Tin mới

2 phi công Trung Quốc tử nạn khi thử nghiệm tàu sân bay

Chủ nhật, 07/09/2014, 08:31 (GMT+7)

Hai phi công Trung Quốc đã tử nạn trong quá trình bay thử nghiệm máy bay chiến đấu J-15 trên tàu sân bay Liêu Ninh>>Căng thẳng với TQ, Mỹ tăng cường tàu sân bay tới châu Á>> Trung Quốc "khoe" trực thăng chống ngầm mới trên tàu sân bay Liêu Ninh

Truyền thông Trung Quốc vừa tiết lộ, hai phi công của nước này đã thiệt mạng khi đang tiến hành thử nghiệm máy bay chiến đấu J-15 trên tàu sân bay Liêu Ninh.

Theo tin tức Đài Tiếng nói nước Nga, truyền thông Trung Quốc ngày 6/9 đã đưa tin hai phi công Trung Quốc đã tử nạn trong quá trình thử nghiệm máy bay chiến đấu sẽ được đặt trên boong hàng không mẫu hạm đầu tiên của nước này.  Đây là chương trình thử nghiệm bí mật trên máy bay tiêm kích J-15.

Máy bay chiến đấu J-15

Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã ký quyết định trao tặng danh hiệu danh dự cho  tất cả các phi công của phi đội đầu tiên thực hiện các cuộc thử nghiệm cất, hạ cánh trên boong tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc.

Ngoài ra không thông tin chi tiết nào được đưa ra về việc các phi công tử nạn, và chi tiết về cuộc thử nghiệm.

Hãng AP đưa tin các cuộc thử nghiệm loại này đặc biệt nguy hiểm, trước nay các chuyến bay thử nghiệm thường được thực hiện một cách bí mật và việc phi công tử nạn cũng không được thông báo.

Được biết, tàu sân bay duy nhất của Trung Quốc , Liêu Ninh, dài 300 m, là một tàu sân bay cũ thời Xô Viết được Bắc Kinh mua của Ukraine. Con tàu đã được biên chế trong hải quân Trung Quốc từ tháng 9/2012.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news