Tin mới

14 địa điểm du lịch mà nhiều người cho tiền cũng không dám đến

Thứ tư, 09/12/2020, 15:43 (GMT+7)

Nếu bạn đam mê những địa điểm bí ẩn, những tòa nhà khác thường và truyền thuyết cổ xưa hấp dẫn thì chắc chắn không thể bỏ qua danh sách 14 điểm đến kỳ bí dưới đây.

Tuy nhiên, nếu bạn là một người yếu bóng vía thì chắc sẽ không khao khát khám phá những nơi này.

1. Đảo búp bê (Isla de las Muñecas), Mexico

Theo truyền thuyết, một bé gái bị Đuối nước dưới con kênh gần đảo và tâm hồn cô bé không bao giờ tìm thấy bình yên. Julian Santana Barrera đã tìm thấy một con búp bê gần nơi xảy ra vụ việc và bắt đầu biên soạn bộ sưu tập kỳ quái này để xoa dịu tinh thần của đứa trẻ. Bất chấp những điều mê tín xung quanh Đảo, du khách vẫn sẵn lòng đến thăm đảo.

2. Vườn Bomarzo (Sacro Bosco), Italy

Vườn Bomarzo được xây dựng từ năm 1548 đến những năm 1580 cho Công tước Pier Francesco Orsini. Nó có 30 tác phẩm điêu khắc như Hercules, Aphrodite và Cerberus, ngôi nhà nghiêng và cổng Địa ngục. Sau nhiều thế kỷ bị lãng quên, công viên đã được khôi phục và mở cửa trở lại cho du khách vào năm 1954, với tên gọi khác là "Công viên Quái vật".

3. Đồi Thánh giá (Kryžių kalnas), Lithuania

Đồi Thánh giá gợi nhớ đến một nghĩa trang cũ, nhưng đó là nơi hành hương của người Công giáo. Mọi người tin rằng nếu họ để lại một cây thánh giá ở đây, điều ước của họ sẽ thành hiện thực. Theo truyền thuyết, người đầu tiên dựng cây thánh giá trên đồi là một nông dân có con gái bị bệnh nặng. Cô gái sớm bình phục và những cây thánh giá mới xuất hiện.

4. "Bàn tay Sa mạc" (Mano del desierto), Chile

Tác phẩm điêu khắc 11 mét nằm không xa Antofagasta. Tác giả Mario Irarrázabal nói rằng bức tượng hùng vĩ này tượng trưng cho sự cô đơn, bất công và bất lực. Địa điểm buồn này được du khách yêu thích và thường xuyên ghé thăm. Thật không may, một số du khách lại có hành vi phá hoại, vì vậy bàn tay được làm sạch định kỳ để xóa các bức graffiti.

5. Rừng Aokigahara, Nhật Bản

"Aokigahara" được dịch là " Cánh đồng cây xanh ", nhưng nó còn được gọi là "Khu rừng tự sát", nơi xảy ra rất nhiều vụ tự tử. Các nhà chức trách làm mọi cách để ngăn chặn điều đó: khu rừng thường xuyên được tuần tra, camera và biển báo đường dây trợ giúp được lắp dọc theo các lối đi, và cư dân địa phương trình báo tất cả những người khả nghi cho cảnh sát.

6. Thành phố ma Ordos Kangbashi, Trung Quốc

Ordos Kangbashi được gọi là thị trấn ma. Thành phố mới có quá ít người ở vì giá bất động sản cao và các vấn đề tài chính. Nó vẫn có khoảng 20.000 dân nhưng được thiết kế cho 2 triệu cư người, điều này tạo ra ảo giác về một thành phố hoàn toàn trống rỗng. Nơi này có nhiều khách du lịch hơn cả cư dân địa phương.

7. Hồ Spotted, Canada

Hồ nằm ở British Columbia. Người Okanagan gọi nó là Kliluk và gán cho hồ những đặc tính thần bí. Vẻ ngoài bất thường được cho là do nồng độ magie sunfat, bạc, canxi và titan cao. Khách du lịch không thể đến gần nếu không dược người già trong bộ tộc địa phương cho phép, vì vậy họ thích chụp ảnh hồ từ xa.

8. Miệng núi lửa Darvaza (Derweze), Turkmenistan

Miệng núi lửa Darvaza , "Cánh cửa địa ngục", được hình thành vào năm 1971 do một sự cố sập đất trong quá trình thám hiểm. Hố được hình thành, giải phóng khí đốt nhưng không làm nhiễm độc cho người dân các khu định cư gần nhất. Theo tính toán của các nhà địa chất, lẽ ra lượng khí này sẽ bị đốt cháy hoàn toàn trong vài ngày, nhưng ngọn lửa đã cháy suốt 46 năm, thu hút khách du lịch, nhiếp ảnh gia và các nhà nghiên cứu.

9. Sedlec Ossuary (Kostnice v Sedlci), Cộng hòa Czech

Sedlec Ossuary, Nhà thờ Các Thánh , nằm trong nghĩa trang của thành phố Séc Kutná Hora. Nó nổi tiếng với nội thất được trang trí bằng xương người. Nghĩa trang không thể chứa được tất cả những người chết, vì vậy vào năm 1400, nhà nguyện có mái vòm được xây dựng và dùng để lưu giữ hài cốt người. Xương và đầu lâu sau đó được làm sạch, tẩy trắng và dùng để trang trí.

10. Đảo Poveglia, Ý

Truyền thuyết nói rằng Poveglia là nơi mà những người mắc bệnh dịch hạch được đưa bỏ lại, và đó là lý do tại sao những linh hồn không yên nghỉ vẫn lang thang ở đó. Một bệnh viện tâm thần được mở tại đây từ năm 1922 đến năm 1968. Có tin đồn rằng người ta làm thí nghiệm trên bệnh nhân, và bác sĩ trưởng đã phát điên rồi nhảy khỏi tháp tự tử. Hòn đảo đã bị bỏ hoang và vẫn ở trạng thái này cho đến ngày nay.

11. Rừng Hoia (Pădurea Hoia), Romania

Khu rừng nổi tiếng là một nơi huyền bí nhờ sự xuất hiện thường xuyên của UFO và các hiện tượng kỳ lạ khác. Người ta tin rằng nếu ở trong rừng lâu có thể gây buồn nôn, phát ban và chóng mặt. Tất nhiên, tất cả những điều trên chỉ là truyền thuyết nếu các bức ảnh chụp UFO không được chứng thực.

12. Cầu Overtoun, Scotland

Cây cầu tại thành phố Dumbarton là nổi tiếng với lời đồn những con chó nhảy khỏi cầu từ một địa điểm, ở bên phải, giữa 2 nhịp cuối cùng. Chỉ đến khi chuyên gia hành vi động vật David Sexton tới để tìm hiểu thì ông mới phát hiện ra nơi này có một lượng lớn nước tiểu chồn và chuột. Những chất này ảnh hưởng lớn tới hành vi của những con chó, khiến chúng không suy nghĩ gì mà nhảy khỏi cầu.

13. Chúa cứu thế của Abyss

3 bức tượng được tạo ra để tham dự triển lãm nghệ thuật năm 1965 và đã bị chìm xuống đáy biển Địa Trung Hải. Người ta đã tạo ra những bản sao của tượng và một chiếc bị chìm ngoài khơi biển Florida. Với kích thước khổng lồ, bức tượng cao ngất ngưởng và trở nên siêu thực dưới đáy đại dương.

14. Đảo Hashima, Nhật Bản

Đảo Hashima, thường được gọi là Gunkanjima (có nghĩa là "đảo thiết giáp hạm" vì có hình dáng giống con tàu) là một hòn đảo bị bỏ hoang nằm cách thành phố Nagasaki, Nhật Bản không xa. Hòn đảo này được biết đến với các mỏ than dưới biển và hơn 5.000 người đã cư trú ở đây vào những năm 1960. Có một thời nó là nơi đông dân cư nhất trên thế giới. Tuy nhiên, vào năm 1974, các mỏ than đã bị đóng cửa và mọi người dần rời khỏi Gunkanjima.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news