Tin mới

Quay cảnh người dân dọn đường, Youtuber vô tình cứu sống hàng chục người trong vụ sạt lở đất

Thứ năm, 12/11/2020, 14:18 (GMT+7)

Trong lúc quay cảnh người dân dọn đường, chủ một kênh YouTube đã thấy quả núi đổ xuống và tri hô, nhờ đó cả chục người kịp chạy thoát thân trong gang tấc.

Khoảng 15 giờ chiều 11/11, trên tuyến Quốc lộ 40B đoạn qua xã Trà Tân (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) đã xảy ra vụ sạt lở đất khiến nhiều người suýt bị vùi lấp.

Là người chứng kiến và quay lại toàn bộ vụ sạt lở đất kinh hoàng, anh Phạm Khang (chủ kênh YouTube Lang thang Đường phố, ngụ TP.HCM), cho biết chiều 11/11, anh trên đường từ Bắc Trà My lên Nam Trà My làm công tác thiện nguyện.

Nếu không có anh Khang, chắc chắn hơn 10 con người có thể đã bị vùi dưới các lớp đất đá. Anh Khang nói rằng thời khắc đó thật sự quá ám ảnh. Ảnh cắt clip

Khi lên đến xã Trà Tân, Youtuber này thấy hơn 10 người đàn ông đang dùng rựa, cưa máy cưa các cây đổ ngã và cùng chung tay dọn đoạn đường đang bị tắc do sạt lở cho xe đi qua.

Thời điểm này, nước từ trên núi chảy xuống rất mạnh, quả núi có dấu hiệu tiếp tục bị sạt lở nên anh Khang và một số người đã đưa ra lời cảnh báo.

Trong lúc mọi người đang loay hoay dọn đường, nhiều người khác cũng đang đứng chờ sát khu vực đó thì quả núi rung chuyển rồi đổ ập xuống trong tích tắc. Anh Khang chỉ kịp tri hô mọi người "chạy, chạy, chạy đi" rồi cùng bỏ chạy để thoát khỏi khu vực sạt lở.

Sau khi quay lại hiện trường để xem có ai bị nạn không thì nghe thấy có tiếng kêu cứu, nhưng không thể tiếp cận được do quả núi tiếp tục sạt xuống. Một người dân cố gắng lao vào tìm người gặp nạn nhưng bị lún đến nửa người không thể di chuyển được.

Mọi người đã điện báo sự việc với cơ quan chức năng sau đó cùng nhau hỗ trợ, đưa được 2 người bị vùi lấp ra ngoài. Còn một người vẫn đang mất tích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quảng Nam