Tin mới

VinFast thực sự khiến cả thế giới phải bất ngờ khi khi cho ra mắt xe máy điện Theon

Thứ năm, 28/01/2021, 09:14 (GMT+7)

Sự ra đời của Theon đã thay đổi định nghĩa về xe máy điện của người sử dụng Việt, thể hiện rõ nét mong muốn vươn tới đỉnh cao ngành công nghiệp xe máy điện của VinFast.

Được đánh giá là “flagship” trong dải sản phẩm, Theon mang đến trải nghiệm về một công nghệ tân tiến hàng đầu thể hiện rõ nét mong muốn vươn tới đỉnh cao ngành công nghiệp Xe máy điện của VinFast.

Theon được đánh giá là sản phẩm flagship trong mảng xe máy điện của VinFast
Theon được đánh giá là sản phẩm flagship trong mảng xe máy điện của VinFast

Flagship - Sản phẩm mang tố chất dẫn đầu

Đối với ngành công nghiệp ô tô, xe máy, “flagship” là cụm từ không quá xa lạ dành cho các dòng xe mang tính biểu tượng. Bất kể một hãng xe danh tiếng nào trên thế giới đều có cho mình một mẫu xe “flagship” trong hệ thống sản phẩm, chúng thường có kích thước lớn nhất, động cơ mạnh nhất và nhiều công nghệ tối tân và cũng là sản phẩm đắt tiền nhất.

Xuất hiện tại thị trường vào ngày 17/1, VinFast Theon đang là cái tên thu hút được nhiều sự chú ý nhất từ phía người tiêu dùng. Dòng xe sở hữu kích thước dài hơn 2m cùng các tính năng hiện đại như đèn LED, chìa khóa thông minh, điều khiển xe bằng điện thoại, phanh ABS 2 kênh cũng như động cơ công suất tối đa 7.100W. Mức giá của mẫu xe ngang tầm các mẫu xe tay ga cao cấp hiện tại, nhiều người cho rằng Theon là sản phẩm “flagship” trong mảng xe máy điện của gia đình VinFast.

Các chuyên gia của ngành ô tô cũng khẳng định sản phẩm “flagship” khá quan trọng, thể hiện thương hiệu đó làm được gì và hướng tới điều gì. Đối với VinFast, đại diện “flagship” của họ trong mảng xe máy điện là Theon.

Theon là sản phẩm giúp VinFast bứt phá trên thị trường xe máy điện Việt Nam, được so sánh với những tên tuổi xe tay ga cao cấp, giống như một lời khẳng định để người tiêu dùng tin vào thương hiệu, tin vào tất cả sản phẩm xe máy điện còn lại của VinFast.

Anh Phạm Khánh, một khách hàng đang sử dụng chiếc VinFast Klara S cũng đồng quan điểm với nhận định trên, anh cũng cho rằng “flagship” giúp người sử dụng tự tin với thương hiệu mình đã lựa chọn và VinFast có đủ công nghệ, kỹ thuật và con người để tạo ra một dòng sản phẩm cao cấp như Theon, thì đương nhiên, Klara S, Feliz, Impes và Ludo sẽ đều rất hoàn hảo.

Không chỉ có vậy, dòng sản phẩm “flagship” giống như một lời khẳng định về vị trí của doanh nghiệp. Bởi lẽ để phát triển được những dòng sản phẩm đi đầu, VinFast cần rất nhiều nguồn lực để mang những công nghệ tân tiến, hiện đại nhất cùng khối động cơ mạnh nhất vào trong sản phẩm.

Hướng tới đỉnh cao ngành công nghiệp ô tô, xe máy

Hiện tại, VinFast đang bước những bước đi giống như các ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô, xe máy khi vừa tạo ra được sản phẩm hút khách, vừa tạo ra được tên tuổi sản phẩm ‘flagship’ để chứng minh khả năng. Trước đây, phần lớn sẽ cho rằng, một cái tên non trẻ như VinFast sẽ dồn nguồn tài chính vào những sản phẩm giúp họ tồn tại. Sự ra đời của Theon ở xe máy điện và hay President lĩnh vực ô tô đã cho thấy họ muốn khẳng định tên tuổi, thương hiệu và ý muốn vươn tới đỉnh cao của ngành công nghiệp ô tô, xe máy. 

VinFast Theon có kích thước tổng thể dài là 2.006, rộng là 800 và cao là 1.255 mm. Xe gây ấn tượng mạnh trên thị trường với thiết kế mạnh mẽ, đường nét cao ráo và được trang bị công nghệ hiện đại nhất trên thị trường.

Theon sở hữu những trang bị an toàn tối tân như hệ thống giảm xóc Showa, phanh Nissin và đặc biệt là hệ thống chống bó cứng (ABS) hai kênh của Continental.
Theon sở hữu những trang bị an toàn tối tân như hệ thống giảm xóc Showa, phanh Nissin và đặc biệt là hệ thống chống bó cứng (ABS) hai kênh của Continental.

Nhằm giúp người lái kiểm soát tốt trên hành trình thì động cơ của xe được đặt vào giữa, hệ truyền động bằng dây xích cho công suất lên đến 7.100 W tương đương với 12 mã lực và mô-men xoắn cực đại 22,27 Nm, giúp Theon tăng tốc từ 0 đến 50km chỉ trong 6 giây, tốc độ tối đa 90 km/h. Được thiết kế với bộ đôi pin chạy song song với tổng dung lượng 49.600 mAh, thời gian của sạc pin chỉ khoảng 5,5 tiếng. Cả động cơ và pin đều đạt chuẩn chống nước và bụi cao nhất hiện nay - IP67.

Với một động cơ khoẻ, Theon được trang bị những thiết kế an toàn và tối tân. Cả bánh trước và sau đều có phanh đĩa cùng hệ thống chống bó cứng (ABS) hai kênh của thương hiệu Continental cùng củ phanh Nissin. Hệ thống giảm xóc dầu được sử dụng của thương hiệu Showa danh tiếng. 

Không chỉ có vậy, mẫu flagship này còn mang tính năng thông minh hàng đầu thế giới hiện nay – PAAK (Phone As A Key), có thể giúp người lái dễ dàng khởi động/tắt máy, mở cốp, bật và tắt tính năng chống trộm từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại. Xe cũng được trang bị chìa khóa thông minh (smartkey).

Qua đó cho thấy, hàng loạt những công nghệ đỉnh cao, tốc độ, vận hành nhanh và thông minh đều tụ hợp trong siêu phẩm mới VinFast Theon.

Để sở hữu được siêu phẩm, người dùng có thể tới showroom, đại lý ủy quyền của VinFast trên cả nước, hoặc đặt hàng trực tiếp trên website hoặc cửa hàng chính thức của VinFast. Giá bán chính thức của Theon là 63.900.000 đồng, trong khi đó Feliz có giá là 24.900.000 đồng. Ngoài ra, những ai đặt hàng trước từ 21/1-31/1 còn được hưởng Chính sách giá ưu đãi với Feliz là 3 triệu đồng và 8,1 triệu đồng với Theon.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news