Tin mới

18 dấu hiệu nhận biết trâm anh thế phiệt và người giàu mới nổi

Thứ năm, 16/06/2022, 17:09 (GMT+7)

Trong thế giới của người giàu, tầng lớp trâm anh thế phiệt và những nhà giàu mới nổi có sự khác biệt rõ rệt.

Dưới đây là những dấu hiệu giúp phân biệt những người là trâm anh thế phiệt với nhà giàu mới nổi:

1. Những người giàu mới nổi thích mặc đồ có logo từ đầu đến chân, dùng các mặt hàng thiết kế rõ ràng, có tên phía trước và chính giữa. Ngược lại, những người giàu nhiều đời thì không thích phô trương sự giàu có của mình. Họ tập trung vào việc sở hữu những món đồ chất lượng, bền với thời gian thay vì những thứ hào nhoáng, thời thượng.

2. Người thuộc tầng lớp trâm anh thế phiệt thường thoải mái với những người giúp việc trong nhà. Họ coi giúp việc như một thành viên trong gia đình, sẵn sàng thảo luận các vấn đề cá nhân với họ. Những gia đình trung lưu thuê người giúp việc mỗi tuần và thường khó xử khi nói những chuyện cá nhân với họ.

3. Những người giàu mới nổi thường thích khoe về số tiền họ đã chi để mua một món đồ. Người giàu từ trong trứng thì hay nói về sở thích thuở học trò. Những sở thích của họ thường là những bộ môn dành cho giới nhà giàu.

4. Người thuộc tầng lớp trâm anh thế phiệt thường tuân thủ các truyền thống và quan niệm lịch sự từ xưa. Nhưng ở những người giàu mới nổi, bạn có thể thấy họ cư xử thô lỗ với người phục vụ.

Những người giàu mới nổi rất thích khoe của, thích cho mọi người thấy mình giàu như thế nào.
Những người giàu mới nổi rất thích khoe của, thích cho mọi người thấy mình giàu như thế nào.

5. Vứt bỏ những thứ bị hỏng là dấu hiệu của tầng lớp trung lưu. Người giàu có thực sự họ không muốn vứt bỏ mọi thứ, sẵn sàng thuê người về sửa chữa thứ gì đó đã cũ.

6. Với người thuộc tầng lớp trâm anh thế phiệt, vật gia truyền là thứ vô cùng quan trọng chứ không phải thứ gì đó mới mẻ hào nhoáng. Còn người giàu mới nổi thì chuộng các món mới tinh, thời thượng.

7. Người giàu mới nổi thích nhà mới to đẹp, xe mới đắt tiền. Người giàu từ trong trứng thích ở nhà cũ, đi xe cũ.

8. Tầng lớp trâm anh thế phiệt chăm sóc cơ thể một cách chỉn chu và hoàn hảo. Họ chú trọng làm đẹp móng tay và làn da. Tầng lớp trung lưu thì tìm cách Phẫu thuật thẩm mỹ, nhuộm tóc để làm đẹp.

9. Những người giàu có thực sự được tôn trọng hơn do cách ứng xử rất tốt. Ngược lại, tầng lớp trung lưu thì không được lòng mọi người bởi họ thích khoe của, phô trương.

10. Những người của tầng lớp trâm anh thế phiệt sẽ không phô trương. Người giàu mới nổi lại thấy điều đó là nhàm chán nên họ thường thể hiện sự hào nhoáng của bản thân.

11. Những người thực sự giàu có, họ sẽ không hiểu những lo lắng, căng thẳng của tầng lớp nghèo hoặc trung lưu. Từ tiền thuê nhà, tiền ăn, tiền sinh hoạt... những thứ khiến bạn phải đau đầu, trăn trở thì họ chỉ biết nhún vai. Người ở tầng lớp trung lưu thì biết rất rõ những nỗi khổ này bởi họ đã từng trải qua.

12. Người giàu học ở những ngôi trường danh giá thuộc nhóm Ivy League, họ sẽ nói tên thị trấn hoặc thành phố mình theo học chứ không nói tên trường.

13. Những người siêu giàu, họ có thể sở hữu những bất động sản cũ, có một biệt thự ở nông thôn nhưng không thiếu các căn hộ siêu hiện đại trong thành phố. Những trẻ em sinh ra trong các gia đình này khi đi trên phố sẽ chẳng khác gì những đứa bé con nhà bình thường. Còn nhà giàu mới nổi, họ có xu hướng đi quá đà, luôn muốn có được mọi thứ lớn nhất, tốt nhất, sáng bóng nhất. Họ đã từng giống bạn, giờ giàu hơn, tốt hơn nên họ muốn bạn biết họ giàu.

Người giàu thực sự họ đầu tư rất nhiều vào học hành.
Người giàu thực sự họ đầu tư rất nhiều vào học hành.

14. Người giàu từ trong trứng thông thạo nhiều thứ ngôn ngữ và có nhiều khả năng do được giáo dục phổ thông tốt hơn. Trẻ nhỏ sinh ra trong những gia đình này được khuyến khích học các môn như luật, y học và các tác phẩm kinh điển. 

15. Những người cực kỳ giàu có thể khó chịu hoặc thích thú với những nơi kém sang.

16. Người siêu giàu cũng sẽ vung tiền mua sắm những thứ phù phiếm nhưng không phải để khoe khoang mà là vì nhu cầu. Khái niệm tiết kiệm không có trong đầu họ. Thái độ với đồng tiền của những người này cũng không giống nhau. Họ có thể bốc đồng, không cân nhắc khi mua đồ. Hoặc có thể vô cảm với những người phải cân nhắc khi chi tiêu.

17. Những người sinh ra trong gia đình trâm anh thế phiệt thường cất giữ của cải bằng cách thức bảo thủ. Họ không thực hiện những chuyến du lịch đắt đỏ đến các địa điểm nổi tiếng, thay vào đó là tới một khu nghỉ dưỡng riêng của gia đình. Họ theo học các trường tư thục đắt tiền, lái những chiếc ô tô cũ. 

18. Người giàu nhiều đời đồng nghĩa với đẳng cấp, phong cách, đầu tư thông minh. Người giàu mowisn ổi thường chi tiền cho những thứ phù phiếm.

(Theo Buzzfeed)

>> Xem thêm: Lần đầu tiên một tỷ phú châu Âu đứng đầu danh sách người giàu nhất thế giới của Forbes

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news