Tin mới

Có tiền cũng không được tiêm vacxin Covid-19, 2 vợ chồng đại gia giả dân nghèo đi ‘đường tắt’

Thứ tư, 27/01/2021, 11:30 (GMT+7)

Cặp vợ chồng giàu có tại Canada đã đi máy bay riêng đến một địa phương, giả làm dân nghèo để được ưu tiên tiêm vaccine.

Dịch Covid-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp với số ca nhiễm mới tăng lên mỗi ngày. Vì vậy chính quyền tại nhiều địa phương đã cho người dân được tiêm vacxin Covid-19. Tuy nhiên không phải khu vực nào cũng được tiêm loại vacxin này, dẫn đến tình trạng xuất hiện người trà trộn vào các địa phương ưu tiên để được phòng chống dịch.

Không chỉ người nghèo, người thu nhập thấp, những người giàu nếu không ở khu vực được ưu tiên tiêm vacxin cũng sẽ không thể mua được dịch vụ này. Mới đây, một nhân viên y tế đã phát hiện một vị CEO giàu có cùng vợ của ông ta đã thực hiện hành vi “đi đường tắt” để tiêm vacxin.

Cặp đôi Rodney Baker và Ekaterina. Ảnh: New York Post
Cặp đôi Rodney Baker và Ekaterina. Ảnh: New York Post

Theo The Guardian, Rodney Baker, một CEO ở Vancouver cùng vợ là diễn viên Ekaterina hôm 19/1 đã di chuyển tới Whitehorse ở gần với biên giới Alaska, Mỹ. Tại đây, họ cùng với tất cả các du khách khác đều được yêu cầu tự cách ly trong 14 ngày.

Tuy nhiên chỉ hai ngày sau đó, vợ chồng ông Baker đã thuê máy bay riêng, đáp xuống Beaver Creek. Đây là một cộng đồng dân cư hẻo lánh với dân số chỉ khoảng 100 người. Mục đích của họ tới nơi này là bởi Beaver Creek đang nằm trong diện ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 do điều kiện y tế khó khăn và nhiều người lớn tuổi.

Tại đây, cặp đôi đã nói dối là nhân viên của một nhà nghỉ địa phương và đã trót lọt được tiêm vacxin Covid-19. Khi được tiêm xong, hai người nhanh chóng quay lại Whitehorse. Điều khiến đôi vợ chồng CEO bị phát giác chính là do… khí chất của 2 người. Sự giàu có toát ra trong phong thái khiến ông Baker và vợ bị nhân viên y tế nghi ngờ. Sau khi xác nhận lại với nhà nghỉ, người nhân viên này đã báo cáo lại với chính quyền địa phương.

Cơ quan điều tra đã nhanh chóng tìm ra họ tại sân bay Whitehorse khi đang cố trở về Vancouver. Ảnh: The Guardian
Cơ quan điều tra đã nhanh chóng tìm ra họ tại sân bay Whitehorse khi đang cố trở về Vancouver. Ảnh: The Guardian

Cả hai có thể sẽ phải đối mặt với hình phạt hành chính hoặc phạt tù. Mức phạt tối đa họ sẽ phải chịu là 1.150 USD/người (khoảng 26,5 triệu đồng) hoặc sáu tháng tù giam hoặc cả hai hình phạt trên. Sau khi hành vi này bị phát hiện, Baker đã buộc phải từ chức CEO vào hôm 24/1. Đôi vợ chồng này cũng nhận phải rất nhiều chỉ trích từ phía dư luận nước này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19