Tin mới

2,8 triệu khách hàng ở Hà Nội phải biết, tránh giật mình khi nhận hóa đơn tiền điện tháng tới

Thứ năm, 12/10/2023, 16:52 (GMT+7)

Từ ngày 30/11 tới, hàng triệu khách hàng của EVN Hà Nội sẽ đồng loạt được chốt chỉ số công tơ và xuất hoá đơn.

Lịch chốt công tơ điện mới

EVN Hà Nội vào ngày 10/10 chính thức phát đi thông báo về việc sẽ đồng loạt triển khai lịch chốt công tơ mới trên diện rộng của 21 quận, huyện thuộc đơn vị này quản lý. 

Theo đó, thay vì thực hiện lịch chốt trải dài nhiều ngày trong/tháng tại nhiều khu vực thì EVN Hà Nội sẽ chốt số điện đồng loạt trong một ngày là ngày cuối cùng của mỗi tháng. Đợt đầu tiên khi áp dụng Chính sách mới này là từ 30/11 tới.

Đại diện EVN Hà Nội thông tin đến báo chí, việc thay đổi lịch chốt công tơ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng điện. Khách hàng sẽ dễ dàng kiểm tra được chỉ số công tơ của gia đình mình theo từng ngày. Hạn chế các sai sót khiến người dùng bị làm phiền.

Đối với các tổ chức, việc thực hiện chốt số điện, xuất hoá đơn trong từng tháng sẽ tạo thuận lợi cho công tác tài chính, kế toán, quyết toán.

Lịch chốt công tơ điện mới sẽ diễn ra vào ngày cuối cùng của tháng. Ảnh: Tổng hợp
Lịch chốt công tơ điện mới sẽ diễn ra vào ngày cuối cùng của tháng. Ảnh: Tổng hợp

Trong lần đầu thực hiện sự thay đổi này thì khách hàng sẽ được lùi thời điểm thanh toán tiền điện. Số tiền điện sẽ được tính dồn vào tháng đầu tiên thực hiện chính sách mới.

Khách hàng sẽ không bị thiệt

Ngay khi có thông báo mới, nhiều ý kiến đã bày tỏ sự lo lắng về việc bị dồn số điện của nhiều ngày thì sẽ khiến người dân bị thiệt do ảnh hưởng của các tính bậc thang, đại diện chăm sóc khách hàng EVN Hà Nội cho biết, khách hàng sẽ không bị hưởng.

Về chính sách mới này, ông Nguyễn Đình Thắng, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, chủ trương chuyển lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng là mong muốn từ lâu, tuy nhiên, hạ tầng và nguồn lực chưa đảm bảo nên chưa thực hiện được.

Việc thay đổi khoảng thời gian chốt số công tơ điện sẽ giúp cơ quan quản lý dễ theo dõi, thống nhất số liệu để báo cáo, hạn chế các sai sót liên quan. Hiện nay, Sở Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo các quận, huyện trên địa bàn để đồng bộ triển khai.

Trên thực tế, tại nhiều điện lực Quận, huyện của Hà Nội đã thông báo chính sách mới này để khách hàng biết. Gần đây nhất, các khách hàng sử dụng điện của Điện lực quận Bắc Từ Liêm đã được thông báo về sự thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ nêu trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: EVN