Tin mới

12 sản phẩm dù giảm giá cũng không nên mua kẻo phí tiền

Thứ sáu, 16/04/2021, 10:34 (GMT+7)

Nhìn thấy món hàng giảm giá ai cũng muốn mua ngay lập tức. Tuy nhiên, có một số thứ không nên mua ngay cả khi được giảm giá cực sâu.

Có một số sản phẩm giảm giá nhưng nó không phù hợp với nhu cầu của chúng ta. Và dưới đây là 12 thứ như vậy:

Pho mát đã qua chế biến

12 sản phẩm dù giảm giá cũng không nên mua kẻo phí tiền - Ảnh 1

Loại pho mát này được thêm rất nhiều thành phần khác như chất béo bão hòa (để tăng mức cholesterol), một lượng lớn muối (để kéo dài thời hạn sử dụng và tăng hương vị, đồng thời làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh khác nhau ), và thuốc nhuộm thực phẩm nhân tạo (họ có đã gây tranh cãi giữa các nhà khoa học trên khắp thế giới trong nhiều năm vì độ an toàn đáng ngờ của chúng).

Mục tiêu chính của các nhà sản xuất pho mát chế biến là tăng thời hạn sử dụng của sản phẩm và bán số lượng tối đa. Thông thường, giá của sản phẩm này bằng với giá của pho mát tự nhiên chất lượng tốt.

Bánh mì nguyên hạt

Chúng ta thường nghĩ bánh mì nguyên hạt sẽ ít bột mì hơn và nhiều ngũ cốc hơn, tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, thực tế bash mì nguyên hạt chỉ là bánh mì ngụy trang "tốt cho sức khỏe". Nó được làm từ bột mì trắng kết hợp với bột lúa mạch đen, một số hạt lanh và cám được thêm vào.

Trái cây đóng gói xay nhuyễn cho trẻ em

12 sản phẩm dù giảm giá cũng không nên mua kẻo phí tiền - Ảnh 2

Sản phẩm này mang lại cho người mua niềm tin rằng thành phần của nó là vô hại. Nó không chỉ được dùng cho trẻ em mà ngay cả người lớn cũng sử dụng để ăn nhẹ trước bữa ăn. Tuy nhiên, thành phần chính của sản phẩm này là táo, một loại trái cây có giá thành rẻ. Do đó, giá trị thực của sản phẩm này rất rẻ so với giá được bán ra.

Bánh pudding và sữa chua có hương vị

Các kệ đựng sữa chua và bánh pudding chiếm nhiều diện tích trong các siêu thị. Các loại khác nhau: có chuối, dâu tây, vani, xoài với những hương vị riêng. Mọi người thích mua sản phẩm này vì “chúng rất tốt cho sức khỏe ”. Nhưng, thật không may, ích chỉ có trong sữa chua tự nhiên, không có bất kỳ chất phụ gia nào. Hầu hết các sản phẩm có hương vị của nó đều có lượng đường, chất làm đặc và chất bảo quản tăng lên. Ngoài ra, nếu bạn so sánh giá sữa chua Hy Lạp không đường và sữa chua thông thường có phụ gia trái cây, bạn sẽ nhận thấy rằng sữa chua tự nhiên thường rẻ hơn.

Hỗn hợp các loại hạt để ăn nhẹ

12 sản phẩm dù giảm giá cũng không nên mua kẻo phí tiền - Ảnh 3

Đó là một món ăn nhẹ rất phổ biến: nó ngon, trông đẹp mắt và khiến chúng ta tự tin mình đang ăn một thứ gì đó tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn kỹ thành phần của gói, bạn sẽ thấy rằng phần chính của sản phẩm này là  trái cây kẹo, đậu phộng rẻ và nho khô. Thực tế các loại hạt đắt tiền như hạnh nhân hoặc hạt điều có rất ít.

Sản phẩm này khá đắt nhưng đừng vội mua nếu bạn thấy có giảm giá. Tốt hơn là bạn tự mua từng loại hạt riêng lẻ rồi trộn sẽ rẻ hơn. Ngoài ra, bạn sẽ giảm được thành phần kẹo để có được món ăn lành mạnh hơn.

Gia vị xay

Một số loại gia vị có chứa dầu, tạo hương vị và mùi thơm. Các loại gia vị này tốt nhất nên dùng ngay sau khi xay. Bạn không nên bảo quản chúng trong nhiều năm vì sẽ mất mùi vị rất nhanh. Tất nhiên, không ai có thể cấm bạn sử dụng gia vị xay sẵn nếu bạn không thể mua từng loại gia vị riêng lẻ. Chúng vẫn sẽ được thêm mùi hương nhưng không quá nồng. Các loại gia vị nên dùng ngay sau khi xay gồm thì là, nhục đậu khấu, bạch đậu khấu, đinh hương, rau mùi và tất cả các loại hạt tiêu. Gia vị làm từ rau khô (cà rốt, cần tây) hoặc rau thơm có thể được lưu trữ trong nhiều năm.

Hỗn hợp làm bánh

12 sản phẩm dù giảm giá cũng không nên mua kẻo phí tiền - Ảnh 4

Hỗn hợp khô để làm bánh ngọt, bánh kếp hay bánh quy có mặt ở hầu hết các cửa hàng hiện nay. Nhiều người trong chúng ta mua chúng vì chúng tiện lợi - bạn chỉ cần thêm 1-2 nguyên liệu, trộn lên là có bột bánh.

Tuy nhiên, bạn không nên quên rằng những hỗn hợp này ngoài bột mì, bột trứng và đường thì còn có hương liệu, chất ổn định và chất tạo màu. Đó là lý do tại sao nếu bạn có thời gian, hãy tự trộn bột bánh.

Bulgur

Bulgur và kê thực sự là họ hàng gần của nhau, có giá trị dinh dưỡng ngang nhau. Trong khi đó, kê lại rẻ hơn Bulgur rất nhiều. Vì vậy, hãy cân nhắc khi mua sản phẩm này.

Cá và thịt

12 sản phẩm dù giảm giá cũng không nên mua kẻo phí tiền - Ảnh 5

Mua phi lê cá luôn đắt hơn cả con. Điều này cũng đúng với thịt gia cầm, toàn bộ một con gà rẻ hơn khi mua từng bộ phận. Để tiết kiệm tiền thì bạn nên mua nguyên con về và tự chế biến.

Gạo sushi

Nhiều người yêu thích món ăn Nhật Bản này, tuy nhiên, không phải ai cũng có thể mua sushi làm sẵn ở các quán cà phê. Đó là lý do một số người quyết định tự làm ở nhà. Vì vậy, chúng ta thường mua gạo “dành cho sushi”. Loại gạo này chứa nhiều tinh bột nên sẽ kết dính sau khi chín. Tuy nhiên, nếu bạn dùng gạo thường và nấu nhão hơn một chút, bạn cũng sẽ có được món cơm dùng để làm sushi. Chỉ có những người cực sành ăn mới phân biệt được sự khác biệt trong thành phẩm.

Cá hộp trong dầu

Các sản phẩm đóng hộp được yêu thích trên toàn thế giới, chúng cung cấp phần thực phẩm tươi ngon và có nhiều vitamin như cá tươi. Thông thường, các sản phẩm đóng hộp có 2 dạng: dạng dịch ép và dạng dầu. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhận được lượng vitamin tối đa, tốt hơn nên chọn loại cá được đóng hộp trong dịch của chính nó. 

Gia vị ướp muối

12 sản phẩm dù giảm giá cũng không nên mua kẻo phí tiền - Ảnh 6

Nhiều người cố gắng đa dạng hóa ẩm thực quê hương bằng nhiều loại gia vị khác nhau. Tuy nhiên, đừng vội mua các loại gia vị có muối làm nền vì thành phần chính thực sự là muối, có giá rất rẻ nhưng hỗn hợp lại được bán giá cao. Nếu bạn mua riêng muối và gia vị, bạn sẽ phải chi ít hơn.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news