Tin mới

Giờ cúng vía Thần Tài 2022 đặc biệt linh thiêng, cầu được ước thấy giúp làm ăn phát đạt

Thứ ba, 08/02/2022, 18:06 (GMT+7)

Trong ngày vía Thần Tài, bạn cần chọn giờ chính xác giúp cầu bình an, sức khỏe, tài lộc cho cả gia đình.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Lễ cúng vía Thần Tài năm 2022 rơi vào Thứ Năm, ngày 10/2/2022 Dương Lịch. Người dân (đặc biệt là những người làm kinh doanh, buôn bán) thường sẽ dâng cỗ cúng thần tài, mua vàng cầu tài lộc, mong thần linh phù hộ một năm làm ăn sung túc, may mắn. Trong ngày vía Thần Tài, bạn hãy làm 3 điều này để cầu chúc sức khỏe, Bình An tài lộc cho gia đình: Hãy lau dọn sạch sẽ bàn thờ Thần Tài; Chuẩn bị đồ cúng tới Thần Tài; Mua đồ Phong thủy.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo phong thuỷ, lễ cúng nên được tiến hành vào buổi sáng, giờ tốt nhất là 07h - 09h hoặc 11h - 13h. Cụ thể, vào giờ Mậu Thìn là từ 7 – 9h, gia chủ nên làm lễ cúng để giúp việc Khai trương, ký kết hợp đồng, đầu tư sẽ thuận buồm xuôi gió, gặp nhiều may mắn.

Gia chủ cũng có thể làm lễ cúng từ 11h-13h (Canh Ngọ): Đây là khung giờ làm lễ để vạn sự thuận lợi, cho dù cầu cho công việc, học tập hay làm ăn kinh doanh gì cũng đều gặp may mắn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn giờ 15h-17h (Nhâm Thân) để làm lễ, cầu mong làm ăn phát đạt trong dịp năm mới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những điều kiêng kỵ vào ngày vía Thần Tài

Bạn không nên đặt ban thờ Thần Tài gần những nơi không sạch sẽ như vị trí gần nhà vệ sinh, nhà tắm, nhà bếp hay nơi phơi đồ sẽ làm mất đi sự tôn kính. Bạn cũng không nên để ban thờ Thần Tài ở lối đi lại.

Hướng đặt ban thờ Thần Tài tốt nhất là không được quay ra hướng Ngũ Quỷ là Đông Bắc, hướng Tây Nam. Khi cúng vía Thần Tài, bạn cần chọn trang phục kín đáo trang nghiêm, không được xuề xòa, luộm thuộm. Bạn cũng nên hạn chế không gây cãi lộn, đánh nhau, không nói bậy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news