm trọng nếu sử dụng một tấm thảm trải chân cũ kĩ và đơn giản. Hãy mua một chiếc thảm mới với họa tiết bắt mắt và chất liệu tốt hơn.

Trang trí cửa sổ: Không phải ai cũng có những căn phòng tắm hướng biển hoặc hướng núi. Nếu phòng tắm của bạn có cửa sổ, hãy tận dụng nó và trang trí bằng một chiếc rèm hay một chậu hoa. Hãy nhớ là rèm hoặc các chậu cây cảnh trang trí cần sắp xếp khéo léo để không bị nước bắn vào nhé.

Tối ưu hóa ánh sáng: Các khách sạn, resort thường sử dụng hệ thống ánh sáng kép cho phòng tắm với những chiếc đèn chính để chiếu sáng và những đèn phụ dùng để trang trí. Khu vực gần gương thường được bố trí thêm ánh sáng từ đèn để làm nổi bật và tạo cảm giác ấm cúng hơn. Bạn nên ưu tiên sử dụng các loại đèn đem đến ánh sáng ấm áp nếu không muốn phòng tắm nhà mình nhìn như bệnh viện!

Một vài chi tiết nhỏ: Những lọ tinh dầu, ánh nến hay một bức tượng nhỏ nếu đặt đúng vị trí sẽ khiến phòng tắm rực rỡ hơn rất nhiều.

Đơn giản hóa màu sắc: Các chủ khách sạn thường dùng những màu sắc đơn giản để bố trí cho căn phòng tắm. Ví dụ, bạn có thể chọn nội thất trong căn phòng hay những viên đá lát tường đều là màu trắng, xen kẽ một vài điểm nhấn màu khác. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang sở hữu căn phòng tắm bé và thiếu ánh sáng.

Sắp xếp mọi thứ gọn gàng gần chậu rửa mặt: Những vật dụng như bàn chải, lược, dao cạo râu... nên được để gọn hàng, ngăn nắp gần chậu rửa mặt. Chi tiết này sẽ gây sự chú ý và khiến phòng tắm sang chảnh hơn rất nhiều.

Sử dụng mọi loại khăn màu trắng: Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao khách sạn, resort nào cũng dùng các loại khăn tắm, khăn mặt màu trắng, dù cho nó rất dễ bám bẩn chưa? Chính là bởi đây là màu sắc tạo cảm giác sang trọng, quý phái đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news