Tin mới

Hà Nội tạm dừng phố đi bộ và các hoạt động lễ hội để phòng dịch Covid-19

Thứ ba, 27/04/2021, 17:56 (GMT+7)

Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trước những diễn biến phức tạp, Hà Nội sẽ yêu cầu tạm dừng các lễ hội và các tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố từ ngày 27/4.

Theo Lao Động và VnExpress, chiều ngày 27/4, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã có công văn yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn thành phố.

Các hoạt động trên phố đi bộ sẽ tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Internet
Các hoạt động trên phố đi bộ sẽ tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Trong công văn nêu rõ, các hoạt động tổ chức lễ hội và các tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố sẽ được tạm dừng tổ chức. Các sự kiện, hoạt động tập trung đông người tiếp tục phải hạn chế. Trong trường hợp tổ chức sự kiện, hội nghị cần đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh nhận định, mặc dù dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội cũng như cả nước đã được kiểm soát tuy nhiên nguy cơ vẫn ở mức cao bởi: Tình hình dịch bệnh được khống chế dẫn đến một số nơi có biểu hiện chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch.

 

Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu xử lý nghiêm những người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tính đến nay, Hà Nội đã trải qua 71 ngày không có ca mắc mới ngoài cộng đồng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phố đi bộ Covid-19