Tin mới

Review 1 sao trên các app đặt đồ ăn bỗng dưng ‘biến mất’ khiến CĐM bức xúc?

Thứ hai, 18/01/2021, 09:34 (GMT+7)

Mới đây, một bạn trẻ đã chia sẻ phát hiện của mình khi nhận thấy các đánh giá có số sao thấp của mình đã bị xóa trên các app đặt hàng.

Công nghệ hiện đại phát triển, từ đó các ứng dụng đặt đồ ăn, ship hàng ngày càng thông dụng hơn trước. Các bản trẻ Việt ngày nay đã quen thuộc với các app Tiki, Lazada, Shopee,.. trên điện thoại. Chỉ với 1 vài thao tác, người dùng đã có thể đặt món đồ mình muốn, mua thức ăn mình thích và trực tiếp đánh giá, phản hồi với chủ quán về chất lượng món ăn, thái độ phục vụ,.. để dịch vụ ngày càng cải thiện hơn.

Nhiều bình luận 1 sao bị xóa không rõ nguyên nhân. Ảnh: chụp màn hình

Tuy nhiên, mới đây, một Cộng đồng mạng đã phát rằng có rất nhiều đánh giá trên các app này bị xóa mà không thông báo với người viết. Cụ thể, một bạn trẻ có tên P. T. bức xúc chia sẻ trên mạng xã hội: “Bằng 1 cách thần kỳ nào đấy, mọi đánh giá trên Google và giờ là bên Foody đang âm thầm bị xoá đi hàng loạt. Vậy bây giờ, các quán chỉ cần có tiền, thì bịt miệng đc dư luận af các bạn? Vấn đề mình đang thắc mắc và bức xúc là tại sao đánh giá GG và Foody bị xóa, đừng đi sai hướng nhé, mình đánh giá ship hay shop”.

P. T. không đồng tình với cách xóa review “âm thầm” này: “Mình bức xúc khi review có thể thao túng được, vậy thì review còn ý nghĩa gì nữa?”. Tưởng rằng đây chỉ là một trường hợp hi hữu bị xóa bình luận, review trên các app điện tử thì ngay dưới phần bình luận, rất nhiều bạn trẻ cũng gặp trường hợp tương tự. Có những người thậm chí còn cho biết mình là bản thân tin vào review nên đặt mua đồ ăn và nhận về cái kết “đắng”.

Bình luận của cộng đồng mạng. Ảnh: chụp màn hình

“Thấy chủ top đăng mới để ý. Câu chuyện về hai chị em có đặt cơm sườn của quán cơm sườn tấm Việt tất cả đều ok đến khi chị mình ăn canh nhưng mà thấy nguyên cái dễ với cái bèo nhèo như cục đất... bà chị tức quá chụp ảnh đánh giá 3 sao.... đến chiều thì có cuộc gọi từ now đến hỏi rồi bảo sẽ nhắc nhở quán các kiểu... sau đó bà chị xem lại đánh giá của mình thì thấy bị xoá mất rồi” (L. T. chia sẻ).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mạng xã hội Foody