Tin mới

Tài xế làm lật xe chở dưa hấu xuống ruộng, người dân không hôi của còn chung tay giải cứu

Thứ ba, 27/04/2021, 18:59 (GMT+7)

Chiếc xe tải chở 20 tấn dưa hấu đang trên đường đi thì bị lật khiến dưa rơi vãi đầy đường. Thế nhưng người dân tại Quảng Bình lại có hành động thể hiện tinh thần tương thân tương ái.

Nhắc đến những chiếc xe tải chở hàng hóa chẳng may bị lật hay gặp sự cố khiến hàng hóa rơi ra đường, nhiều người sẽ ngán ngẩm nghĩ ngay đến cảnh "hôi của". Tuy nhiên vẫn còn đó những tấm lòng hảo tâm, thể hiện đúng tinh thần tương thân tương ái của người Việt khi tài xế gặp sự cố.

Mới đây trên MXH đã chia sẻ những hình ảnh người dân Quảng BÌnh chung tay "giải cứu" 20 tấn dưa hấu của một tài xế gặp sự cố trên đường đi.

Tài xế làm lật xe chở dưa hấu xuống ruộng, người dân không hôi của còn chung tay giải cứu - Ảnh 1

Theo những hình ảnh và thông tin được chia sẻ, tài xế này khi di chuyển đến phía nam cầu Gianh thì bất ngờ mất lái và lật xe tải. 20 tấn dưa hấu cứ thế đổ hết xuống ruộng khiến ai cũng xót xa.

Tài xế làm lật xe chở dưa hấu xuống ruộng, người dân không hôi của còn chung tay giải cứu - Ảnh 2
Tài xế làm lật xe chở dưa hấu xuống ruộng, người dân không hôi của còn chung tay giải cứu - Ảnh 3

Người dân tại đây nhanh chóng tiếp cận khu vực dưa hấu bị rơi. Chẳng những không "hôi của" như nhiều vụ việc xảy ra gần đây, bà con còn chung tay kêu gọi thu mua dưa hấu để ủng hộ tài xế. 

Tài xế làm lật xe chở dưa hấu xuống ruộng, người dân không hôi của còn chung tay giải cứu - Ảnh 4
Tài xế làm lật xe chở dưa hấu xuống ruộng, người dân không hôi của còn chung tay giải cứu - Ảnh 5
Tài xế làm lật xe chở dưa hấu xuống ruộng, người dân không hôi của còn chung tay giải cứu - Ảnh 6

Sau gần một ngày miệt mài "giải cứu", gần 20 tấn dưa hấu đã được bán gần hết. Toàn bộ số tiền bán hàng đều được đưa lại cho tài xế để giúp anh vượt qua khó khăn. 

Tài xế làm lật xe chở dưa hấu xuống ruộng, người dân không hôi của còn chung tay giải cứu - Ảnh 7

Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải, nó nhận được hiệu ứng lan tỏa rất lớn. Rất nhiều bình luận đều bày tỏ niềm tự hào với những gì người dân tại đây đã làm được. Đó chính là tinh thần tương thân tương ái vốn là truyền thống của người Việt từ ngàn đời nay.

Tài xế làm lật xe chở dưa hấu xuống ruộng, người dân không hôi của còn chung tay giải cứu - Ảnh 8

Dẫu biết rằng số tiền nhận được không thể bù đắp cho số tiền hàng và sửa chữa xe nhưng người tài xế vẫn rưng rưng nước mắt trước sự giúp đỡ của đồng bào.

Nguồn ảnh: MXH 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news