Tin mới

Báo Tây lý giải vì sao gà Đông Tảo - 'gà rồng' của Việt Nam có giá đắt gần bằng SH Mode

Thứ năm, 24/12/2020, 16:02 (GMT+7)

Mới đây, tờ Business Insider của Mỹ đã chia sẻ đoạn video giới thiệu về giống gà Đông Tảo, Hưng Yên - đặc sản nổi tiếng của Việt Nam. Tờ báo này cũng lý giải vì sao loại 'gà rồng' này lại có giá "đắt như trên trời".

Ngay sau khi đăng tải, đoạn video hiện thu hút hơn 1 triệu lượt xem, với nhiều bình luận của độc giả từ khắp thế giới tỏ ý thích thú trước giống gà có đôi chân to như chân voi này.

Tghời phong kiên, giống gà quý này chuyên dùng để cống phẩm dâng vua. Ngày nay, nó đã trở thành đặc sản đắt tiền được "giới nhà giàu" săn lùng dịp Tết.

Theo giới thiệu của bài báo, gà Đông Tảo vốn xuất xứ từ huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Đây còn gọi là "gà rồng" với cặp chân "khủng", có thể bán với giá trên 2.000 USD/con. Và PV của tờ báo Mỹ đã đến tận nơi để tìm hiểu tại sao gà Đông Tảo lại có giá đắt đỏ đến vậy.

Điểm ấn tượng nhất của giống gà này chính là cặp chân xù xì, to và thô không đụng hàng với loài khác. Bởi vậy, chúng được ví như những con rồng, còn nước da đỏ như da gà chọi.

Anh Giang Tuấn Vũ, một người chăn nuôi gà cho biết, làng Đông Tảo là nơi sở hữu giống gà riêng mà không vùng đất nào ở Việt Nam có được. "Chất lượng thịt của gà Đông Tảo đặc biệt thơm ngon mà không loại gà nào ở Việt Nam có được.

Với những con gà dùng để biếu Tết, thậm chí chúng tôi phải tuyển chọn từ hàng trăm tới hàng nghìn con, mới lựa được một con. Ngoài ra, người nuôi phải chọn từ hàng trăm gà giống bình thường, mới tìm được một cặp gà trống - mái ưng ý".

Một con gà hạng A sẽ có đôi chân vảy thịt, kích thước chân lớn, các hình thức bên ngoài phải hoàn hảo. Ví dụ, trọng lượng phải đặt chuẩn từ 4,5 đến 5 kg. Tùy chất lượng gà mà giá bán ra thị trường dao động từ 200 - 500 ngàn/1kg. Ảnh: FB

Cũng theo anh Tuấn Vũ, thứ hạng gà sẽ quyết định độ hiếm của con gà đó, từ đó xác định giá trị thành tiền thế nào. Một con gà "thứ hạng cao" sẽ có giá thành cao. Một con gà ở trang trại tôi từng bán với giá từ 2.000 USD (gần 50 triệu Đồng gần bằng cả con xe Honda SH mode - PV).

Một lao nông có kinh nghiệm nuôi gà cho biết, trên thị trường gà Đông Tảo hiện tại chủ yếu là gà vảy sùi do bệnh chứ 'vảy rồng' rất hiếm. Ảnh: FB

2 con gà Đông Tảo nặng trên 6kg ngâm rượu được khách trả giá 150 triệu đồng. Tuy nhiên, chủ nhân ở Hưng Yên không bán vì coi nó như một thành viên trong gia đình. Ảnh: FB

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news