Tin mới

Làm việc trên cánh đồng ngô, phát hiện kho báu 900 tuổi chứa đầy vàng bạc châu báu

Thứ bảy, 26/12/2020, 09:58 (GMT+7)

Người dân địa phương nơi đây đã truyền tai nhau câu chuyện về báu vật được chôn cất từ thế kỷ thứ 12 vẫn chưa được tìm thấy, cho đến khi các nhà khoa học quyết định ghé thăm.

Tại khu vực Słuszków, Kalisz, Ba Lan, các nhà khoa học đã tìm thấy một kho báu từ thời Trung cổ có từ thế kỷ 12 trên cánh đồng ngô. Các chuyên gia nhận định, số kho báu này vốn thuộc về công chúa Ruthenian, cũng là chị dâu của vua Ba Lan thế kỷ 12, Bolesław III Wrymouth.

Số tiền được tìm thấy tại cánh đồng ngô (ảnh internet)

Toàn bộ số kho báu được tìm thấy đều đựng trong chiếc hũ rồi chôn dưới lòng đất. Theo thống kê, số cổ vật thu nhặt được là khoảng 6.500 đồng xu bạc, hai chiếc nhẫn vàng và hai vòng cưới xếp ngay ngắn để trong 1 túi vải.

>> Xem thêm: Mua miếng đất 'chó ăn đá gà ăn sỏi' chỉ 2 USD, người đàn ông bỗng phất thành triệu phú sau 1 đêm

Sở dĩ các nhà khoa học có thể tìm thấy kho báu một cách dễ dàng như vậy là bởi họ tin vào giai thoại của người dân địa phương. Tại đây từng lưu truyền một câu chuyện về kho báu bí mật, nên một thành viên trong nhóm nghiên cứu có tên Adam Kędzierski đã đến tìm hiểu thực hư.

Số châu báu được cho là của công chúa Maria (ảnh internet)

Theo như lời đồn, kho báu được chôn ở nơi giao nhau giữa thửa đất nằm ở phía bắc làng Słuszków. Tuy nhiên đó chỉ là tin giả, thực tế số kho báu được chôn cẩn thận ở cánh đồng phía cuối con đường. Số cổ vật nhiều tới mức nhóm nghiên cứu phải nhờ đến đội cứu hỏa hỗ trợ.

>> Xem thêm: Ở Việt Nam dưới 10 độ học sinh được nghỉ học, ở đây -50 độ vẫn phải đến trường

Sau khi khai quật toàn bộ số châu báu, căn cứ vào những dấu hiệu được in trên mặt tiền, khắc trên chiếc nhẫn vàng các nhà khảo cổ nhận định những món đồ này thuộc về công chúa Ruthenian có tên Maria. Số đồng xu được tìm thấy rất có thể là của hồi môn mà công chúa được nhận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news