Tin mới

Số ca Covid-19 mới giảm 16% trên toàn cầu tuần qua

Thứ tư, 17/02/2021, 10:11 (GMT+7)

Số ca Covid-19 mới được báo cáo trên toàn thế giới đã giảm 16% vào tuần trước, xuống 2,7 triệu, WHO  cho biết.

Cũng theo báo cáo mới của WHO, số ca tử vong do Covid-19 mới cũng đã giảm 10% so với tuần trước. Số liệu  được tính đến ngày 14/2.

5 trong số 6 khu vực của WHO trên thế giới đã báo cáo tỷ lệ nhiễm mới và tử vong giảm, chỉ có đông Địa Trung Hải là tăng 7%. Tuần trước, số ca mắc mới tại châu Phi và tây Thái Bình Dương giảm 20%, châu Âu giảm 18%, châu Mỹ giảm 16% và Đông Nam Á giảm 13%.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: CNA
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: CNA

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus mới đây cho biết số ca nhiễm mới đã giảm tuần thứ 5 liên tiếp, giảm hơn một nửa so với hơn 5 triệu ca trong tuần mùng 4/1. "Điều này cho thấy các biện pháp y tế công cộng đã phát huy hiệu quả, ngay cả khi có các biến thể", ông Tedros nói. "Điều quan trọng bây giờ là chúng ta phản ứng với xu hướng này như thế nào. Ngọn lửa vẫn chưa tắt, nhưng chúng ta đã giảm kích thước của nó. Nếu chúng ta ngừng chiến đấu với nó trên bất kỳ mặt trận nào, nó sẽ bùng phát trở lại".

Bản cập nhật dịch tễ học cho biết, biến thể Covid-19 được phát hiện lần đầu tiên ở Anh đã xuất hiện ở 94 quốc gia tính đến ngày 15/2, tăng thêm 8 nước. Sự ca lây nhiễm trong cộng đồng của biến thể đã được báo cáo ở ít nhất 47 quốc gia.

Các biến thể được phát hiện ở Nam Phi đầu tiên đã xuất hiện ở 46 quốc gia, tăng 2 nước, trong đó có 12 nước ghi nhận các ca nhiễm trong cộng đồng.

Còn biến thể Brazil đã được phát hiện ở 21 quốc gia, tăng 6 nước và có ít nhất 2 nước ghi nhận lây nhiễm trong cộng đồng.

(Theo CNA)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 WHO