Tin mới

6 lý do để tháo đồ trang sức trước khi ngủ

Thứ năm, 15/04/2021, 17:52 (GMT+7)

Nhiều người có thói quen đeo trang sức không bao giờ tháo ra, nhưng bạn có biết việc đeo chúng khi đi ngủ có những khuyết điểm khá nghiêm trọng.

Dưới đây là những lý do khiến việc đi ngủ mà vẫn đeo trang sức không an toàn cho sức khỏe cũng như món đá quý của bạn.

1. Sẽ rất khó để tháo nhẫn vào buổi sáng

6 lý do để tháo đồ trang sức trước khi ngủ - Ảnh 1

Vào buổi sáng, bàn tay và ngón tay của bạn to hơn một chút, nguyên nhân là chúng ta đã có một đêm nằm yên, tích tụ chất lỏng trong mô khiến chúng sưng lên. Nếu bạn ngủ mà vẫn đeo nhẫn, bạn sẽ khó  tháo nó ra vào buổi sáng. Để lấy chiếc nhẫn ra khỏi tay, bạn sẽ cần dùng xà phòng lỏng hoặc dầu thực vật để giúp nó bong ra, hoặc thậm chí nhúng tay vào nước đá để giảm sưng.

2. Nó có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn

Ngủ mà vẫn đeo vòng cổ có thể khiến bạn gặp rủi ro, đặc biệt nếu bạn là người hay lăn lộn trong lúc ngủ. Những sợi dây xích có thể quấn vào tóc hoặc cổ, làm phiền giấc ngủ của bạn. Nếu vòng cổ có mặt dây chuyền, chúng có thể chọc vào bạn trong lúc ngủ và đánh thức bạn. Nếu không muốn tháo trang sức vào ban đêm, hãy chọn những thiết kế không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, chẳng hạn như dây chuyền làm từ chất liệu mềm và dẻo.

3. Nó có thể gây kích ứng da

Một số chất liệu được sử dụng để làm đồ trang sức, chẳng hạn như niken, có thể gây dị ứng và làm cho da của bạn ngứa, mẩn đỏ. Và mặc dù vàng và bạc nghe có vẻ là một lựa chọn an toàn, chúng cũng thường chứa các kim loại khác. Nếu bạn có làn da nhạy cảm và dễ bị dị ứng, hãy đảm bảo trang sức của bạn được làm từ vàng 14k trở lên. Karat càng cao nghĩa là vàng càng tinh khiết và ít gây ra dị ứng.

4. Dái tai của bạn có thể bị chảy xệ

6 lý do để tháo đồ trang sức trước khi ngủ - Ảnh 2

Trong khi ngủ vẫn đeo khuyên tai, dái tai của bạn có thể bị lão hóa và dài ra. Dái tai mất tính đàn hồi theo năm tháng và nếu bạn không cho chúng nghỉ ngơi và hít thở vào ban đêm, chúng có thể bị xệ và chùng xuống. Đeo hoa tai vào ban đêm cũng có thể khiến tai có mùi khó chịu.

5. Nó có thể gây tích tụ vi khuẩn

Nếu bạn không tháo đồ trang sức ra để làm sạch đúng cách, những món đồ yêu thích của bạn có thể trở thành nơi sinh sôi của bụi bẩn và vi khuẩn. Những chiếc nhẫn tiếp xúc gần với da tạo thành bẫy độ ẩm, tạo môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn phát triển.

6. Nó không tốt cho đồ trang sức của bạn

6 lý do để tháo đồ trang sức trước khi ngủ - Ảnh 3

Mặc dù nhiều người có thói quen đeo nhẫn đính hôn hoặc nhẫn cưới khi ngủ, nhưng tốt hơn hết bạn nên tháo chúng ra trước khi đi ngủ để nhẫn có được hình dáng đẹp nhất. Nếu bạn là một người ngủ không yên giấc, bạn có thể đập tay vào giường hoặc tủ đầu giường và làm gãy nhẫn. Khi ngủ với đồ trang sức cũng có thể khiến nó bị xỉn màu vì chúng ta đổ mồ hôi trong giấc ngủ và mồ hôi đọng lại trên đồ trang sức có thể làm mờ đi độ sáng bóng của chúng.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trang sức