Tin mới

Siêu phẩm huyền thoại được Honda tái sinh khiến fan phấn khích tột độ

Thứ năm, 24/12/2020, 13:47 (GMT+7)

Mẫu minibike nổi tiếng của những năm 70 dự kiến ST125 Dax sẽ được Honda ra mắt tới thị trường vào năm 2021.

Sau thành công của Honda C125 và Monkey 125,  mới đây có thông tin cho thấy Honda sẽ sẵn sàng đưa ra thị trường thêm một mẫu xe “đỉnh cao một thời” – không ai  khác chính là Honda ST125 Dax.

Cụ  thể, một thông tin từ Nhật Bản cho thấy Honda vừa đăng ký một mẫu xe mang tên "Honda ST125", và sự xuất hiện của tiền tố "ST" khiến các chuyên gia tin rằng Honda đang có kế hoạch đưa dòng Dax trứ danh trở lại thị trường.

Honda Dax là dòng minibike nổi tiếng của những năm 70 thế kỷ trước với các mẫu xe như ST50, ST70 hoặc ST90. Thiết kế nhỏ gọn mang sự phá cách giúp các mẫu Dax chinh phục được rất nhiều người sử dụng, đặc biệt những người có cá tính nổi trội.

Theo hình ảnh thiết kế mô hình, Honda ST125 Dax sẽ sở hữu ngôn ngữ thiết kế vốn có của dòng Dax nguyên thủy với bộ khung sườn lộ thiên, tối giản dàn nhựa, và khung gốc nằm ngang, chỗ ngồi đặt ngay trên động cơ cùng hệ thống ống xả.

Dự kiến Honda ST125 Dax sẽ sử dụng chung khối động cơ với Monkey 125 và C125. Động cơ 125cc 1 xy lanh, 4 thì, làm mát bằng không khí sẽ sản sinh công suất tối đa 9.2 mã lực tại 7500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 10.9 Nm tại 5250 vòng/phút.

Honda ST125 Dax sẽ được tiêu thụ tại thị trường châu Á, trong đó có Nhật Bản, Thái Lan,... và chắc chắn người dùng tại Việt Nam sẽ có thể sử dụng mẫu xe dưới dạng nhập khẩu.

Trước đó, Honda cũng đã tung một phiên bản mới của Honda Cub tại thị trường Thái Lan với nhiều màu tùy chọn. Đây cũng là mẫu xe cổ điển huyền thoại của Honda.

Thế hệ Honda Cub mới vẫn kế thừa được những nét đặc trưng nhất của phiên bản cũ, nổi bật là cụm đèn pha tròn cổ điển ở phía trước. Tuy nhiên, ở nhiều chi tiết khác đã được nhà sản xuất thêm vào những tính năng hiện đại để mở rộng khả năng sử dụng. Xe cũng được trang bị động cơ đơn xy lanh, dung tích 109,5cc, phun xăng điện tử PGM-Fi, 4 thì, SOHC, đi kèm với hộp số 4 cấp và hệ thống làm mát bằng không khí.

Honda Super Cub mới có giá niêm yết ở Thái Lan là 47.400 baht (35,45 triệu đồng). Rất có thể Honda Cub và Honda ST125 Dax sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HOnda Nhật Bản