Tin mới

Người đàn ông 22 năm không tắm chỉ vì một lời thề

Thứ ba, 02/08/2022, 16:18 (GMT+7)

Chỉ cần không tắm trong một tuần bạn đã cảm thấy ngứa ngáy hoặc làm những người xung quanh khó chịu. Tuy nhiên người đàn ông này lại không tắm suốt 22 năm qua chỉ vì một lời thề.

Ông Dharamdev Ram, 62 tuổi đến từ làng Baikunthpur, khu Manjha, quận Gopalganj, bang Bihar, Ấn Độ đã lập lời thề không tắm rửa. Dù biết ông Ram không tắm hơn 2 thập kỷ nhưng hàng xóm xung quanh không ai chế giễu ông. Thậm chí, người ta còn tôn trọng ông vì quyết định này. 

Trả lời phỏng vấn, ông Ram cho biết: "Vào năm 1987, tôi đột nhiên nhận ra rằng tranh chấp đất đai, giết hại động vật và những hành động tàn bạo với phụ nữ bắt đầu tăng. Vì vậy, để tìm kiếm câu trả lời, tôi đến tìm gặp một Guru. Người này đã nhận tôi làm đồ đệ và truyền cảm hứng cho tôi đi theo con đường sùng đạo này". Theo đó, ông thề sẽ không tắm cho đến khi tội ác chống lại phụ nữ, tranh chấp đất đai và giết chóc chấm dứt hoàn toàn. Ở tuổi 40, ông Dharamdev Ram ngừng tắm và tiếp tục làm vậy đến bây giờ.

Người đàn ông 22 năm không tắm chỉ vì một lời thề - Ảnh 1

Trong khoảng thời gian này, cuộc đời ông Ram đã trải qua nhiều bước ngoặt nhưng ông vẫn kiên định với lời thề của mình, không tắm ngay cả sau khi vợ và con trai qua đời. Điều đáng kinh ngạc là ông Ram không ốm đau gì và cơ thể vẫn tương đối khỏe mạnh.

Kể từ khi gặp được sư phụ, ông Dharamdev Ram đi trên con đường sùng đạo và bắt đầu thiền định cho thần Rama. Vào năm 2000, Dharamdev Ram nghỉ việc tại nhà máy, trở về nhà nhưng sau đó gia đình gây áp lực khiến ông phải quay trở lại làm việc.

Sau đó, ông quyết định nhịn ăn và ngừng tắm. Khi giám đốc nhà máy biết điều này, ông ta quyết định sa thải ông Ram. Một lần nữa, Ram quay trở về nhà và thất nghiệp từ đó đến nay.

Đến năm 2003, vợ ông là bà Maya Devi qua đời nhưng người đàn ông này vẫn không tắm rửa. Đến khi một trong những người con mất đi, Dharamdev Ram vẫn kiên định với lời thề của mình. Vào ngày 7/7/2022, một người con trai khác cũng không may qua đời và ông Ram tiếp tục không tắm. 

Người đàn ông 22 năm không tắm chỉ vì một lời thề - Ảnh 2

Nỗ lực bất thường của ông Ram nhằm chấm dứt bạo lực với phụ nữ và động vật, cũng như tranh chấp đất đai đã lan truyền ở Ấn Độ, khiến báo chí vào cuộc điều tra. Các phóng viên đã đến Baikunthpur để phỏng vấn Ram và một số người dân địa phương, tất cả đều xác nhận ông đã không tắm trong hơn hai thập kỷ.

Trường hợp ông Dharamdev Ram vẫn chưa phải lạ lùng nhất được biết đến. Trước đó, báo chí từng đưa tin về người đàn ông bẩn nhất thế giới, đã không tắm rửa trong hơn 60 năm. Ông Amou Haji, hơn 80 tuổi, sống tại làng Dejgah, tỉnh Fars, miền nam Iran đã không tiếp xúc với nước trong hơn 6 thập kỷ qua. Không những vậy, ông còn ghét đồ ăn  sạch sẽ, tươi sống giống như việc ghét nước vậy. Món ăn yêu thích của ông là thịt nhím đã bị ôi thối. Sống bẩn thỉu và lập dị như vậy nhưng ông Haji tuyên bố vẫn đang tìm kiếm tình yêu của đời mình.

>> Xem thêm: "Dị nhân" xứ Nghệ ăn hết 300 hộp cao, 40 năm không tắm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news