Tin mới

270 dân thường Syria thiệt mạng do pháo kích của các phiến quân

Chủ nhật, 05/06/2016, 14:26 (GMT+7)

Hơn 270 dân thường đã thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong các vụ đánh bom của những chiến binh ở nhiều thành phố tại Syria, Trung tâm Nga về hòa giải các bên tại Syria cho biết.

Hơn 270 dân thường đã thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong các vụ đánh bom của những chiến binh ở nhiều thành phố tại Syria, Trung tâm Nga về hòa giải các bên tại Syria cho biết.

Ảnh minh họa: Spunik

"Do khủng bố pháo kích vào các thành phố tại Syria, hơn 270 dân thường thiệt mạng, hàng trăm người bị thương", Bộ Quốc Phòng Nga cho biết trong mục tin tức hàng ngày được đăng trên trang web của Bộ này.

Trước đó, cũng trong ngày 4/6, Trung tâm Nga về hòa giải các bên tại Syria cho biết, hơn 40 người đã thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương trong một vụ pháo kích vào khu phố Sheikh Maqsood của người Kurd tại Aleppo.

Theo báo cáo, các phe phái với hơn 1.000 các chiến binh đến phía Tây Nam Aleppo đã bắt đầu các cuộc tấn công chống lại các Lực lượng vũ trang Syria được triển khai trong khu vực Buraydah và tại các doanh trại huấn luyện quân đội ở al-Nasr. Cuộc tấn công đã được triển khai tại huyện Ansar, nơi các lực lượng “ôn hòa” đang chiếm đóng.

Thỏa thuận ngừng bắn tại Syria có hiệu lực vào hôm 27/2/2016. Các tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Mặt trận Al-Nusra đã không tham gia thỏa thuận ngừng bắn.

Hôm 2/5, ông Staffan de Mistura, đặc phái viên của Liên hợp quốc về Syria đã có các cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tại Geneva, Thụy Sĩ và hôm 3/5 với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Moskva, Nga nhằm bàn về việc khôi phục lệnh ngừng bắn tại Syria,và tìm giải pháp cho cuộc nội chiến kéo dài hơn 5 năm qua tại quốc gia Trung Đông đã khiến 280.000 người thiệt mạng, cùng với đó là hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa.

Hôm 4/6, tại căn cứ không quân Hmeimim, Trung tâm Nga về hòa giải các bên tại Syria đã ký kết 10 thỏa thuận ngừng bắn tại nước này trong 24 giờ.

Nhật Duy (Spunik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news