Tin mới

Mèo ngoài hành tinh và 11 điều kỳ lạ được Google Maps phát hiện

Thứ hai, 28/12/2020, 10:35 (GMT+7)

Google Maps có lẽ là công cụ hữu ích nhất để tìm kiếm thông tin địa lý. Tuy nhiên, trong quá trình khám phá thế giới ảo, bạn có thể bắt gặp những điều kỳ lạ không thể tin là thật. Nếu bạn có trí tưởng tượng phong phú và đầu óc của một thám tử thì đây có thể trở thành trò giải trí tuyệt vời.

Trang Bright Side đã tổng hợp 12 điều gây tranh cãi nhất được phát hiện trên Google Maps và được người dùng bình thường ghi lại. Một số sự kiện đã được giải thích bằng khoa học, trong khi số khác vẫn còn là bí ẩn.

1. Logo Coca-Cola trên núi

Logo Coca-Cola lớn nhất thế giới được xây dựng trên sườn một ngọn núi gần thành phố Arica, Chile. Logo được thực hiện để kỷ niệm 100 năm thành lập Coca-Cola vào năm 1986 và được tạo thành từ 70.000 chai Coke rỗng.

2. Một kim tự tháp bí ẩn được phát hiện ở Nam Cực

Câu hỏi liệu công trình kiến ​​trúc hình kim tự tháp ẩn mình trong tuyết ở Nam Cực này có phải là di sản của một nền văn minh cổ đại khác hay không vẫn còn đang được tranh luận. Những người ủng hộ giả thuyết này tin rằng đây là lý do khiến Đức Quốc xã cực kỳ quan tâm đến Nam Cực. Những người khác tin chắc rằng kim tự tháp bí ẩn này là di sản của Atlantis huyền thoại.

3. Một con tàu du lịch giữa những tòa nhà chọc trời

Suy nghĩ đầu tiên xuất hiện trong đầu sau khi nhìn thấy bức ảnh này là thuyền trưởng đã phát điên trong giây lát và hướng về đất liền. Trên thực tế, tòa nhà này là một trung tâm mua sắm ở Hồng Kông. Nó trông đặc biệt lộng lẫy vào ban đêm khi tất cả các đèn được bật sáng.

4. Dấu chân của người khổng lồ

Mê cung bất thường giống dấu chân người khổng lồ này nằm trong một ngôi làng nhỏ gần hạt Hampshire. Đây là mê cung dài nhất ở Anh (hơn 114m).

5. Gulliver buộc vào mái của một tòa nhà

Một trong những sân chơi trẻ em kỳ lạ nhất thế giới nằm ở Valencia, Tây Ban Nha. Với nhiều đường trượt, lối đi bí mật và một băng ghế rộng lớn dành cho cha mẹ, cấu trúc trông giống như một công viên giải trí.

6. Cách trả thù gã hàng xóm "khốn nạn"

Cuộc cãi vã giữa hai người hàng xóm bắt đầu vào năm 2009. Một trong số họ nảy ra một ý tưởng trả thù khác thường: anh ta cắt chữ "AHOLE" trên một cánh đồng với mũi tên hướng về nhà hàng xóm của mình.

7. Một con mèo ngoài hành tinh

Geoglyph này có niên đại khoảng 9.000 năm tuổi. Theo một bản dịch, đây là một con mèo thần thánh đến từ thế giới khác. Nó nằm ở nơi khô cằn nhất hành tinh: sa mạc Atacama, nơi không hề có một giọt mưa nào trong nhiều thế kỷ.

8. Một nhà máy sản xuất muối tương tự như một tác phẩm nghệ thuật

Đây là một ngôi làng nhỏ ở Niger với dân số 50 gia đình. Nghề chính của người dân địa phương là khai thác muối từ các ao đầy bùn. Mỗi ao chứa đầy nước, trong đó người ta đặt một loại đất sét đặc biệt có chứa muối. Nước muối sau đó được để ráo và lọc. Các tinh thể muối có thể nhìn thấy khi nước bay hơi.

9. Phi thuyền của người ngoài hành tinh

Có vẻ như một phi thuyền thực sự của người ngoài hành tinh đã hạ cánh xuống Texas . Trên thực tế, đó là một điểm tham quan địa phương được gọi là Futuro House. Nó được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Phần Lan Matti Suuronen vào những năm 1960. Thiết kế kiến ​​trúc này từng rất phổ biến và đại diện cho hy vọng của mọi người về công nghệ tương lai. Ngày nay, chỉ có 30 Futuro House tồn tại ở các khu vực khác nhau trên thế giới.

10. Đây là thứ đã tách Nam Cực khỏi Nam Mỹ

Đây là một điều gây tranh cãi khác được phát hiện trên Google Maps. Một số nhà khoa học tin rằng một thiên thạch khổng lồ va vào Trái đất đã tách 2 lục địa rời nhau . Dù sao, hãy nhìn vào bức tranh này, có lẽ giả thuyết trên là thật.

11. Một người đàn ông vẫy tay ở Úc

Anh chàng vẫy tay vui nhộn này ở Gold Coast của Úc có thể nhìn thấy ngay cả từ không gian. Trên thực tế, đây là một chiếc phao nổi bình thường dành cho trẻ em, và nó là một phần của công viên giải trí nhỏ trên bờ.

12. Một con cua khổng lồ

Bức ảnh vệ tinh chụp một con cua khổng lồ ẩn nấp ngoài khơi bờ biển Whitstable, Kent , ngay lập tức lan truyền ngay sau khi nó được chia sẻ trực tuyến. Con cua khổng lồ này được cho là rộng khoảng 15m và được mệnh danh là "Crabzilla".

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news