Tin mới

24 năm truy tìm dấu vết nữ sát thủ bí ẩn "Nikita của Nga"

Thứ hai, 02/04/2018, 10:06 (GMT+7)

Từ cuối những năm 1990, cảnh sát Nga bắt đầu truy tìm nữ sát thủ được cho là giống như nhân vật nữ chính trong bộ phim nổi tiếng La Femme Nikita (Nữ sát thủ Nikita) của đạo diễn Luc Besson. Sau khi thanh toán các “khách hàng”, nữ sát thủ này thường biến mất không để lại dấu vết...

Từ cuối những năm 1990, cảnh sát Nga bắt đầu truy tìm nữ sát thủ được cho là giống như nhân vật nữ chính trong bộ phim nổi tiếng La Femme Nikita (Nữ sát thủ Nikita) của đạo diễn Luc Besson. Sau khi thanh toán các “khách hàng”, nữ sát thủ này thường biến mất không để lại dấu vết...

Tìm thấy bộ tóc giả, túi xách nữ, khăn quàng cổ tại hiện trường

Năm 1994, tại Matxcơva đã xảy ra vụ mưu sát doanh nhân nổi tiếng, người đồng sáng lập Công ty Dầu khí Nefsam, ông Vladimir Misyurin. 

Ông Misyurin là người thành phố Novokuznetsk, tỉnh Kemerovo, được biết đến là đối thủ kiên quyết và dữ tợn.

Ngày 22-1-1994, khi chiếc xe Mercedes chở ông vừa rời khỏi khách sạn Mezhdunarodnaya ở Matxcơva, có nhiều tiếng súng vang lên. 

Theo xác định của cơ quan điều tra sau đó, đôi nam đã đợi ông Misyurin từ trước. Chúng giả làm cặp vợ chồng đẩy chiếc xe nôi đi dạo gần khách sạn.

Khi thấy “con mồi” tới gần, chúng lấy khẩu tiểu liên Kalashnikov từ xe nôi ra, bắn vào chiếc Mercedes và biến mất. Tuy bị trúng đạn, một viên trong đó găm vào đầu, ông Misyurin vẫn sống sót.

Sau đó, cảnh sát đã tìm thấy bộ tóc giả, túi xách nữ và khăn quàng cổ trong bụi cây gần hiện trường. 

Dù cơ quan điều tra đã kết luận, kẻ giết người thứ hai là đàn ông giả gái, nhiều ý kiến lại cho rằng, nữ sát thủ có thể đội tóc giả để che giấu màu tóc thật… Vào cuối năm 1994, ông Misyurin tiếp tục bị sát hại ở Thủ đô Brussels, Bỉ.

Tháng 8-2001, khi chiếc xe ô tô Peugeot 605 chở 2 doanh nhân người Chechnya là Musa Khalidov và Alvi Agasiev vừa rời khỏi ngôi nhà trên phố Matveevskaya, Matxcơva, sát thủ mặc áo sơ mi màu đen dùng súng tiểu liên bắn nhiều phát đạn vào chiếc xe, còn nữ sát thủ tóc nâu có dáng người không cao cầm súng ngắn đứng bên cạnh bảo vệ. 

Chúng cùng rời khỏi hiện trường trên chiếc xe VAZ-2109.

Lần này, cảnh sát không phủ nhận sự tồn tại của nữ sát thủ bí ẩn và đã gọi cô ta là "Nikita của Nga". 

Sau đó, theo lời khai của Alexander Pustovalov (Sasha Soldat), sát thủ khét tiếng đã bị bắt vào cuối năm 1999, hắn biết về sự tồn tại của “Nikita”, nhưng từ chối cung cấp tên thật của cô ta.

Thêm 2 doanh nhân nữa bị giết

Tháng 9-2001, trên phố Bolshaya Gruzinskaya ở Matxcơva, khi cánh cửa chiếc xe Mercedes chở doanh nhân Andronik Nersesyan vừa mở ra, ông đã bị bắn một loạt đạn vào người. 

Theo lời khai của người lái xe thoát chết, có một phụ nữ bảo vệ cho tên sát thủ. Theo mô tả, cô ta giống nữ sát thủ tham gia vụ giết ông Khalidov và Agasiev.

Khi cảnh sát đang điều tra vụ giết 2 ông này, vào tháng 9-2001, thêm 2 doanh nhân nữa đã lại bị giết ở Matxcơva.

 Lần này, các nhân chứng khẳng định, kẻ giết người là phụ nữ. Danh tính của nữ sát thủ này được xác định là Larisa Roshchina 20 tuổi, Thư ký Tòa án quận Perovo, Matxcơva.

Tuy nhiên, tháng 10-2001, Larisa bất ngờ gọi điện cho cảnh sát xin tự thú. Theo lời khai của Larisa, cô đã vay 3.000 USD để góp vốn vào công ty kinh doanh điện thoại di động của 2 doanh nhân Yuri Vasilyev và Alexander Kuzovlev. 

Một thời gian sau, các chủ nợ bất ngờ yêu cầu cô trả lại tiền. Còn các ông Vasilyev và Kuzovlev không đồng ý vì theo họ, số tiền đã được đưa vào kinh doanh.

Biết sự việc, các chủ nợ hứa tạo điều kiện cho Larisa kiếm tiền trả nợ bằng cách giết 2 ông Vasilyev và Kuzovlev.

 Larisa chấp nhận và dùng khẩu súng ngắn TT do các chủ nợ chuyển cho bắn chết các nạn nhân. Khi biết rõ rằng, cảnh sát đã xác định được danh tính của mình, cô quyết định đầu thú. 

Do không phải là "Nikita của Nga", Larisa sau đó bị kết án 12 năm tù.

Tháng 11-2001, doanh nhân 58 tuổi lại bị giết hụt ở lối vào ngôi nhà của ông trên phố 2 Setunsky Proyezd, Matxcơva. 

Khi biết nữ sát thủ rời khỏi hiện trường trên chiếc Mercedes màu đen, cảnh sát tin rằng, kẻ giết Người bí ẩn còn xuất hiện. Tuy nhiên, nữ sát thủ này đã biến mất không để lại dấu vết. Cuộc truy tìm Nikita của Nga hiện vẫn tiếp tục…

Xem bài gốc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news