Tin mới

2 quyết định giàu cảm xúc đằng sau vụ tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh ngã trên đường

Thứ ba, 03/04/2018, 12:06 (GMT+7)

Cảm kích trước hành động của tài xế xe tải, nhiều người đã cùng chung tay giúp đỡ gia đình anh vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

Cảm kích trước hành động của tài xế xe tải, nhiều người đã cùng chung tay giúp đỡ gia đình anh vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

Trong tuần qua, đoạn clip tài xế xe tải đánh lái tránh hai nữ sinh đi xe máy ngã xuống đường được dư luận đặc biệt quan tâm và không ngừng theo dõi những thông tin liên quan.

Ngay sau màn đánh lái xuất thần tránh hai cô gái, xe tải đã xảy ra va chạm với một ô tô con và một xe tải khác đậu bên đường rồi lật nghiêng. Sự việc gây chú ý trên xảy ra vào lúc 16h ngày 29/3 tại xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Tuy nhiên, với việc đánh lái cứu người, tài xế Đỗ Văn Tiến đã gây ra tổn thất cho hai chiếc xe bên đường. Anh đối mặt với việc phải bồi thương 240 triệu đồng và tước bằng lái. Ngoài ra, anh còn phải sửa chữa cả chiếc xe bị hư hại của mình do lật nghiêng giữa đường.

2 quyết định giàu cảm xúc đằng sau vụ tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh ngã trên đường - Ảnh 1.
 
2 quyết định giàu cảm xúc đằng sau vụ tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh ngã trên đường - Ảnh 2.

Vụ bẻ lái cứu người đã khiến tài xế xe chịu thiệt hại nghiêm trọng.

"Tôi chỉ kịp lóe lên trong đầu, thầy giáo trường lái dặn tính mạng con người là trên hết, những thứ khác có thể làm lại từ đầu.

Khi đó vừa bẻ lái, tôi cũng chỉ kịp nói vội với giám đốc đang ngồi bên cạnh là 'mình chết rồi anh ơi' sau đó không còn biết gì nữa khi chiếc xe mất đà lật nhào ra đường", tài xế Tiến trả lời trong một cuộc phỏng vấn.

Được biết, hoàn cảnh của tài xế Tiến khá khó khăn với một mẹ già và hai con đang tuổi ăn học. Anh là lao động chính trong nhà. Khoản tiền bồi thường quá lớn cùng việc bị tước bằng khiến gia đình anh khốn đốn. Anh chia sẻ đã bàn với vợ sẽ đi vay mượn và làm việc trả dần.

2 quyết định giàu cảm xúc đằng sau vụ tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh ngã trên đường - Ảnh 3.

Chân dung người tài xế bẻ lái cứu hai cô gái ngã ra giữa đường.

Sau khi xem hết đoạn clip và biết hoàn cảnh khó khăn của tài xế, dân mạng đã cùng hô hào chung tay kêu gọi ủng hộ tiền để anh bồi thường thiệt hại. 

Trong một group về ô tô, đã có bài đăng lên tiếng kêu gọi quên góp và chuyển thẳng vào tài khoản của vợ chồng tài xế giúp đỡ họ trong chuyện bồi thường.

2 quyết định giàu cảm xúc đằng sau vụ tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh ngã trên đường - Ảnh 4.

Bài viết kêu gọi Cộng đồng mạng cùng chung tay.

Đặc biệt, hôm qua (2/4) trên mạng xã hội liên tục chia sẻ về dòng trạng thái của anh Nguyễn Hoài Nam, CEO của Công ty Berjaya Việt Nam.

Anh Nam tuyên bố nếu tài xế Đỗ Văn Tiến bị phạt 240 triệu đồng và giam bằng lái thì anh sẽ đền giúp và trả lương cho tài xế đến khi được trả lại bằng.

Trên trang cá nhân có hơn 88 nghìn lượt theo dõi anh Hoài Nam viết: "Nếu anh lái xe bẻ lái cứu 2 cô gái đi xe máy bị đền 240 triệu và giam bằng lái. Tôi xin nộp thay số tiền trên và trả lương cho ảnh tới khi trả lại bằng".

"Tôi chỉ muốn nói "Cảm ơn anh, và phản xạ tuyệt vời của anh đã cứu 2 mạng người. Các anh lái xe, hãy luôn cứu người, mọi người sẽ không bỏ rơi các Anh".

2 quyết định giàu cảm xúc đằng sau vụ tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh ngã trên đường - Ảnh 5.

Anh Nguyễn Hoài Nam quyết định bồi thường thay và cưu mang anh Tiến.

Hành động này của anh Hoài Nam nhanh chóng nhận được sự cảm kích từ dân mạng. Đúng như những gì anh Nam viết: "Hãy luôn cứu người, mọi người sẽ không bỏ rơi các anh", chính hành động quên mình cứu hai cô gái trẻ đã khiến dân mạng lo lắng, quyết tâm hành động trong câu chuyện này.

Theo Thế giới trẻ
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news