Tin mới

Động đất Indonesia khiến 81 người chết, mưa lớn đập tan hy vọng tìm kiếm người sống

Thứ hai, 18/01/2021, 10:26 (GMT+7)

Nỗ lực tìm kiếm những người sống sót sau trận động đất mạnh 6,2 độ Richter ở Indonesia đang bị mưa cản trở.

Số người tử vong trong trận động đất làm rung chuyển đảo Sulawesi đã lên đến 81, tính đến chiều 17/1 trong đó 5 thành viên cùng một gia đình.

Hàng chục người thiệt mạng trong trận động đất Indonesia. Ảnh: EPA

Những chấn động mạnh làm rung chuyển đảo Sulawesi vào cuối ngày 16/1. Ảnh: Getty

Indonesia đã phải hứng chịu một loạt thảm họa trong tuần qua, bao gồm lở đất, núi lửa và một vụ máy bay chở khách khiến 62 người thiệt mạng. Trong một tuyên bố, Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Basarnas cho biết hầu hết những người tử vong trong trận động đất đều đến từ huyện Mamuju, Tây Sulawesi. Ngoài ra còn có hơn 740 người bị thương và hơn 27.000 người phải rời bỏ nhà cửa sau thảm họa. Một số người tìm cách ẩn náu trên núi, trong khi những người khác đến các trung tâm sơ tán khẩn cấp chật chội.

Máy xúc, cần cẩu và các thiết bị nâng hạng nặng khác được triển khai tới khu vực. Tuy nhiên công việc cứu hộ ngày hôm nay bị cản trở do mưa lớn.

Mưa gió đã cản trở việc tìm kiếm những người sống sót. Ảnh: Alamy Live News

Máy xúc, cẩn cẩu và các thiết bị nâng hạng nặng đã được triển khai đi tìm kiếm. Ảnh: EPA

Những người sống sót bên trong một khu trú ẩn tạm thời. Ảnh: Reuters

Một nhân viên cứu hộ cho biết: "Mưa tiềm ẩn rủi ro bởi những tòa nhà bị phá hủy có thể sập nếu trở mưa to... và các dư chấn cũng có thể khiến chúng sụp đổ". Người này nói thêm việc khai quật những tòa nhà đổ quá nhanh có thể khiến người sống sót bên dưới thiệt mạng.

Một người sống sót được điều trị tại nơi ẩn náu tạm thời ở Tây Sulawesi. Ảnh: Alamy Live News

Indonesia nằm trên "Vành đai lửa" Thái Bình Đương, nơi các mảng kiến tạo va chạm gây động đất. Ảnh: Alamy Live News

Chỉ 3 năm trước, hơn 2.000 người đã thiệt mạng trong trận động đất ở Sulawesi. Dwikorita Karnawati, người đứng đầu cơ quan khí tượng, khí hậu và địa vật lý Indonesia cho biết có một trận động đất khác trong khu vực có thể gây ra sóng thần.

Chỉ còn 2 tuần nữa là bước sang năm mới và đất nước đông dân thứ 3 thế giới đang phải chiến đấu với nhiều thảm họa. Lũ lụt ở Nam Kalimantan và Bắc Sulawesi khiến ít nhất 20 người thiệt mạng trong khi lở đất tại Tây Java khiến thêm 32 người chết.

(Theo The Sun)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news