Tin mới

6 nơi bất khả xâm phạm nhất thế giới: Bất ngờ nhất địa điểm cuối cùng

Thứ ba, 29/12/2020, 14:39 (GMT+7)

Có rất nhiều nơi trên hành tinh của chúng ta rất khó hoặc thậm chí là không thể đến được. Như một quy luật, những nơi này sẽ hấp dẫn nhất.

Trang Bright Side đã tổng hợp được 6 địa điểm bí mật trên khắp thế giới mà người thường không thể vào.

Ngân hàng hạt giống toàn cầu ở Svalbard, Na Uy

Svalbard Global Seed Vault (Ngân hàng hạt giống toàn cầu) mở cửa vào năm 2008 trên đảo Spitzbergen. 250 triệu mẫu hạt giống được lưu trữ ở đó. Nó được tạo ra để mọi người có thể khôi phục bất kỳ loại cây nào. Hòn đảo là một nơi hoàn hảo để lưu trữ hạt giống vì nó không có hoạt động địa chấn và nằm ở độ cao trên mực nước biển.

HavenCo, Sealand

Trung tâm dữ liệu được mở cửa vào năm 2000 tại Sealand. Chủ sở hữu của nó, HavenCo, nghĩ rằng đây là cách họ có thể lách luật của Anh. Nó đóng cửa vào năm 2008 nhưng đã được mở lại vào năm 2013.

Boongke "Pionen", Stockholm, Thụy Điển

Trung tâm dữ liệu của Bahnhof nằm trong một hang động sâu 100 mét dưới lòng đất. Căn hầm được xây dựng vào năm 1943 như một nơi trú ẩn bụi phóng xạ. Bên trong có cây sống, thác nước nhân tạo và một bể cá khổng lồ. Đây là cách công ty tạo ra bầu không khí tốt đẹp cho nhân viên của mình.

Căn cứ RAF Menwith Hill, Yorkshire, Vương quốc Anh

Nơi này được xây dựng vào năm 1954 để bắt tín hiệu trong Chiến tranh Lạnh. Hiện vẫn chưa biết chuyện gì đang xảy ra ở đó, nhưng đây là kho lưu trữ dữ liệu tình báo lớn nhất trên thế giới.

Kho lưu trữ bí mật của Vatican

Đây được coi là thư viện bí mật nhất thế giới. Tất cả các tài liệu của các Giáo hoàng đã được lưu trữ ở đây từ thế kỷ VII. Chỉ một cán bộ nghiên cứu mới được phép vào kho lưu trữ với sự cho phép đặc biệt, điều mà cực kỳ khó xin.

Garage ô tô Bold Lane, Derbyshire, Vương quốc Anh

Garage này là một trong những nơi an toàn nhất trên thế giới. Người lái xe nhận được vé mã vạch đặc biệt được đồng bộ với chỗ đậu xe của họ. Dưới mỗi xe là một cảm biến chuyển động chạy báo động trong trường hợp có người di chuyển xe mà không được phép. Có 190 camera giám sát trong cơ sở này.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news