Tin mới

Cập nhật giá vàng mới nhất hôm nay 15/2: Lắng sâu dưới đáy, chưa đủ sức bứt phá

Thứ hai, 15/02/2021, 20:55 (GMT+7)

Cập nhật giá vàng mới nhất hôm nay, giá vàng cập nhật mới nhất hôm nay, giá vàng thế giới hiện vẫn chưa thể bứt phá khỏi ngưỡng nhạy cảm sau khi đồng USD tăng giá. 

Giá vàng thế giới mới nhất hôm nay

Tin tức giá vàng, giá vàng thế giới nhất, giá vàng thế giới mới nhất hôm nay, Giá vàng thế giới giao ngay chốt phiên tại Mỹ hiện giảm chỉ còn 19 USD xuống còn 1.824,7 USD/ounce. 

Giá vàng thế giới lắng sâu dưới đáy khó có thể bứt phá. Ảnh: Internet
Giá vàng thế giới lắng sâu dưới đáy khó có thể bứt phá. Ảnh: Internet

Trong khi đó, giá vàng tương lai giao tháng 3 trên sàn Comex New York giảm 1,2 USD xuống 1.824,4 USD/ounce.

Tình hình vàng giảm mạnh mẽ giữa bối cảnh đồng USD tăng giá cao so với các đồng tiền khác, trong khi đó lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ hiện chỉ đứng ở ngưỡng 1,19%, gần mức cao kỷ lục kể từ tháng 3/2020. 

Các chuyên gia kinh tế nhận định QH Mỹ hiện đang phát đi tín hiệu sẽ thông qua dự luật về gói kích thích kinh tế trong những ngày tới nhằm hạn chế những tác động của đại dịch đối với nền kinh tế. 

    >>Đừng bỏ lỡ: Cập nhật bảng giá vàng mới nhất hôm nay 14/2: Trượt dài xuống vực thẳm chốt phiên cuối tuần đầu năm

Trong bối cảnh các nhà đầu tư hiện đang theo dõi chặt chẽ những diễn biến về gói cứu trợ kinh tế Mỹ với giá trị lên đến 1.900 tỷ USD được dự kiến sẽ được QH thông qua trước ngày 15/3. 

Giá vàng thế giới trong một số phiên giao dịch gần đây không vượt quá ngưỡng 1.850 USD/ounce.

Theo dự đoán của giới kinh doanh, trong vài ngày tới, giá vàng sẽ không giữ được ngưỡng 1.800 USD/ounce, các nhà đầu tư tiếp tục bán ra, đẩy giá vàng xuống vùng 1.780 USD/ounce. Ngược lại, giá vàng sẽ bật lên vùng 1.850 USD/ounce.

Chuyên gia kinh tế cho rằng nhiều khả năng vàng sẽ tăng giá và đạt được ngưỡng mới giữa bối cảnh tình hình kinh tế bất ổn. 

Không ít các chuyên gia phân tích đều kỳ vọng giá vàng trong thời gian tới sẽ có nhiều khởi sắc so với thời điểm hiện tại. 

Cập nhật giá vàng trong nước mới nhất hôm nay

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch dịp Tết Nguyên đán, giá vàng miếng hiện được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng trong nước chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ của giá vàng thế giới. Ảnh: Internet
Giá vàng trong nước chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ của giá vàng thế giới. Ảnh: Internet

Trong khi đó, gía vàng SJC hiện được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,35 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. 

Giá vàng mới nhất hôm nay, giá vàng SJC hiện được niêm yết tại TP HCM ở mức 57,37 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu hiện đứng ở mức 55,08 – 55,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.