Tin mới

2 du khách Nga tuyên bố "chộp" được "Người Tuyết"

Thứ năm, 24/11/2016, 13:51 (GMT+7)

Thông qua camera hành trình gắn trên ôtô, 2 du khách Nga công bố họ đã ghi hình được người tuyết tại dãy Ural.

Thông qua camera hành trình gắn trên ôtô, 2 du khách Nga công bố họ đã ghi hình được "Người Tuyết" tại dãy Ural. 

[mecloud]IIRJOTiOtH[/mecloud]

Trang Mirror hôm qua 23/11 đưa tin, 2 du khách kể lại rằng khi họ đi du lịch dọc theo con đường đầy tuyết phủ, cao 1.588 m so với mặt nước biển trên dãy Ural thì gặp một sinh vật dáng cao chặn trước ôtô,.

Nơi được cho là xuất hiện "Người Tuyết" cách ngôi làng gần nhất 35 km. Thủ phủ Ufa của vùng Bashkir cách đó 260 km. Khi đang lưu thông trên đường, "Sinh vật chân to" chạy vụt qua trước mũi xe của họ. 

"Có thể thấy rõ đó là sinh vật chạy trên 2 chân. Nếu đó là trò đùa, thì ai lại đi đùa ở nơi xa xôi như vậy vào ban đêm", Vadim Gilmanov, nhân chứng đi trên ô tô, cho biết.

Tuy nhiên, Anatoly Yakovlev - Tiến sĩ sinh vật học tại vùng Bashkir phủ nhận việc người tuyết xuất hiện. "Chưa có chuyên gia, nhà động vật học, cổ sinh học nào tìm được mẩu xương của người tuyết hay bất cứ gì thuộc về nó", Yakovlev nói.

Được biết, hầy như năm nào ở Nga cũng có người tuyên bố nhìn thấy người tuyết, phổ biến nhất là tại vùng Kemerovo, Siberia.

Trong truyền thuyết, "Người Tuyết Yeti" được biết đến là một sinh vật khổng lồ, đầy lông lá, đi lại giống con người. Rất nhiều giả định đã được đưa ra nhằm lý giải về sinh vật bí ẩn này.

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH Oxford trước đây cho thấy, "Người Tuyết Yeti" thực chất là một chú gấu Bắc Cực lớn. Nhưng sau khi nghiên cứu mẫu lông thu thập được, các chuyên gia Mỹ kết luận, Yeti là một chú gấu nâu.

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news