Tin mới

Cập nhật lịch học mới nhất của học sinh Hà Nội: Nhiều trường THPT hoãn mở cửa ngày mai

Chủ nhật, 05/12/2021, 10:45 (GMT+7)

Cập nhật lịch học mới nhất, rất nhiều trường THPT trên địa bàn TP. Hà Nội đã quyết định hoãn mở cửa, dù trước đó đã có kế hoạch cho học sinh trở lại trường vào ngày mai 6/12.

Theo VnExpress, UBND thành phố Hà Nội vừa qua đã có quyết định cho học sinh THPT đến trường vào ngày 6/12, trừ các trường tại phường Phố Huế (Hai Bà Trưng), Khâm Thiên và Trung Phụng (Đống Đa). Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, mỗi ngày Hà Nội ghi nhận hàng trăm ca nhiễm mới, trong đó một nửa là F0 cộng đồng nên nhiều trường quyết định hoãn mở cửa trở lại.

Cập nhật lịch học mới nhất của học sinh Hà Nội: Nhiều trường THPT hoãn mở cửa ngày mai (Ảnh Thanh Niên)
Cập nhật lịch học mới nhất của học sinh Hà Nội: Nhiều trường THPT hoãn mở cửa ngày mai (Ảnh Thanh Niên)

Cụ thể, tối 4/12, Trường Marie Curie phát đi thông báo khẩn, quyết định cho học sinh khối THPT học online tại nhà cho đến khi có thông báo mới. Kết quả này dựa trên kết quả khảo sát phụ huynh toàn trường, 82% phụ huynh tại cơ sở Mỹ Đình và 74% tại cơ sở Văn Phú. Ngoài ra, phụ huynh cũng mong các em sớm được tiêm vắc xin mũi 2 để yên tâm trở lại trường.

Cùng ngày, Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh cũng làm đơn kiến nghị, gửi UBND thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo để xin phép lùi thời điểm đón học sinh. Trường cho biết thời gian qua các em học sinh cũng quen và ổn định với hình thức học online và kiểm tra trực tuyến. Việc này không khiến cho chất lượng học tập, kiểm tra bị ảnh hưởng quá nhiều.

Ngoài ra, ngày 21/12, học sinh Lương Thế Vinh mới tiêm mũi 2 vắc xin. Vì vậy nhà trường mong muốn học sinh được học trực tuyến đến hết tháng 12. Quyết định này đã được đông đảo phụ huynh ủng hộ. 

Trường Nguyễn Siêu cũng đã gửi thư tới cha mẹ học sinh và bày tỏ sự đồng cảm với mong muốn sớm được đến trường của nhiều gia đình. Tuy nhiên, nhà trường thông tin "việc quyết định cho học sinh trở lại còn dựa trên sự an lòng của các gia đình và sự an toàn của chính các con".

Trước đó, theo quyết định của UBND thành phố, học sinh THPT tại 30 quận, huyện trên địa bàn sẽ trở lại trường từ ngày 6/12, sau 7 tháng học trực tuyến. Trường THPT nằm trong khu vực dịch cấp độ 1 hoặc 2, nếu đạt các tiêu chí phòng chống dịch theo hướng dẫn liên ngành, sẽ đủ điều kiện mở cửa.

Ngoài bậc THPT, học sinh lớp 9 của 18 huyện ngoại thành tiếp tục học trực tiếp. Các khối còn lại học trực tuyến đến khi có thông báo mới, còn học sinh mầm non nghỉ tại nhà.

Theo kế hoạch, từ ngày 23/11, Hà Nội đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người 15-17 tuổi, trong đó phần lớn là học sinh THPT. Đến nay, tỷ lệ tiêm đã đạt hơn 90%.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news