Tin mới

13 máy bay đột ngột biến mất bí ẩn khỏi radar

Thứ bảy, 14/06/2014, 08:43 (GMT+7)


(Tinmoi.vn) Theo tin tức từ hãng tin RT của Nga, 13 chiếc máy bay đã đột ngột biết mất khỏi màn hình radar trong khoảng 25 phút trên bầu trời Áo và hai nước láng giếng là Đức và Cộng hòa Séc.

Ngày 13/6, hãng tin RT dẫn lời ông Marcus Pohanka, quan chức thuộc Cơ quan An toàn chuyến bay của Áo cho biết, 13 chiếc máy bay đã biến mất khỏi màn hình kiểm soát không lưu của nước này trong khoảng 25 phút vào ngày 5/6 và 10/6. 

AP dẫn lời ông Pohanka cho biết địa điểm, độ cao và danh tính của 13 chiếc máy bay hai lần biến mất trên bầu trời Áo, trong một sự cố ông gọi là "chưa từng có". Ông cũng cho biết thêm, hai quốc gia láng giếng là Đức và Cộng hòa Séc cũng gặp phải vấn đề tương tự. Cơ quan kiểm soát không lưu ở Munich, Karlsruhe (Đức) và Prague (Cộng hòa Séc) đã xác nhận gặp phải sự cố này. 

Ông Pohanka từ chối xác nhận thông tin này, cũng không nói về chủng loại máy bay và hãng hàng không gặp sự cố, nhưng gợi ý rằng một số có thể là phi cơ chở khách, bay ở tầm cao. Cơ quan an toàn hàng không châu Âu và Eurocontrol sẽ điều tra vụ việc.

Không có gì nguy hiểm trong bất cứ thời điểm nào, ông nói. Pohanka cho biết giới chức ngay lập tức gọi thêm các đài kiểm soát không lưu khác và những biện pháp khẩn cấp như điện đàm với phi công và mở rộng hành lang bay, cũng được tiến hành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news