Tin mới

15 CĐV thiệt mạng do tường và cổng sân vận động đổ sập

Thứ ba, 13/05/2014, 09:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Giải bóng đá VĐQG Cộng hòa dân chủ Congo đã khép lại trong\nthảm kịch khi một bức tường và cánh cổng của sân vận động Tata Raphael\nđổ sập làm 15 cổ động viên thiệt mạng.

(Tinmoi.vn) Giải bóng đá VĐQG Cộng hòa dân chủ Congo đã khép lại trong thảm kịch khi một bức tường và cánh cổng của sân vận động Tata Raphael đổ sập làm 15 cổ động viên thiệt mạng.

Trong trận đấu giữa hai CLB AS Vita và TP Mazembe thuộc vòng cuối cùng giải bóng đá VĐQG Cộng hòa dân chủ Congo diễn ra hôm chủ nhật vừa qua, một vụ hỗn loạn đã xảy ra tại cổng sân vận động Tata Raphael ở Kinshasa. Hàng trăm CĐV chen lấn xô đẩy khiến bức tường và cổng sân đổ sập. Hậu quả là 15 CĐV đã thiệt mạng, nhiều người khác bị thương.

Vụ hỗn loạn xảy ra khi trận đấu bước sang những phút bù giờ và TP Mazembe đang dẫn trước 1-0. Hàng trăm CĐV của đội chủ nhà AS Vita đòi lao xuống sân buộc cảnh sát phải sử dụng đến hơi cay để trấn áp. Kết quả là một bức tường và cổng sân đổ sập xuống khi các CĐV chen lấn nhằm thoát thân.

Ngay lập tức, các nhà chức trách tại Kinshasa đã thành lập một Ủy ban tìm kiếm và cứu nạn, tìm những nạn nhân bị vùi lấp cũng như đưa những người bị thương vào bệnh viện.

15 CĐV thiệt mạng do tường và cổng sân vận động đổ sập

Cảnh hỗn loạn thường xuyên xảy ra ở các sân bóng ở châu Phi. Ảnh: Inyarwanda.

Chủ tịch LĐBĐ châu Phi (CAF), Issa Hayatou đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới 15 gia đình có người bị nạn và cơ quan quản lý sân Tata Raphael. Ông Hayatou cũng yêu cầu LĐBĐ Cộng hòa dân chủ Congo nhanh chóng gửi báo cáo đầy đủ và chi tiết về vụ tai nạn lên CAF.

“Tôi xin bày tỏ sự cảm thông và chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình của những nạn nhân trong trận đấu giữa AS Vita và TP Mazembe”, Chủ tịch Hayatou phát biểu trên trang chủ của CAF.

Sau thông báo chia buồn, Chủ tịch CAF Hayatou đã cảnh báo về tình trạng hỗn loạn và bạo lực trên các sân bóng tại châu Phi. Ông cho biết: “Tôi muốn nhấn mạnh lại, rằng các hành vi bạo lực không có chỗ trong bóng đá. Tôi mong LĐBĐ Congo và các cơ quan có thẩm quyền ở quốc gia này triệt để điều tra vụ việc trên”.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news