Tin mới

22 người binh đoàn 337 bị sạt lở đất vùi lấp: Cô giáo cùng lúc quấn 3 chiếc khăn tang, gáng nặng 2 con nhỏ, cha già bị tai biến

Thứ năm, 22/10/2020, 10:12 (GMT+7)

Trải qua 3 nỗi đau tới liên tiếp: mất mẹ, mất anh trai, mất chồng - một trong số 22 quân nhân bị vùi lấp ở Quảng Trị. Cô giáo Hoa quỵ ngã vì đau xót.

Thiếu tá Nguyễn Cao Cường (SN 1977, trú thôn Nam Sơn, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh), chồng của chị Nguyễn Thị Hoa, giáo viên Trường Tiểu học Cương Gián 1 là một trong 22 cán bộ, chiến sĩ của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 thuộc Quân Khu IV đã hy sinh do bị vùi lấp.

Các lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm người mất tích. Ảnh: internet

Khi nhận được thông tin chồng là Thiếu tá Nguyễn Cao Cường gặp nạn, bị đất đá vùi lấp cùng với 21 đồng đội trong khu nhà tập thể của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 33, chị Hoa gần như kiệt sức. “Sao ông trời bất công với mẹ như thế này hai con ơi! Bà ngoại mất, cậu các con cũng mất, giờ bố con cũng bỏ mẹ đi, mẹ làm sao để sống tiếp đây. Huyền ơi! Tiến ơi”, chị Hoa gào khóc.

Chị Trần Thị Thủy, Hiệu trưởng Trưởng Tiểu học Cương Gián 1 (cơ quan chị Hoa công tác) cho biết hoàn cảnh chị Hoa rất xót xa. Chưa đầy một tháng thì mẹ mất, chị nén nỗi đau chăm bố tai biến nằm một chỗ 5 - 6 năm nay. Anh trai chị Hoa bị bệnh, được đưa ra Hà Nội để điều trị nhưng không qua khỏi, mới mất hôm 17/10. Đến giờ lại nhận tin chồng hi sinh. Cùng lúc chít lên đầu ba chiếc khăn tang, chị ngất lịm trong vòng tay của người thân. Khi tỉnh táo, chị lại ôm hai đứa con nhỏ, khóc không thành tiếng.

Bố chị Hoa nằm liệt 5 - 6 năm nay. Ảnh: internet

Thiếu tá Nguyễn Cao Cường kết hôn với cô giáo Nguyễn Thị Hoa và có hai người con gồm Nguyễn Minh Huyền (lớp 8) và Nguyễn Minh Tiến (12 tuổi). Anh Cường nhập ngũ từ năm 1998, khoảng thời gian lấy vợ sinh con, thỉnh thoảng anh mới về thăm nhà. Cách đây gần 2 tuần, thiếu tá Cường về Hà Tĩnh chịu tang mẹ vợ. Vừa mới trở lại Quảng Trị chưa được bao lâu, anh cùng đồng đội đã phải nằm lại dưới hàng nghìn mét khối đất đá.

Ảnh: internet

Ông Hoàng Văn Hà, Chủ tịch UBND xã Cương Gián cho biết: “Chồng của cô Hoa là bộ đội quân nhân chuyên nghiệp, vợ là giáo viên cấp 1, có hai đứa con còn nhỏ, thỉnh thoảng chồng mới về thăm nhà. Hoàn cảnh đáng thương, mong mọi người nâng đỡ để cô sớm vượt qua nỗi đau”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news