Tin mới

Danh sách địa phương tiếp tục cho học sinh nghỉ ở nhà sau Tết

Thứ ba, 16/02/2021, 09:03 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hà Nội, TP.HCM và nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã cho học sinh, sinh viên tạm dừng đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Nhằm bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngày 15/2, UBND TP Hà Nội đã có công văn về việc cho học sinh, sinh viên tạm dừng đến trường.

Theo đó, UBND TP Hà Nội đồng ý đề xuất của liên Sở: GD-ĐT, Y tế về và LĐTB&XH việc cho học sinh, sinh viên, học viên tạm dừng đến trường.

Thời gian tạm dừng đến trường của học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn TP là từ ngày 17/2 đến hết ngày 28/2.

Công văn nêu rõ, trong thời gian này, các đơn vị tổ chức dạy học trực tuyến qua internet để bảo đảm chương trình học tập.

Các trường đại học, cao đẳng cho sinh viên học trực tuyến đến hết tháng 2-2021 để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19. Ảnh minh hoạ
Các trường đại học, cao đẳng cho sinh viên học trực tuyến đến hết tháng 2-2021 để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19. Ảnh minh hoạ

Tại TP Hồ Chí Minh: Học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cũng tiếp tục dừng đến trường, ở nhà học online đến hết 28/2.3.

Hải Dương: Học sinh, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp tiếp tục ngừng đến trường từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, trước mắt đến hết ngày 28/2.

Hải Phòng: Trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ, tin học tiếp tục nghỉ đến hết ngày 21/2. Căn cứ tình hình dịch bệnh trong những ngày sắp tới, sở sẽ có thông báo tiếp theo.

Hà Nam: UBND tỉnh Hà Nam có Công văn số 384/UBND-KGVX về việc cho trẻ em, học sinh, sinh viên các cấp học trên địa bàn tỉnh tiếp tục tạm dừng đến trường từ ngày 17/2 đến hết ngày 21/2/2021 để phòng, chống dịch Covid-19.

Hưng Yên: Học trực tuyến đến khi có thông báo mới

Thanh Hóa: Học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục nghỉ học cho đến hết thứ 7, ngày 20/2/2021 và đi học trở lại từ thứ 2, ngày 22/02/2021.

Điện Biên: Học sinh từ bậc mầm non đến THPT, học viên các trung tâm thuộc Sở GD&ĐT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên cấp huyện, các trung tâm ngoại ngữ ngoài công lập và sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên, Cao đẳng Y tế Điện Biên, sẽ đi học trở lại từ ngày 22/2.

Học viên, sinh viên trường Chính trị, Cao đẳng nghề, Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Điện Biên đi học từ ngày 1/3.

Nhiều trường chuyển sang hình thức học trực tuyến. Ảnh minh hoạ
Nhiều trường chuyển sang hình thức học trực tuyến. Ảnh minh hoạ

Bình Dương: Học sinh khối mầm non, tiểu học sẽ nghỉ học đến hết tháng 2/2021. Riêng khối THCS và THPT sẽ đi học trở lại vào ngày 22/2.

Bình Thuận: Trẻ em ở các cơ sở giáo dục mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tiếp tục ngừng đến trường đến hết ngày 21/2.

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận chỉ đạo các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh triển khai các phương thức dạy học phù hợp; đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của ngành y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

Cần Thơ: Các trường mầm non tiếp tục cho trẻ nghỉ học sau Tết Nguyên đán cho đến khi có thông báo mới.

Còn các trường phổ thông tiếp tục rà soát, chuẩn bị các điều kiện cần thiết, cập nhật kế hoạch để tiếp tục duy trì việc dạy và học theo hình thức trực tuyến, học tập tại nhà ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán cho đến khi có thông báo mới.

Theo kế hoạch nghỉ Tết của các cấp học tại TP Cần Thơ, học sinh sẽ đi học trở lại vào ngày 22/2 (nhằm ngày 11 tháng giêng âm lịch).

Bình Phước: Tiếp tục cho học sinh, học viên, sinh viên trong các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, các cơ sở giáo dục khác trên địa bàn tỉnh được nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 đến hết ngày 21/2/2021.9. Bắc NinhHọc sinh các cấp tiếp tục nghỉ học từ ngày 17/2 - 21/2/2021.

Kon Tum: Học sinh nghỉ học ở trường đến hết 28/2, chuyển sang học trực tuyến.

An Giang: Lùi thời gian nhập học sau Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 đối với học sinh các cấp trên địa bàn đến ngày 22/2.

Bến Tre: Trẻ mầm non, học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT, học viên các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên; học viên, sinh viên được tiếp tục nghỉ học sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu đến hết ngày 21/2.​

Cà Mau: Nghỉ học từ 7/2-21/2.

Trà Vinh: Nghỉ từ 4/2 đến 21/2.

Quảng Ngãi: Học sinh nghỉ hết 21/2.

Bình Định: Hết 28/2.

Thanh Hoá: Hết 20/2.

Thái Nguyên, Phú Yên: Hết 28/2.

Hậu Giang, Bạc Liêu, Phú Thọ, Ninh Bình, Hoà Bình, Quảng Nam, Đắk Nông: Hết 21/2

Sơn La, Thái Bình, Tuyên Quang, Ninh Thuận, Vĩnh Long, Đồng Tháp nghỉ đến khi thông báo mới.

Tính đến chiều 16/2, trên cả nước đã có 36 tỉnh, thành phố quyết định cho học sinh tiếp tục nghỉ học vì dịch Covid-19.

Trong khi đó, nhiều địa phương không có các ca mắc Covid-19 đã cho học sinh trở lại trường từ ngày 17/2 (mùng 6 Tết).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news