Tin mới

25 điều xảy ra khi bạn không tắm trong một thời gian dài, bốc mùi chưa phải đáng sợ nhất

Thứ sáu, 28/10/2022, 15:43 (GMT+7)

Không tắm trong thời gian dài mang đến hàng tá rắc rối cho bạn, tuy nhiên, vẫn có những lợi ích nhất định.

Bạn có bao giờ tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không tắm hàng ngày? Thực ra, không tắm 1-2 ngày có thể mang lại một vài tác động tích cực cho sức khỏe. Nhưng khi bạn bắt đầu không tắm từ 3 ngày trở lên, những rắc rối bắt đầu xuất hiện.

Dưới đây là 25 điều có thể xảy ra khi bạn không tắm trong một thời gian dài.

1. Lâu không tắm khiến da ngứa ngáy. Như bạn biết da tiết ra dầu. Nếu không tắm trong một thời gian thì bụi bẩn, các chất nhờ bám vào cơ thể khiến da bị kích ứng và rất ngứa.

2. Đôi khi chỉ cần tắm rửa sạch sẽ là bạn lấy lại được niềm hứng khởi với cuộc sống. Không tắm có thể khiến bạn cảm thấy bẩn thỉu và trạng thái tinh thần sa sút.

Người đàn ông bẩn nhất thế giới, không tắm trong hơn 6 thập kỷ đã qua đời sau khi bị dân làng lôi đi tắm. Ảnh: Internet
Người đàn ông bẩn nhất thế giới, không tắm trong hơn 6 thập kỷ đã qua đời sau khi bị dân làng lôi đi tắm. Ảnh: Internet

3. Cơ thể được bao phủ bởi khoảng 1.000 vi khuẩn khác nhau và khoảng 80 loại nấm. Trong số này có nhiều vi khuẩn tốt, giúp phân hủy thức ăn và thực hiện các chức năng khác. Tuy nhiên, nếu bạn không tắm đúng cách thì vi khuẩn xấu sẽ áp đảo. Những vi khuẩn đó sẽ xâm nhập vào cơ thể thông qua mũi, miệng và mắt.

4. Tắm táp là cách bạn hỗ trợ vi khuẩn tốt, loại bỏ vi khuẩn xuất trên cơ thể. Nếu không tắm trong một thời gian dài thì cơ thể sẽ nhiều vi khuẩn xuất hơn.

5. Da của bạn rất dầu và mặn, vì vậy, không tắm lâu có thể dẫn đến tích tụ dầu và gây kích ứng, nổi mụn.

6. Mùi cơ thể thực chất là do vi khuẩn thải ra khi chúng tiêu thụ protein và axit béo của cơ thể. Mùi cơ thể trung bình gồm 30 mùi đặc biệt khủng khiếp. Vì vậy, dù bạn không đổ mồ hôi thì việc không tắm cũng khiến bạn nhanh chóng có mùi cơ thể.

7. Nách, bẹn và mặt của bạn sẽ trở thành nơi sản sinh của vi khuẩn, nấm. Nếu thực sự không tắm thì bạn cũng nên vệ sinh những khu vực này.

25 điều xảy ra khi bạn không tắm trong một thời gian dài, bốc mùi chưa phải đáng sợ nhất - Ảnh 1

8. Vùng bẹn nếu không vệ sinh trong một thời gian dài thì nấm, vi trùng sẽ phát triển, gây đau đớn, bỏng rát.

9. Ngón chân cũng là nơi tích tụ nấm nếu bạn không tắm rửa.

10. Không tắm thường xuyên có thể tích tụ da chết khi da bong tróc. Điều này làm tăng nguy cơ nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm như tụ cầu hoặc ngứa.

11. Viêm da cơ địa là một căn bệnh xảy ra khi bạn không chăm sóc cơ thể mình. Nếu không tắm rửa sạch sẽ, các tế bào da chết sẽ tích tụ nhiều tới mức đóng vảy giống như bỏng ngô sẫm màu. 

12. Mặc dù tắm nước nóng có thể gây hại do làn da bị chàm, nhưng không tắm cũng gây tác động tiêu cực. Sự tích tụ dầu và tế bào chết có thể làm viêm da.

13. Nếu không tắm trong một thời gian dài, dầu trên da tích tụ, đặc biệt là da đầu. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến mái tóc của bạn.

25 điều xảy ra khi bạn không tắm trong một thời gian dài, bốc mùi chưa phải đáng sợ nhất - Ảnh 2

14. Nếu không tắm trong một thời gian dài, bạn sẽ bắt đầu hoang tưởng rằng mọi người xung quanh ngửi thấy mùi cơ thể của mình và dần xa lánh mọi người. Trên thực tế thì người ta không ngửi thấy mùi nhiều như bạn nghĩ.

15. Hy vọng dù 2 ngày không tắm thì bạn vẫn rửa tay. Nếu không tắm, không rửa tay mà lại còn đeo trang sức, tay bạn sẽ xuất hiện một đường vân giống như đường rám nắng.

16. Với những người tập thể dục mà lại lười tắm, quần áo ẩm ướt có thể khiến da bị trầy xước. Vì vậy, dù không tắm sau khi tập luyện thì ít nhất cũng phải thay đồ.

17. Kết quả tệ nhất của việc không tắm là tế bào chết bao phủ trên da. Mỗi phút bạn mất từ 30.000-40.000 tế bào chết trên da. Tắm rửa thường xuyên giúp bạn loại bỏ được phần nào những tế bào này.

18. Ngoài chứng hoang tưởng, cảm giác tiêu cực, người lười tắm còn bắt đầu trì trệ, ăn mặc lôi thôi.

25 điều xảy ra khi bạn không tắm trong một thời gian dài, bốc mùi chưa phải đáng sợ nhất - Ảnh 3

19. Ngoài mái tóc bết, da khô bong tróc, người lâu ngày không tắm còn bắt đầu ngứa da đầu, gàu xuất hiện. Dầu từ da đầu lưu giữ bụi bẩn khiến bạn gãi nhiều hơn.

20. Dù có nhiều hậu quả tiêu cực nếu không tắm trong một thời gian dài, nhưng cũng có một vài tác động tích cực. Không tắm sẽ giúp bạn duy trì cân bằng sinh thái trên da. Tắm nhiều khiến hệ sinh thái vi khuẩn bị mất cân bằng, khiến bạn phụ thuộc vào xà phòng, dầu gội.

21. Khi bạn ngừng sử dụng dầu gội, dầu xả và xà phòng hàng ngày, làn da sẽ bắt đầu tự dưỡng ẩm. Vì vậy, bạn có thể tắm rửa bằng nước để loại sạch bụi bẩn trong ngày nhưng không nhất thiết phải sử dụng tất cả các sản phẩm làm sạch kể trên.

22. Không tắm trong thời gian dài thì bạn sẽ tiết kiệm được dầu gội và dầu xả nhiều hơn. Từ đó tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

23. Ngoài tiết kiệm dầu gội, dầu xả, sữa tắm, bạn còn tiết kiệm được tiền nước nếu không tắm.

24. Vòi sen có nhiều thành phần không thân thiện với môi trường. Cát hạt tẩy rửa siêu nhỏ, chất tẩy rửa hóa học có thể có sức tàn phá lâu dài. Tắm ít hơn bạn có thể giảm dấu chân sinh thái của mình.

25. Trong hơn 60 năm cuộc đời trưởng thành, bạn dành khoảng 6 tháng để tắm. Nếu không tắm, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

(Theo List25)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news