Tin mới

10 bài test kinh nghiệm sinh tồn: Sống sót giữa đại dương nhờ một chiếc quần Jean

Thứ năm, 15/04/2021, 16:27 (GMT+7)

Việc hành động không do dự trong một tình huống khẩn cấp sẽ mang đến cho bạn cơ họi sống sót cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm để ứng phó loại tình huống đó. Bài trắc nghiệm dưới đây sẽ cho bạn một số kinh nghiệm sinh tồn quý báu.

Đây là 10 câu đố để kiểm tra khả năng tư duy phản biện và kỹ năng sinh tồn của bạn. Đồng thời, chúng tôi hy vọng bạn sẽ học được một vài điều mới từ đó.

1. Phòng đầy nước

Phòng đầy nước
Phòng đầy nước

Hãy tưởng tượng bạn đang bị mắc kẹt trong một căn phòng không có cửa ra vào hoặc cửa sổ. Đột nhiên, căn phòng bắt đầu đầy nước, bạn đã kiểm tra khắp nơi và không có cách nào để tắt nó đi. Bạn biết rằng người cứu hộ đang đến nhưng phải chờ ít nhất 5 phút, trong khi bạn chỉ có 2 phút cho đến khi toàn bộ căn phòng bị ngập. Bạn cũng không thể nín thở trong 3 phút.

Có 3 đối tượng gần bạn và chỉ một trong số chúng thực sự có thể cứu bạn trong tình huống này. Một cái ống hút, một sợi dây và một cái xô. Bạn sẽ chọn cái nào để tự cứu mình?

2. Máy bay bốc cháy

Máy bay bốc cháy
Máy bay bốc cháy

Bạn đang bay trên máy bay riêng của mình. Sau khi hạ cánh khẩn cấp, lửa bùng lên. Ngọn lửa đang lan rộng khắp nơi và có nhiều khói. Bạn phải tìm cách sống sót và trốn thoát.

Bạn nhìn xung quanh bạn và bạn tìm thấy 3 thứ. Một bình cứu hỏa nhỏ, một bình nước nóng bọc len và một chiếc gối kê cổ. Cái nào sẽ cho bạn cơ hội sống sót tốt nhất?

3. Đột biến trong phòng thí nghiệm

Đột biến trong phòng thí nghiệm
Đột biến trong phòng thí nghiệm

Một loại virus lạ đã lây lan bên trong một phòng thí nghiệm. Bạn là một nhà khoa học, bị mắc kẹt bên trong và không thể thoát ra ngoài. Trước mặt bạn có 3 cánh cửa dẫn ra ngoài, nhưng có bẫy bên trong những căn phòng này. Bên trong cửa số 1 có cây ăn thịt, bên trong cửa số 2 có ong bắp cày biến dị rất lớn, bên trong cửa số 3 có hổ biến dị đang đói. Bạn sẽ chọn cánh cửa nào để cứu mình khỏi tình huống ngặt nghèo này?

4. Rắn cắn

Rắn cắn
Rắn cắn

Khi đi dạo trong rừng, bạn bị rắn cắn vào cẳng chân và không có ai xung quanh giúp bạn. Bạn có thể cố gắng hút nọc độc ra ngoài nếu đủ linh hoạt. Một lựa chọn khác là ngồi yên và đặt garô vào vết cắn. Hoặc bạn có thể nằm yên và không di chuyển khu vực bị cắn.

5. Hộp đau đớn

Hộp đau đớn
Hộp đau đớn

Bạn đang đi chân đất và đột nhiên nhìn thấy 3 chiếc hộp ở trước mặt. Không còn con đường nào khác cho bạn, bạn cần phải đi qua một trong những hộp đó. Hộp thứ nhất đựng đầy than nóng, hộp thứ hai đựng đầy đinh, hộp số 3 đựng đầy thuỷ tinh vỡ. Bạn sẽ chọn hộp nào để ít thiệt hại nhất?

6. Điểm dừng lốc xoáy

Điểm dừng lốc xoáy
Điểm dừng lốc xoáy

Sau một thời gian dài lái xe mệt mỏi, bạn dừng lại bên lề đường và xuống xe để duỗi thẳng chân. Đột nhiên, ở phía xa bạn nhìn thấy một cơn lốc xoáy lớn đang lao đến. Bạn chỉ có 3 lựa chọn. Bạn có thể trèo lên cây để bảo vệ mình. Bạn có thể tìm thấy một cái rãnh dưới đất và nằm xuống trong đó. Hoặc bạn có thể lái xe bỏ chạy. Bạn chọn cách nào?

7. Gặp voi

Gặp voi
Gặp voi

Bạn đang khám phá khu rừng và bất chợt gặp một con voi đang giận dữ. Bạn phải nhanh chóng hành động để tự cứu lấy mình. Bạn có 3 sự lựa chọn. Thứ nhất, bỏ chạy. Thứ hai, leo lên cây. Thứ ba, tìm một ngọn đồi leo lên để trốn thoát khỏi con voi.

8. Bị mắc kẹt dưới đại dương

Bị mắc kẹt dưới đại dương
Bị mắc kẹt dưới đại dương

Bạn thấy mình bị mắc kẹt trong vùng nước sâu của đại dương, không có thuyền ở đó và không thấy bất kỳ người nào xung quanh để giúp đỡ. Một chiếc hộp nổi lên bên cạnh bạn với 3 đồ vật bên trong: Một chiếc gậy bóng chày, một chiếc quần jean và một chiếc ống nhòm. Bạn không thể sử dụng chiếc hộp, vì nó có nhiều lỗ và nó không thể giữ cho bạn nổi. Vật nào trong số những vật thể này mang lại cho bạn cơ hội sống sót tốt nhất?

9. Căn phòng cháy

Căn phòng cháy
Căn phòng cháy

Bạn đang bị mắc kẹt trong một căn phòng khác, nhưng lần này căn phòng đang bốc cháy. Tất nhiên, khói bên trong quá dày nên bạn không thể nhìn thấy cửa sổ, cửa ra vào bị ngọn lửa chặn lại. Các nhân viên cứu hỏa đang trên đường đến, nhưng bạn cần nhanh chóng suy nghĩ để sống sót trong khi chờ sự trợ giúp. Bạn có 3 lựa chọn: Bò trên mặt đất, leo lên một chiếc ghế để ở sát trần nhà, cởi bỏ quần áo cho mát hay trốn dưới bàn làm việc.

10. Tòa tháp nguy hiểm

Tòa tháp nguy hiểm
Tòa tháp nguy hiểm

Bên ngoài trời tối, bạn đang lang thang trong một sa mạc dưới ánh trăng. Bạn bắt gặp một tòa tháp và một phù thủy đang ở một trong những cửa sổ nhìn bạn đầy đe dọa. Ông ta nói với bạn rằng nếu bạn muốn cứu mạng mình thì phải trả lời câu đố. Ông ấy yêu cầu bạn đoán chiều cao của tòa tháp. Xung quanh bạn, bạn thấy một vài cành cây đổ, chiếc đồng hồ trên tay và bóng của chính mình. Bạn sẽ dùng cái nào trong 3 cái này để đo chiều cao của tháp?

Đáp án

1. Cái xô. Úp xô lên đầu sẽ tạo ra một túi khí, cho phép bạn hít thở trong vài phút.

2. Bình nước nóng. Nếu bạn đổ nước nóng lên đó, bạn có thể dùng miếng vải len như một chiếc khẩu trang tạm thời.

3. Cây ăn thịt. Nó không thể di chuyển nên bạn có thể đi quanh cây.

4. Bạn nên ngồi yên một chỗ. Bằng cách đó, bạn sẽ làm chậm sự lây lan của nọc rắn.

5. Hộp than nóng là an toàn nhất.

6. Nằm xuống rãnh. Đây là cơ hội sống sót tốt nhất dành cho bạn.

7. Chạy lên đồi. Voi không thích leo đồi vì nó mất quá nhiều năng lượng.

8. Chiếc quần Jean. Buộc ống quần lại, nó sẽ phòng lên và tạo thành chiếc áo phao tạm thời.

9. Nằm sát đất

Đó là cách tốt nhất bảo vệ bạn khỏi khói lửa.

10. Cái bóng của bạn. Biết được chiều cao của mình sẽ giúp bạn tính toán được chiều cao bóng tháp, từ đó tính được chiều cao tháp.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news