Tin mới

2 robot khử khuẩn, 20 phòng cách ly áp lực âm được lắp đặt tại BV huyện Cần Giờ

Thứ hai, 23/03/2020, 09:51 (GMT+7)

Một thông tin vui cho công tác điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Cần Giờ là bốn phòng cách ly áp lực âm sẽ chính thức được đưa vào sử dụng sáng nay, 23/3.

Chiều ngày 22/3, không khí tại bệnh viện huyện Cần Giờ vẫn rất hối hả khi ekip đang tất bật hoàn thiện khu vực chuyên khoa - điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Theo Tuổi Trẻ, từ ngày 15/3, Bệnh viện huyện Cần Giờ đã chính thức được chuyển đổi thành bệnh viện chuyên khoa điều trị Covid-19. Tuy nhiên 1 tuần qua bệnh viện vẫn phải vừa hoạt động vừa tiếp tục được hoàn thiện các hạng mục xây dựng để đáp ứng yêu cầu điều trị.

Bệnh viện huyện Cần Giờ đã chính thức được chuyển đổi thành bệnh viện chuyên khoa điều trị Covid-19 (ảnh: Dân Việt)

Tính tới thời điểm hiện tại, bệnh viện đã tiếp nhận cách ly điều trị và cách ly theo dõi cho hơn 70 người, trong đó có 4 trường hợp dương tính với Covid-19.

Hiện tại, bệnh viện có quy mô 300 giường bệnh được chia thành 3 khu vực cách ly: Khu cách ly tạm để chờ kết quả xét nghiệm, khu cách ly theo dõi đối với người có kết quả xét nghiệm âm tính và khu cách ly điều trị đối với người có kết quả xét nghiệm dương tính.

Dân Việt thông tin, Sở Y tế TP.HCM đã điều động Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ phối hợp với các bệnh viện Bệnh nhiệt đới, quận Thủ Đức và quận 2 hỗ trợ luân phiên cho đủ số lượng, bao gồm: 9 bác sĩ và 20 điều dưỡng, 6 hộ lý.

Buổi diễn tập ra mắt bệnh viện điều trị Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ (Ảnh: Sở Y tế TP.HCM cung cấp)

Ngoài ra, một phó phòng hành chính quản trị chịu trách nhiệm phụ trách công tác hậu cần cho bệnh viện chuyên khoa điều trị Covid-19 tại Cần Giờ cũng được cử xuống đây để nhận nhiệm vụ cao cả.

Ngoài các trang thiết bị được đầu tư mới từ trước, bệnh viện còn mới lắp đặt thêm 20 phòng áp lực âm đang được lắp đặt và đưa vào sử dụng trong thời gian tới. Trong đó, 4 phòng sẽ được sử dụng từ ngày 23/3, các chỉ định X quang, siêu âm, xét nghiệm sẽ được thực hiện tại chỗ nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm.

Các trang thiết bị được lắp đặt (ảnh: Dân Việt)

Các phòng áp lực âm và các phòng cách ly khu vực có xét nghiệm dương tính được lắp đủ camera tại mỗi phòng. Đặc biệt, Sở Y tế sẽ chuyển giao 2 robot khử khuẩn phòng cách ly cho bệnh viện sau khi nghiệm thu sản phẩm tại bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi (dự kiến vào ngày 26/3).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news