Tin mới

Xuất hiện trâu hồng biết quỳ lạy trước quan tài chủ ở TP. HCM đúng ngày vía Thần Tài

Thứ hai, 22/02/2021, 09:31 (GMT+7)

Đúng ngày vía Thần Tài, một con trâu hồng bất ngờ xuất hiện tại đường Nguyễn Văn Nghi, phường 7, quận Gò Vấp.

Theo quan niệm của nhiều người Việt, mồng 10 tháng Giêng là ngày vía Thần tài nên phải cúng kiếng, đi mua vàng để cầu tài lộc. Vào ngày này, đa phần người Việt, đặc biệt là những kinh người kinh doanh buôn bán đặc biệt coi trọng.

Đáng chú ý khi tại TP. HCM, vào đúng ngày vía Thần Tài bất ngờ xuất hiện một con trâu có màu hồng lạ mắt tại đường Nguyễn Văn Nghi, phường 7, quận Gò Vấp làm người qua đường vô cùng thích thú, nán lại xem. Đây là con trâu cưng của ông Đ.V.G.

Ảnh: N.Q
Ảnh: N.Q

Chú trâu này đặc biệt được mang về từ Thái Lan vào năm 2001, được ông Đ.V.G coi như một thành viên trong gia đình. Chú trâu này rất thông minh, ngoài việc năng suất lao động cao, mỗi lần chú ra đồng là tự lo kiếm cỏ, ăn đủ chỉ tiêu thì... lăn ra ngủ.

Thậm chí nhiều năm qua, trâu hồng chưa một lần đi lạc, cứ về nhà là sẽ tự động về chuồng của mình. Từ khi mua con trâu đặc biệt này về, rất nhiều người ngỏ ý hỏi mua, sẵn sàng chi cả tỷ đồng để sở hữu nhưng ông G. suốt bao nhiêu năm vẫn nhất định không đồng ý.

Ông G. chia sẻ với báo Thanh niên, cho biết: “Con trâu này đã 35 tuổi, thuộc gốc trâu của Thái Lan, di chuyển qua Campuchia rồi “cập bến” Tây Ninh của nước mình. Năm 2001, ba tôi bỏ ra 12 triệu đồng lúc đó. Có một số người tưởng rằng con trâu này bị bạch tạng nhưng ba tôi khẳng định nó có màu hồng từ lúc sinh ra đến nay.”

Con trâu có toàn bộ phần da và lông có màu hồng, thay vì màu đen đặc trưng như các đồng loại khác. Chính nhờ chú trâu đặc biệt này mà đường Nguyễn Văn Nghi sáng ngày 21/2 không chỉ đông đúc dòng người qua lại khi người dân đến các tiệm vàng mua vàng lấy may ngày Vía Thần tài mà còn bởi sự xuất hiện chú trâu đặc biệt.

Đặc biệt, tính đến nay, con trâu cũng đã 35 tuổi. . Ảnh: thanhnien
Đặc biệt, tính đến nay, con trâu cũng đã 35 tuổi. . Ảnh: thanhnien

Lí do chú trâu xuất hiện ở đây là bởi có người hàng xóm quen biết với chủ một đại lý vé số, biết đến trâu hồng nên đã liên hệ mong ông G. có thể để trâu hồng xuất hiện trước nhiều người. Được sự đồng ý, con trâu đã được đưa lên xe tải chuyên dụng, di chuyển từ Củ Chi về Gò Vấp, cũng là nơi ông G. từng sống trước đây.

Cách đây 7 tháng khi ông H. (ba ông G.) qua đời, chính con trâu trung thành này bước đến trước quan tài ba tôi quỳ lạy liên tục. Ông G. Cho biết: “Con trâu hồng này như có duyên nợ với gia đình chúng tôi rồi. Trong mấy ngày tổ chức tang lễ, nó như một người thân trong gia đình, cứ đi tới đi lui với vẻ mặt buồn bã quanh khu nhà của chủ.”

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tân sửu TP. HCM