Tin mới

2 người Trung Quốc bắt thiếu nữ Việt qua biên giới, đòi chuộc 30 triệu đồng

Thứ ba, 10/05/2016, 09:25 (GMT+7)

Mìn và Vượng mua S. là để bán cho các nhà chứa, tuy nhiên, do S. không đồng ý nên 2 đối tượng đã liên lạc với gia đình thiếu nữ, bắt phải chuộc 30 triệu đồng.

Mìn và Vượng mua S. là để bán cho các nhà chứa, tuy nhiên, do S. không đồng ý nên 2 đối tượng đã liên lạc với gia đình thiếu nữ, bắt phải chuộc 30 triệu đồng.

Báo An ninh thủ đô, Công an nhân dân, Tiền Phong dẫn nguồn tin từ Đồn Biên phòng Pha Long, Bộ đội Biên phòng  tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng quốc tịch Trung Quốc, có hành vi khống chế 1 cô gái trẻ và tống tiền, bắt gia đình nạn nhân phải nộp 30 triệu đồng.

Các đối tượng bị bắt gồm: Giàng Sảo Mìn (45 tuổi) và Đào Quang Vượng (29 tuổi), trú tại Mã Quan, Vân Nam, Trung Quốc.

Trước đó, gia đình Ông Sùng A Phía (trú tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) gửi đến Đồn Biên phòng Pha Long, tố cáo việc con gái ông bị một số đối tượng người Trung Quốc giam giữ, đòi tiền chuộc là 30 triệu đồng.

Quá trình làm nhiệm vụ lực lượng chức năng phát hiện 3 đối tượng gồm 2 nam, 1 nữ đang vượt biên trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam. Các đối tượng có liên quan được đưa về trụ sở Đồn Biên phòng Pha Long để điều tra, làm rõ.

Tại Đồn Biên phòng Pha Long, hai đối tượng người nước ngoài khai tên là Giàng Sảo Mìn và Đào Quang Vượng còn cô gái đi cùng khai tên là Sùng Thị S., dân tộc Mông (19 tuổi, quốc tịch Việt Nam).

Theo lời khai của Mìn và Vượng, khoảng 20 ngày trước, hai đối tượng này mua chị S. từ một người phụ nữ không rõ tên tuổi, địa chỉ với giá 9.500 Nhân dân tệ với mục đích bán lại Sùng Thị S vào nhà chứa, hoặc cho những người đàn ông ở  vùng sâu, vùng xa trong lãnh thổ Trung Quốc.

Tuy nhiên trong khi bị giam giữ, S. quyết liệt phản kháng, đòi về nhà.

Biết khó lay chuyển S, Mìn và Vượng đã liên lạc với gia đình thiếu nữ, bắt phải chuộc 30 triệu đồng. Khi các đối tượng đưa S.  ra biên giới để nhận tiền, đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Xem thêm video:

[mecloud]khSa346sWj[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news