Tin mới

Quảng Ninh: 200 người dân kéo đến trụ sở UBND xã để đòi người

Thứ sáu, 20/07/2018, 09:40 (GMT+7)

Công an huyện Hoành Bồ triệu tập 7 người có liên quan đến vụ đập phá xe ô tô và đánh người. Tuy nhiên thân nhân cùng khoảng 200 người dân đã kéo đến trụ sở UBND yêu cầu cho con em họ về nhà.

Công an huyện Hoành Bồ triệu tập 7 người có liên quan đến vụ đập phá xe ô tô và đánh người. Tuy nhiên thân nhân cùng khoảng 200 người dân đã kéo đến trụ sở UBND yêu cầu cho con em họ về nhà.

Theo VTC News, chiều 19/7, Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh thông tin vụ việc tập trung đông người tại trụ sở UBND xã Quảng La (Hoành Bồ, Quảng Ninh).

Trước đó, ngày 16/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hoành Bồ nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Trung Kiên (SN 1988, tạm trú tại thôn 4, xã Quảng La, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh) phản ánh việc bị một số người tụ tập, đập phá xe ôtô và đánh khiến anh phải nhập viện cấp cứu.

Sau khi tiếp nhận đơn, cơ quan CSĐT Công an huyện Hoành Bồ đã phối hợp với VKSND huyện Hoành Bồ tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện xe ôtô và thu thập tài liệu chứng cứ, điều tra làm rõ nội dung vụ việc. Quá trình điều tra, ngày 18/7, cơ quan CSĐT Công an huyện Hoành Bồ triệu tập 7 trường hợp có liên quan đến trụ sở để làm việc.

Khoảng 200 người dân kéo đến trụ sở UBND xã Quảng La để hỏi rõ nội dung sự việc và yêu cầu cho con em họ được về nhà. (Ảnh cắt từ clip)

Cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an huyện Hoành Bồ đã ra yêu cầu Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Hoành Bồ định giá tài sản bị thiệt hại đối với xe ôtô BKS 14C- 221.51 của anh Nguyễn Trung Kiên, triệu tập 7 người có liên quan đến trụ sở Công an huyện Hoành Bồ để làm việc, theo Công an nhân dân.

Tuy nhiên, khoảng 9h ngày 19/7, thân nhân của những người này cùng khoảng 200 người dân kéo đến trụ sở UBND xã Quảng La để hỏi rõ nội dung sự việc và yêu cầu cho những người thân của mình được về nhà.

Nhận được thông tin trên, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo Công an huyện Hoành Bồ cùng các cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến xã do Bí thư Huyện ủy Hoành Bồ chủ trì, cùng Chủ tịch UBND huyện và Trưởng Công an huyện trực tiếp đối thoại với nhân dân.

Quá trình tiếp xúc đối thoại, nhân dân cung cấp thêm một số thông tin về ANTT có liên quan vụ việc. Đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương và Công an huyện đã thông báo rõ nội dung vụ việc và tiếp thu ý kiến của người dân về một số vấn đề liên quan để xác minh, giải quyết theo quy định của pháp luật. Đối với 7 trường hợp trên, xét thấy hành vi vi phạm lần đầu, ít nghiêm trọng, có nhân thân tốt, địa chỉ rõ ràng, cơ quan CSĐT Công an huyện Hoành Bồ đã giải quyết để họ cùng thân nhân ra về.

Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo cơ quan CSĐT Công an huyện Hoành Bồ tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news