Tin mới

10 bí kíp để không cần gội đầu nhiều vẫn thoát kiếp tóc bết

Thứ ba, 08/12/2020, 15:14 (GMT+7)

Việc gội đầu quá thường xuyên không mang lại lợi ích gì, nó khiến các tuyên bã nhờn tạo ra nhiều chất béo hơn. Kết quả là bạn vướng vào vòng luẩn quẩn gội đầu, tóc bết, gội đầu.

Nếu không muốn phải gội đầu quá nhiều mà mái tóc không bết dính, hãy bỏ túi ngay 9 mẹo dưới đây.

Xem lại thực đơn ăn uống. Để đảm bảo tóc bạn sạch lâu hơn, hãy loại bỏ các món ăn nhiều dầu mỡ hoặc chiên rán khỏi chế độ ăn của bạn. Tương tự, các món ăn chứa nhiều đường, bánh mì trắng, đồ hộp cũng không có lợi cho một mái tóc sạch đẹp. Thay vào đó, bạn hãy năng ăn rau quả, sữa, thịt nạc và các loại hạt. Điều này giúp giảm hoạt động của tuyến bã nhờn.

Sử dụng dầu gội khô. Để xử lý bóng nhờn cấp tốc, hãy chia tóc thành từng lọn và thoa dầu gội khô lên chân tóc như keo xịt tóc. Nếu dầu gội ở dạng bột tan thì thoa lên chân tóc. Chờ trong 10 phút sau đó dùng lược chải lại. Dầu gội khô sẽ tạo một lớp vỏ bao quanh các sợi nhờn và giúp tóc bạn hết bóng nhờn.

Nếu bạn có băng đô, bờm tóc, khăn buộc đầu thì hãy sử dụng chúng để tạo kiểu. Tất cả những gì bạn cần làm sử dụng các phụ kiện này để tạo các kiểu từ tóc thả cho đến tóc cột. Chúng cũng trở thành vật cứu cánh thực sự cho những ai có tóc ngắn.

Khi gội đầu, hãy dùng nước ấm hoặc âm ấm bởi nước nóng làm tăng tiết dầu. Sau khi gội đầu xong, cách tốt nhất là để tóc khô tự nhiên.

Các kiểu tết tóc đều che giấu chân tóc bóng nhờn rất tốt, thớ tết càng dày càng tốt. Các bạn nên chải ngược nhẹ nhàng ở phần đỉnh đầu để che bớt phần tóc chưa gội. Bạn có thể đánh rối bím tóc để nó không bị bóng nhờn.

Chải tóc trước khi đi ngủ. Sau khi bạn đã ổn định trên gối, hãy kéo tóc ra sau sao cho tóc xếp dọc theo mép gối. Nếu tóc bạn đủ dài, hãy buộc đuôi ngựa hoặc thắt bím lại.

Đổi ngôi hay "đảo ngói" cho mái tóc từ bên này sang bên kia, thay ngôi thẳng bằng ngôi chéo. Lý do rất đơn giản: tóc của chúng ta đã quen với một kiểu ngôi nhất định, khiến lượng tóc ở ngôi bị rụng đi. Ngoài ra, đường ngôi cũng là nơi bẩn nhất. Việc đổi ngôi giúp bạn phục hồi lượng tóc đã rụng, mang đến cho bạn một diện mạo mới và vẻ ngoài sạch sẽ.

Tránh những kiểu tóc suôn, bóng mượt vì chúng khiến tóc bạn trông bẩn và bết hơn. Lựa chọn tốt nhất chải ngược tóc ở phần chân để tạo độ phồng sau đó bới cao lên.

Vệ sinh lược chải đầu. Đừng quên làm sạch các dụng cụ tạo kiểu tóc thường xuyên để ngăn chặn lượng dầu thừa , dầu xả và các chất tạo kiểu lưu lại trên đó. Mỗi tuần bạn nên vệ sinh bàn chải và lược bằng nước ấm với dầu gội hoặc xà phòng.

Cách gội đầu đúng cách

- Làm khô tóc ướt bằng áo phông thay vì dùng khăn làm mượt mái tóc quăn của bạn.

- Đừng gãi mạch chà xát da đầu. Hãy dùng đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng khi gội.

- Khong bao giờ bôi dầu xả lên chân tóc.

- Vắt hết nước trên tóc trước khi dùng dầu xả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news