Tin mới

Người giàu nhất thế giới nghỉ hưu ở tuổi 57, tận hưởng khối tài sản gần 200 tỷ USD

Thứ hai, 05/07/2021, 17:58 (GMT+7)

Tỷ phú Jeff Bezos đã từ chức điều hành Giám đốc điều Amazon trong ngày hôm nay, chính thức nghỉ hưu để dành thời gian cho các dự án khác.

Jeff Bezos, ông trùm kinh doanh người Mỹ, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành (CEO) của một trong những tổ chức công nghệ lớn nhất thế giới Amazon đã từ chức ngày 5/7. Andy Jassy, ​​người đang giữ chức vụ giám đốc dịch vụ web của Amazon, sẽ trở thành CEO mới.

Jeff Bezos bắt đầu nghỉ hưu từ hôm nay. Ảnh: Internet
Jeff Bezos bắt đầu nghỉ hưu từ hôm nay. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, tỷ phú 57 tuổi vẫn sẽ giữ vai trò chủ tịch điều hành tại tổ chức. Ông ấy sẽ không tham gia vào công việc quản lý hàng ngày và sẽ dành nhiều thời gian hơn cho các dự án khác bao gồm cả công ty Hàng không vũ trụ Blue Origin.

Người giàu nhất hành tinh nghỉ hưu với khối tài sản gần 200 tỷ USD. Ảnh: Internet
Người giàu nhất hành tinh nghỉ hưu với khối tài sản gần 200 tỷ USD. Ảnh: Internet

Bezos, người hiện là người giàu nhất thế giới. Ông khởi nghiệp Amazon như một cửa hàng sách trực tuyến tại một gara vào 27 năm trước. Khi đó, ông tự mình đóng gói các đơn đặt hàng và chuyển chúng đến bưu điện. Từ từ, dần dần, ông đưa tổ chức của mình lên một tầm cao mới và mở rộng hoạt động kinh doanh của mình trong các lĩnh vực thương mại điện tử, trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, phát trực tuyến kỹ thuật số cùng nhiều lĩnh vực khác. Amazon thường được coi là thương hiệu có giá trị nhất trên trái đất, có giá trị thị trường hơn 1,7 nghìn tỷ USD.

Giá trị tài sản ròng của Jeff Bezos là gần 200 tỷ USD, ngay cả sau khi giải quyết vụ ly hôn với vợ cũ MacKenzie Scott và phải chia một phần cổ phần của mình cho bà.

Ngay cả khi đã chia tài sản cho vợ cũ thì Jeff Bezos vẫn giữ vững ngôi giàu nhất hành tinh. Ảnh: Internet
Ngay cả khi đã chia tài sản cho vợ cũ thì Jeff Bezos vẫn giữ vững ngôi giàu nhất hành tinh. Ảnh: Internet

Theo tạp chí Forbes, tài sản của Jeff Bezos đã tăng lên 196 tỷ USD kể từ năm 1998, khi tên ông lần đầu tiên được ghi tên vào danh sách những người Mỹ giàu nhất của tạp chí này. Mặt khác, usatoday.com cho biết tài sản của Bezos đã tăng 73% kể từ năm 2019. 90% tài sản của ông nằm ở Amazon, trong khi phần còn lại là trong các dự án khác của ông bao gồm Blue Origin và nhật báo Washington Post.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng Bezos nộp thuế thu nhập ít hơn. Để giải thích điều này, báo cáo trích dẫn tổ chức phi lợi nhuận ProPublica có trụ sở tại Thành phố New York, đã kiểm tra dữ liệu từ Sở Thuế vụ của một số người Mỹ giàu nhất. Dữ liệu cho biết Bezos không phải trả bất kỳ khoản thuế liên bang nào vào năm 2007, khi ông đã là một tỷ phú. Ông cũng không đóng thuế liên bang vào năm 2011, khi giá trị tài sản ròng của ông là 18 tỷ USD và cũng nhận được khoản tín dụng thuế cho các con trị giá 4.000 USD.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news